Chờ...

Review Samsung Galaxy Fold - một trong những Android phone tiên tiến nhất

(VOH) - Galaxy Fold mang đến yếu tố bất ngờ mà các smartphone hiện nay không có. Nó là một tuyệt tác kỹ thuật, nhưng cũng có nhiều hạn chế. Hãy cùng theo dõi bài tổng hợp bên dưới nhé.

Tổng quan

Samsung Galaxy Fold là smartphone tiên tiến nhất năm 2019, cuối cùng Samsung đã thực hiện được lời hứa về một chiếc điện thoại có thể gập lại và ngay lập tức nó chứng minh là một chiếc smartphone đầy hấp dẫn. Với kích thước màn hình ngoài 4,6 inch và 7,3 inch khi mở ra tương đương máy tính bảng mini - thật kinh ngạc! 
Galaxy Fold được đóng gói trong hộp màu đen với case 2 mảnh làm bằng vật liệu Kevlar và tay nghe đi kèm.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-1

Galaxy Fold với hộp và tai nghe đi kèm

Tuy nhiên, nó không phải là một smartphone dành cho tất cả mọi người, với mức giá cũng rất kinh ngạc - cao gấp đôi so với các smartphone tốt nhất hiện nay. Và hơn hết là lịch sử đáng lo ngại về độ bền.
Khá thất vọng vì Galaxy Fold chỉ có 2 màu đen vũ trụ và bạc không gian - không có màu xanh sao hỏa và xanh dương bắt mắt hơn.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-2
Galaxy Fold khi mở ra

Giá bán và ngày có hàng

Samsung Galaxy Fold lần đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9 và ra mắt tại Anh vào ngày 18 tháng 9. Ngày phát hành Galaxy Fold Mỹ là ngày 27 tháng 9, tức là năm tháng và một ngày sau ngày ra mắt ban đầu vào ngày 26 tháng 4. Trong thời gian gián đoạn này, Samsung đã điều chỉnh phần cứng, nhưng giá vẫn giữ nguyên: rất cao. Những người ở Úc cũng đã có thể mua điện thoại vào cuối tháng 10 năm 2019. Ở Việt Nam, một số cửa hàng xách tay cũng đã có nhập hàng, với giá bán khoảng 50 triệu.
Giá bán Samsung Galaxy Fold là 1.980 USD, gấp đôi giá của một chiếc iPhone 11 Pro. Bạn có thể đặt mua nó thông qua website Samsung. Một điểm quan trọng cần lưu ý: Ở Anh có phiên bản Galaxy Fold 5G, trong khi Galaxy Fold của Mỹ bị giới hạn ở 4G LTE.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-3
Galaxy Fold khi gập đôi lại

Thiết kế Foldable và độ bền

Chìa khóa cho thiết kế Foldable, có thể gập lại giống như cuốn sách của Galaxy Fold là bản lề khóa hai trục gồm 20 phần, ngăn màn hình hiển thị quá mức 180 độ. Trong khi màn hình rất tinh tế, bản lề được chế tạo tỉ mỉ, cảm giác nhằm chống lại sự mở ra quá độ.
Ở trạng thái gập, Galaxy Fold dày 17,1mm và nặng 276g; so sánh với Note 10 Plus dày 7,9mm và nặng chỉ 196g. Tuy nhiên, nó vẫn vừa vặn, không quá khó để lọt vào một chiếc quần jean bỏ túi.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-4

Galaxy Fold với thiết kế Foldable - có thể gập lại

Khi mở ra, nó dày 7.6mm hợp lý hơn nhiều. Bạn sẽ tìm thấy cảm biến vân tay, phím nguồn / phím Bixby và nút chỉnh âm lượng ở bên phải (tất cả đều có thể truy cập khi Fold mở hoặc đóng), mặc dù hơi khó để xác định vị trí của nó mỗi lần tìm.
Quét vân tay hơi khó sử dụng yêu cầu bạn phải quét cả khu vực để thu thập dấu vân tay, và thay vào đó bạn nên dựa vào mật khẩu và các tùy chọn mở khóa bằng khuôn mặt.
Có hai loa, một ở phía trên và một ở phía dưới; tay bạn sẽ dễ che những loa âm thanh nổi Dolby Atmos mạnh mẽ này khi bạn chơi trò chơi hoặc xem video theo hướng ngang. Hãy thử xoay Fold 180 độ - hầu hết các ứng dụng sẽ xoay theo.
Khi nó đóng lại, một thiết kế toàn kính bao bọc điện thoại bên ngoài. Kính rất trơn, nhưng với kích thước khi gập lại rất dễ nắm bắt đến nỗi chúng tôi không cảm thấy cần phải sử dụng case hai mảnh đi kèm trong hộp.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-5

Galaxy Fold khi mở ra hoàn toàn

Thông số kỹ thuật

Spec tổng quan

  • Trọng lượng: 276g.
  • Gập lại: 62,8 x 160,9 x 17,1mm.
  • Mở ra: 117,9 x 160,9 x 7,6mm.
  • Hệ điều hành: Android 9.
  • Kích thước màn hình chính: 7,3 inch.
  • Độ phân giải: QXGA + (2152 x 1536).
  • Kích thước màn hình bìa: 4,6 inch.
  • Độ phân giải: HD + (1680 x 720).
  • CPU: lõi tám.
  • RAM: 12GB.
  • Dung lượng: 512GB.
  • Pin (4G): 4.380mAh.
  • Pin (5G): 4.235mAh.
  • Vỏ máy ảnh: 10MP.
  • Camera trước: 10MP + 8MP.
  • Camera sau: 16MP + 12MP + 12MP.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-6

Spec-1

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-7

Spec-2

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-8

Spec-3

Màn hình

  • Màn hình chính 7,3 inch bên trong và màn hình 4,6 inch bên ngoài.
  • Đọc báo / tin tức, lướt web và chơi game tuyệt vời ở tỷ lệ khung hình 4.2: 3.
  • Hầu hết các bộ phim đều được hiển thị theo tỷ lệ 16: 9.
  • Điểm cộng: HDR10 +, điểm trừ: độ sáng: nếp gấp giữa và tốc độ làm mới không đồng đều.

Ngoài thiết kế có thể gập lại đầy mê hoặc, màn hình chính rất ấn tượng minh họa cho sự tiên tiến, chỉ một vài cảnh báo kỹ thuật và những nhược điểm như trên.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-9

Galaly Fold mở ra, với 2 màn hình duyệt web

Giao diện

  • Ứng dụng liên tục cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các màn hình.
  • Cửa sổ đa nhiệm cho phép bạn mở 3 ứng dụng cùng một lúc.

Phần cứng gập lại của Samsung chỉ là một nửa câu chuyện. Phần mềm của nó đã được thực hiện để tương thích với việc chuyển từ màn hình điện thoại nhỏ sang màn hình máy tính bảng lớn hơn và nó hoạt động khá tốt với một tính năng gọi là App Continuity.
App Continuity cho phép chúng tôi duyệt Chrome, Yelp reviews và Google Maps trong khi đi bộ với điện thoại được gập lại và sau đó mở liền mạch với các ứng dụng tương tự trên màn hình lớn hơn khi chúng tôi dừng lại.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-10

Galaxy Fold với ứng dụng Google Maps trên màn hình mở ra

Hiệu năng

  • Nhanh như Galaxy Note 10, nhưng không bằng iPhone 11.
  • 12GB RAM cho phép ba ứng dụng mở cùng một lúc.
  • 512GB dung lượng lưu trữ nội bộ, nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng.

Samsung Galaxy Fold sẽ không vượt xa hiệu năng của các điện thoại hiện tại, nó giống như là một máy tính để bàn chơi game với mức giá quá cao. Nó tương đương với số hiệu năng của Galaxy S10 và Note 10, nhờ sử dụng chipset Snapdragon 855.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-11

Galaxy Fold có thể hoạt động như một giá ba chân tripod khi gập một nửa

Camera

  • 1 Camera hiển thị nắp ngoài, 2 camera phía trước bên trong, 3 camera phía sau.
  • Chất lượng tổng thể rất giống với Galaxy S10 Plus.
  • Những bức ảnh tuyệt vời với các bộ lọc thú vị, mặc dù không phải là 'máy ảnh tốt nhất'.

Galaxy Fold có sáu camera và tất cả chúng đều giống so với S10 Plus (năm camera) và Note 10 (bốn camera).

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-12

Một ảnh chụp ban ngày

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-13

Một ảnh chụp ban đêm

Pin

  • Hai pin kết hợp cho dung lượng siêu lớn 4.380mah.
  • Thời lượng pin trung bình khoảng một ngày rưỡi, tùy trường hợp.
  • Không tương thích với sạc siêu nhanh như dòng Note 10.

Có một nguyên tắc là - điện thoại thông minh càng lớn, dung lượng pin càng lớn. Quy tắc đó cũng đi kèm với một cảnh báo: màn hình càng lớn, điện thoại càng cần nhiều pin.
Dung lượng pin của Galaxy Fold 4.380mah là lớn nhất và màn hình 7,3 inch cũng vậy. Sự kết hợp giữa pin lớn và màn hình lớn trung bình cho thời lượng pin khoảng một ngày rưỡi.

VOH.com.vn-Review-Galaxy-Fold-anh-14

Galaxy Fold có viên pin lớn nhất

Lời kết

Galaxy Fold rất tuyệt nhưng nó thiên về một thử nghiệm khoa học - một màn hình OLED linh hoạt có thể biến thành một sản phẩm tiêu dùng đại chúng thành công hay không? Và rõ ràng nó chưa thật sự sẵn sàng cho sản xuất đại trà. Với mức giá cao như hiện tại, chúng ta nên kiên nhẫn chờ đợi phiên bản Galaxy Fold tiếp theo.

Nguồn ảnh: Internet

Review Motorola Razr 2019 - một Android phone nắp gậpMotorola Razr đã trở lại! Khi mà những chiếc điện thoại nắp gập mang tính biểu tượng hầu như đã bị lãng quên. Razr mới mang đến một thiết kế hấp dẫn, trông vừa tương lai vừa quen ...
Review điện thoại Oppo Reno Ace Gundam - Android phone kỷ niệm 40 năm GundamNhững ai yêu thích nhân vật robot hư cấu Gundam, không nên bỏ qua tin này. Nhân kỷ niệm 40 năm Gundam - Oppo vừa cho ra đời điện thoại Oppo Reno Ace phiên bản Gundam, Android phone.