Trong một đoạn video được đăng trên tài khoản Instagram của mình, được ghi lại bằng chế độ passthrough của Quest 3, CEO của Meta cho biết trước khi thử kính thực tế ảo, ông nghĩ rằng Quest 3 sẽ mang lại giá trị tốt hơn cho người dùng vì nó rẻ hơn gần bảy lần so với kính thực tế ảo của Apple có giá hơn 3.500 đô la. Sau khi trải nghiệm Vision Pro, Mark Zuckerberg cho rằng sản phẩm Quest 3 vượt trội hơn.

“Tôi không chỉ nghĩ rằng Quest là sản phẩm có giá trị hơn, tôi nghĩ rằng Quest là sản phẩm tốt hơn. Các công ty khác nhau đã đưa ra những quyết định thiết kế khác nhau cho các kính thực tế ảo, chúng có những ưu điểm riêng. Nhưng tổng thể, Quest tốt hơn cho đa số những thứ mà người dùng sử dụng thực tế ảo cho.” Mark Zuckerberg cho biết.
Zuckerberg đã đưa ra lý do cho việc Quest 3 thoải mái hơn trong các hoạt động như tập thể dục và chơi game, bởi vì kính thực tế ảo của Meta nặng khoảng 120 gam nhẹ hơn so với Vision Pro. CEO của Meta cho biết kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã hy sinh chất lượng của thiết bị, sự thoải mái và thẩm mỹ để có được màn hình có độ phân giải cao hơn.
Khi Zuckerberg đang trình diễn khả năng passthrough với các cửa sổ trình duyệt, ông nói rằng Quest 3 có góc nhìn rộng hơn với màn hình sáng hơn. Zuckerberg cũng nhấn mạnh rằng sự kết hợp của theo dõi tay và điều khiển vật lý của Quest tốt hơn. Meta đang nghĩ đến việc mang lại tính năng theo dõi mắt, đã được giới thiệu trong Quest Pro, cho các kính thực tế ảo rẻ hơn.
Zuckerberg tuyên bố rằng bạn chỉ có thể chơi Xbox và xem YouTube trên màn hình lớn thông qua Quest. Trong khi YouTube không có ứng dụng chính thức cho Vision Pro, nhà phát triển Christian Selig đã tạo ra một ứng dụng YouTube có tên là Juno. Về mặt kỹ thuật, bạn vẫn có thể xem YouTube trên thiết bị của Apple.
Apple đang bắt đầu vào thị trường kính thực tế ảo với Vision Pro, trong khi Meta đã có một thư viện phong phú với các đối tác như Roblox. Meta cũng sản xuất nhiều mẫu kính thực tế ảo mới và đang giảm giá các mẫu cũ.