Chờ...

Meta tạm dừng các công cụ AI tại Brazil

VOH - Ngày 17/7, Meta quyết định tạm dừng sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tạo ra ở Brazil để đáp lại sự phản đối của chính phủ đối với chính sách bảo mật mới liên quan đến dữ liệu cá nhân và AI.

Với hơn 200 triệu người, Brazil là thị trường quan trọng đối với Meta. Chẳng hạn, Brazil có lượng người dùng WhatsApp của Meta lớn thứ hai sau Ấn Độ.

Vào tháng 6/2024, Meta đã tổ chức một sự kiện tại Sao Paulo để ra mắt chương trình nhắm mục tiêu quảng cáo đầu tiên sử dụng AI dành cho doanh nghiệp trên dịch vụ trò chuyện phổ biến này.

meta-ai-180724
Logo Meta AI được chụp vào ngày 28/9/2023 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên vào đầu tháng 7, Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Quốc gia Brazil (ANPD) đã quyết định đình chỉ ngay lập tức hiệu lực của chính sách bảo mật mới của Meta về việc sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo các hệ thống trí tuệ nhân tạo tạo ra dữ liệu tại quốc gia này.

Theo cơ quan chức năng Brazil, ANPD phán quyết rằng công ty sẽ cần phải điều chỉnh chính sách bảo mật của mình để loại trừ phần liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân cho mục đích đào tạo AI tạo ra.

Trong một tuyên bố, Meta cho biết, họ đã quyết định tạm dừng các công cụ này trong khi đang đàm phán với ANPD để giải quyết những nghi ngờ của cơ quan chức năng về trí tuệ nhân tạo.

Meta Platforms hoạt động kinh doanh với tên gọi Meta - là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia, sở hữu và vận hành Facebook, Instagram, Threads và WhatsApp cùng với các sản phẩm và dịch vụ khác.

Meta là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới (doanh thu năm 2022 là 116,6 tỷ USD) và nằm trong số 10 tập đoàn niêm yết có giá trị lớn nhất tại Hoa Kỳ. Đây được coi là một trong 5 công ty công nghệ thông tin lớn của Mỹ, cùng với công ty mẹ của Google là Alphabet, Amazon, Apple và Microsoft.