Vào lúc 8:17 tối thứ Sáu theo giờ miền Đông nước Mỹ (ET), Microsoft đã thông báo rằng điều tồi tệ nhất đã qua nhưng công ty vẫn đang xử lý và một số vấn đề vẫn đang tiếp diễn.
Vì vậy, nếu bạn không thể giao tiếp với đồng nghiệp của mình thông qua nền tảng biz comm của Microsoft, đó có thể là lý do. Chúng tôi đã thấy các báo cáo về việc người dùng hoàn toàn không thể đăng nhập vào Teams, trong khi những người khác thấy tin nhắn bị thiếu, thiếu tệp đính kèm, sự chậm trễ, v.v.
Tính đến cuối ngày thứ Sáu, Microsoft đã đạt đến mức mà bạn có thể đăng nhập, tải tin nhắn, xem phương tiện và truy cập bản ghi cuộc gọi nhưng những người dùng ẩn danh có thể vẫn không thể tham gia cuộc họp, bị chậm trễ, gặp sự cố khi tham gia lại cuộc họp hoặc tải lịch sử Copilot.
Số lượng báo cáo sự cố tăng đột biến tại Down Detector cho thấy sự cố ngừng hoạt động này đã diễn ra trong ít nhất ba giờ và Microsoft đã chính thức công nhận sự cố vào khoảng 11h45 sáng theo giờ ET. Công ty cho biết họ đã xác định được “sự cố mạng ảnh hưởng đến một phần dịch vụ của Teams” và bắt đầu thực hiện chuyển đổi dự phòng để giải quyết sự cố.
Tuy nhiên, bốn giờ sau, Microsoft báo cáo rằng “Hoạt động chuyển đổi dự phòng của chúng tôi không mang lại sự trợ giúp ngay lập tức cho tất cả người dùng cuối ở khu vực Bắc và Nam Mỹ”.
Mặc dù mức tăng đột biến của DownDetector đã giảm xuống, nhưng vẫn không rõ liệu đó là do các dịch vụ đã được khôi phục về cơ bản hay vì không còn lý do gì để phàn nàn nữa.
Chúng tôi đang tiếp tục áp dụng các biện pháp giảm thiểu trên cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng và dữ liệu đo từ xa của chúng tôi đang cho thấy sự cải thiện hơn nữa về trải nghiệm người dùng, mặc dù nhiều khách hàng vẫn bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Chúng tôi cũng đang nỗ lực áp dụng các bản sửa lỗi để giải quyết song song các tính năng của Nhóm bị ảnh hưởng riêng lẻ trong khi chiến lược khắc phục rộng hơn của chúng tôi đang được tiến hành. Chúng tôi đang đánh giá mọi quy trình làm việc bổ sung sẽ cho phép chúng tôi giảm tác động đến những khách hàng vẫn bị ảnh hưởng.
Phải mất khoảng 13 giờ để Microsoft giải quyết hoàn toàn vấn đề.
Đây là bản cập nhật cuối cùng thông báo về sự kiện của Microsoft về việc ngừng hoạt động:
Tiêu đề: Một số người dùng có thể gặp nhiều sự cố với Microsoft Teams của họ
Tác động của người dùng: Người dùng có thể đã gặp phải nhiều sự cố với Microsoft Teams của họ.
Thông tin thêm: Bao gồm các trường hợp bị ảnh hưởng nhưng không giới hạn ở các trường hợp sau:
- Người dùng đăng nhập hoặc mở khóa thiết bị của họ sau một thời gian có thể bị thiếu tin nhắn.
- Người dùng có thể không tải được tin nhắn trong các kênh và cuộc trò chuyện.
- Người dùng không thể xem hoặc tải xuống phương tiện của họ (hình ảnh, video, âm thanh, bản ghi cuộc gọi, đoạn mã).
- Một số người dùng gặp phải tình trạng gửi và nhận tin nhắn trò chuyện bị chậm trễ.
- Người dùng ẩn danh có thể không tham gia được cuộc họp.
- Trình kết nối nhóm dành cho Power Automate/Power Apps đang gặp lỗi.
-Bản ghi cuộc gọi có thể mất nhiều thời gian hơn để xuất hiện trong OneDrive for Business và SharePoint Online của người dùng.
- Người dùng có thể không tải được lịch sử Copilot trước đó hoặc lịch sử mới không được ghi
- Bot có thể không tải được file đính kèm
- Việc gửi và nhận thông báo biên nhận đã đọc có thể bị trì hoãn
- Người dùng có thể gặp phải sự cố khi tiếp tục hoặc tham gia lại cuộc họp.
- Người dùng trong các tổ chức tận dụng Rào cản thông tin có thể gặp phải sự cố khi tham gia cuộc họp
- Người dùng thực hiện khởi động nguội có thể không đăng nhập được vào nhóm và sẽ thấy trang "rất tiếc"
Trạng thái cuối cùng: Sau khi theo dõi mở rộng cũng như nhiều nỗ lực tối ưu hóa và giảm nhẹ khác nhau, chúng tôi đã xác nhận rằng dịch vụ và tính năng Microsoft Teams của chúng tôi đã được khôi phục hoặc trở lại trạng thái hoạt động tối ưu.
Thời gian bắt đầu: Thứ Sáu, ngày 26 tháng 1 năm 2024, lúc 2:55 chiều UTC
Thời gian kết thúc: Thứ Bảy, ngày 27 tháng 1 năm 2024, lúc 1:30 sáng UTC