Chờ...

Microsoft thêm nút AI vào bàn phím để gọi chatbot

(VOH) - Microsoft cho biết họ đang bổ sung thêm một nút vào bàn phím Windows để hỗ trợ dịch vụ Copilot, đây là thay đổi đầu tiên đối với thiết bị này sau gần ba thập kỷ nay.

Khóa này sẽ có sau tháng 2 năm nay.

“Khóa Copilot”, được công bố hôm thứ Năm, đánh dấu nỗ lực mới nhất của công ty, vốn đang đầu tư hàng tỷ USD vào AI, để kết hợp công nghệ này vào các sản phẩm của mình.

Microsoft thêm nút AI vào bàn phím để gọi chatbot 1
Hình minh họa: REUTERS

Việc bổ sung khóa này nhấn mạnh tham vọng của công ty Redmond, có trụ sở tại Washington đối với PC có hỗ trợ AI.

Những máy này hoạt động trên các chip tiên tiến có khả năng chạy các mô hình và ứng dụng ngôn ngữ lớn được hỗ trợ bởi công nghệ trực tiếp trên thiết bị thay vì trên đám mây.

Các nhà phân tích cho biết sự ra đời của PC AI có thể giúp thị trường máy tính cá nhân phục hồi trở lại sau thời kỳ suy thoái sau đại dịch, với việc công ty nghiên cứu Canalys kỳ vọng việc áp dụng PC có khả năng AI sẽ tăng tốc từ năm 2025 trở đi.

Microsoft cho biết nút này sẽ xuất hiện trên một số PC chạy Windows 11 mới,  sắp trưng bày tại triển lãm thương mại công nghệ CES, dự kiến ​​được tổ chức tại Las Vegas vào cuối tháng này.

Khóa này sẽ có sẵn sau tháng 2 năm nay, bao gồm cả trên các thiết bị Surface sắp ra mắt. Được giới thiệu vào tháng 11, Copilot - có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như tóm tắt văn bản và cuộc họp ảo - hoạt động trên các ứng dụng năng suất và web của Microsoft.