Netflix là gì ? Những ưu và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ Netflix

(VOH)- Bạn là người mê xem phim trực tuyến, phim online để giải trí hằng ngày thì không thể không biết về Netflix. Vậy Netflix là gì mà nhiều người trên thế giới hiện đang ưa chuộng và tin dùng ?

Ở nhiều nơi trên thế giới dịch vụ xem video trực tuyến không còn quá xa lạ và cực kỳ phổ biến trong số đó phải kể đến Netflix. Đây được xem là một trong những dịch vụ xem phim online phổ biến nhất thế giới và đôi khi còn được xem là tiêu chuẩn bắt buộc phải có ở nước ngoài khi người tiêu dùng chọn mua thiết bị giải trí cho cả gia đình.

Netflix là gì ?

Netflix là một dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ đã có mặt trên 130 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình phổ biến.

netflix-la-gi-voh.com.vn-anh-1

Dịch vụ này bao gồm nội dung các bộ phim có bản quyền, được chọn lọc về chất lượng kỹ càng, cao hơn và ứng dụng có thể tương thích sử dụng trên nhiều thiết bị thông minh. Netflix được cấp phép và nội dung được thuê bởi DVD và đĩa Blu-ray được gửi thông qua thư điện từ Permit Reply Mail nên có hiệu lực ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Netflix là công ty chuyên về cung cấp nội dung qua mạng, cũng tương tự như HDViet, FPT Play,...ở nước ta nhưng sự khác biệt lớn nhất của Netflix tạo ra là kho video chất lượng khủng và có bản quyền đầy đủ. Cơ bản mà nói hiện nay Netflix có thể coi là một mạng truyền hình cable được xem nhiều nhất trên thế giới và không kém gì Disney Channel.

Ưu điểm và nhược điểm của Netflix ?

Ưu điểm của Netflix

  • Stream Video Online ( Xem chương trình ngay lập tức ): Cũng giống như các ông lớn trong ngành kỹ thuật số mảng truyền phát nội dung nhưng Netflix là người đi đầu trong dịch vụ truyền phát nội dung số và đặc biệt hơn là Netflix không cho thuê phim. Người dùng phải đăng ký thành viên có trả phí hàng tháng và họ có thể xem bất cứ các bộ phim Netflix hay ở bất cứ đâu, tại thời điểm họ muốn.
  • Nhiều sự lựa chọn phim ảnh: Với Netflix họ sở hữu số lượng video, phim ảnh chất lượng cao đủ sức làm thỏa mãn từng đối tượng khách hàng khác nhau. Những bộ phim bom tấn, phim rạp, các series phim ngắn, sitcom, hoạt hình,...tha hồ mà lựa chọn để xem và tốc độ xem phim của Netflix tại Việt Nam nhanh, mượt mà và chức năng tìm kiếm hoạt động khá hiệu quả
  • Hệ thống đề nghị phim trực quan: Với Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến có một hệ thống phân tích sâu về hành vi người dùng dựa trên lịch sử xem của họ ( cookies netflix ) để đề nghị các tựa phim phù hợp với sở thích người dùng. Điều này khá hữu ích và tiện lợi bởi vì không mất công tìm kiếm mà vẫn thấy được bộ phim hay phù hợp với bản thân.
  • Giá tốt: Khi đăng ký tài khoản Netflix người dùng sẽ phải chi trả trung bình 220.000 VNĐ một tháng để sử dụng, ngoài ra không mất bất kỳ chi phí nào. Với số tiền trên bạn có thể coi phim Netflix không giới hạn, giá hợp lý nhưng nếu xét theo mặt bằng chung giá có vẻ hơi cao đối với người tiêu dùng ở Việt Nam.
  • Tháng đầu tiên miễn phí: Netflix hoàn toàn tự tin về dịch vụ cung cấp phim của mình nên sẵn sàng cho phép người dùng sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí trong tháng đầu và nếu không hài lòng thì họ có thể hủy bỏ không tốn bất kỳ chi phí nào.
  • Đa nền tảng: Người dùng có thể tận hưởng các phim của Netflix hay chương trình truyền hình trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau.
  • Netflix Vietnam: dịch vụ xem video trực tuyến Netflix đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Nhược điểm của Netflix

  • Giá : Điểm hạn chế đầu tiên phải nhắc tên mức giá khá cao so với mặt bằng chung nên các đối tượng sử dụng vẫn chưa thực sự nhiều. Đồng thời khi đăng ký tài khoản Netflix thì bạn có phải có thẻ thanh toán quốc tế và vì vậy việc này sẽ gây không ít khó khăn cho nhiều khách hàng bởi í người có thẻ thanh toán quốc tế. Nếu so sánh với các trang web xem phim như HDViet, FPT Play,...thì Netflix không có bản miễn phí mà chỉ có gói cước có phí và đồng thời không xem được các kênh truyền hình của nước ta.
  • Phụ đề/Lồng tiếng : Hiện tại Netflix phim chủ yếu là phụ đề tiếng anh là chính và một vài thứ tiếng khác nhưng chưa có phụ đề tiếng Việt và chức năng lồng tiếng vẫn chưa có phụ đề tiếng Việt. Việc Netflix vietsub chưa có sẽ gây khó dễ cho các khách hàng không rành hay am hiểu tiếng anh.
  • Kho phim : Kho phim Netflix ( Netflix Stock ) chủ yếu là các phim lẻ, phim bộ, show truyền hình,...nhưng đa phần là các phim Mỹ, không có phim Hàn, phim Hong Kong, Ấn, Nhật, Thái như các trang web phim online của Việt Nam. Không chỉ vậy mặc dù sở hữu kho phim lớn nhưng tốc độ cập nhật phim mới của Netflix hơi chậm, chủ yếu là dành cho những người thích phim cũ.

Netflix hỗ trợ các thiết bị nào ?

Như đã đề cập ở trên Netflix tương thích với hầu hết các loại thiết bị thông minh, sau đây là các thiết bị có thể sử dụng dịch vụ xem video trực tuyến Netflix:

  • Coi trực tiếp trên website mà không cần xài app, tương thích với nhiều hệ điều hành
  • Coi trên thiết bị di động ( có Netflix app chính thức ): Android, iOS, Windows Phone.
  • Các smart TV có hỗ trợ, Android TV, Apple TV
  • Máy chơi game: PlayStation, Xbox.
  • Chromecast.
  • Ngoài ra còn có các dòng Android TV Box, các đầu set-top-box, các thiết bị giải trí có hỗ trợ Netflix,...

netflix-la-gi-voh.com.vn-anh-2

Gói cước đăng ký tài khoản Netflix so với các nhà mạng khác ?

Gói cước

Basic

Standard

Premium

Giá cả

180.000 VNĐ

220.000 VNĐ

260.000 VNĐ

Chất lượng HD

Không

Chất lượng Ultra HD 4K

Không

Không

Xem trên laptop, TV, phone và tablet

Số lượng thiết bị có thể xem cùng lúc

1

2

4

Cách đăng ký tài khoản Netflix thường trả gói cước theo tháng sử dụng và thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa Debit, được miễn phí sử dụng tháng đầu tiên và chỉ tính phí khi sử dụng đến tháng thứ 2.

Sau khi đăng ký bạn có thể đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau, xem phim trên Netflix không giới hạn nhưng cũng tùy thuộc vào gói cước bạn chọn sử dụng thì mới đăng nhập cùng lúc trên nhiều thiết bị, ví dụ như gói Standard bạn chỉ đăng nhập được 2 thiết bị cùng một lúc và mỗi gói sẽ có giới hạn khác nhau đối với người sử dụng.

Mặc dù sở hữu nhiều phim Netflix hay nhưng chủ yếu là phim Mỹ, không có các phim châu Á và phim Việt Nam nên sẽ gây khó khăn cho người dùng. Nếu so sánh giá gói cước đăng ký Netflix với HDViet, FPT Play,... thì cao hơn khá nhiều và không có bản miễn phí dành cho người dùng.

Khi đăng ký tài khoản Netflix bạn cũng có share tài khoản Netflix của mình cho những người khác cùng sử dụng tùy theo gói cước bạn sử dụng mà truy cập trên nhiều thiết bị.

Trên đây là một số thông tin chi tiết cũng như giải thích Netflix là gì để mọi người có thể hiểu hơn về dịch vụ xem video trực tuyến này.  Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến với kho phim ảnh nhiều và chất lượng cao xứng đáng để bạn trải nghiệm sử dụng thử một lần và hy vọng bài viết có thể mang lại những thông tin hữu ích cho bạn, cũng như chi tiết về Netflix.

Top phim hình sự Trung Quốc hấp dẫn, gay cấn đến từng giây : (VOH) - Đừng nghĩ Trung Quốc chỉ có những bộ phim ngôn tình sướt mướt, phim hình sự cũng là đề tài được đánh giá cao trong nền điện ảnh Trung Quốc và nhận được nhiều tình cảm của khán giả.
Điểm danh những bộ phim Hoa Ngữ hay nhất từng khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ' : VOH) - Đây là những bộ phim Hoa Ngữ nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán và đạt tỉ suất người xem 'khủng', trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.