Top 40 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ'

VOH - Đây là những bộ phim Trung Quốc nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán và đạt tỉ suất người xem 'khủng', trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.
Mục lục
  1. Phim Trung Quốc cổ trang
    1. Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon (2023)
    2. Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World (2022)
    3. Mộng Hoa Lục - A Dream Of Splendor (2022)
    4. Tinh Hán Xán Lạn - Love Like The Galaxy (2022)
    5. Đấu La Đại Lục - Douluo Continent (2021)
    6. Châu Sinh Như Cố - One And Only (2021)
    7. Sơn Hà Lệnh - Word of Honor (2021)
    8. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance Of Tiger And Rose (2020)
    9. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love And Redemption (2020)
    10. Cẩm Y Chi Hạ - Under The Power (2019)
    11. Trần Tình Lệnh -The Untamed (2019)
    12. Đông Cung - Goodbye My Princess ( 2019 )
    13. Diên Hi Công Lược - Story of Yanxi Palace ( 2018 )
    14. Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love ( 2018 )
    15. Phù Dao Hoàng Hậu - Legend Of Fu Yao ( 2018 )
    16. Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love In The Palace (2018)
    17. Minh Lan Truyện - The Story Of Minh Lan (2018)
    18. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom ( 2017 )
    19. Sở Kiều Truyện - Princess Agents ( 2017 )
    20. Hoa Thiên Cốt - The Journey Of Flower (2015)
    21. Chân Hoàn Truyện - Empresses In The Palace (2012)
  2. Phim Trung Quốc hiện đại
    1. Quy Lộ: Đường Về Nhà - Road Home (2023)
    2. Nghe Nói Em Thích Tôi - Have A Crush on You/Love Heals (2023)
    3. Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love (2022)
    4. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess (2022)
    5. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh - You Are My Glory (2021)
    6. Lê Hấp Đường Phèn - Skate Into Love (2020)
    7. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà - Go Ahead (2020)
    8. Chưa Phải Là Hết - Nothing But Thirty (2020)
    9. Cá Mực Hầm Mật - Go Go Squid! (2019)
    10. Vì Em Anh Nguyện Yêu Cả Thế Giới - My Story for You ( 2018 )
    11. Quy Khứ Lai - The Way We Were ( 2018 )
    12. Người Đàm Phán - The Negotiator ( 2018 )
    13. Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông - Cry Me A Sad River ( 2018 )
    14. Mùa Hè Của Hồ Ly - The Fox's Summer (2017)
    15. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring (2016)
    16. Bên Nhau Trọn Đời - My Sunshine (2015)
    17. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - Love Me, If You Dare (2015)
    18. Sam Sam Đến Rồi - Boss & Me (2014)

Màn ảnh Hoa Ngữ luôn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến các mọt phim khi hàng năm đều cho ra mắt vô số tác phẩm đặc sắc và ý nghĩa. Từ phim cổ trang cho đến các tác phẩm hiện đại đều được chăm chút tỉ mỉ, hoàn hảo. Đâu chỉ nội dung hấp dẫn, đa dạng một điều góp phần làm nên thành công cho các bộ phim đó chính là dàn diễn viên đẹp lung linh và diễn xuất chuyên nghiệp.

Hãy cùng điểm danh lại loạt phim Trung Quốc hay nhất màn ảnh nhỏ từng khiến cho cái mọt phim mê mẩn một thời. Nếu chưa xem qua những tác phẩm dưới đây thì nhất định bạn hãy 'cày' đi nhé, đảm bảo sẽ không phí thời gian và làm bạn thất vọng đâu.

Phim Trung Quốc cổ trang

Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon (2023)

Tên tiếng trung: 长月烬明

Trường Nguyệt Tẫn Minh là một bộ phim cổ trang đầy bi thương được cải biên từ tiểu thuyết của Đằng La Vi Chi, do Bạch Lộc và La Vân Hi đảm nhiệm vai chính. Tác phẩm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả ngay sau khi lên sóng.

Trường Nguyệt Tẫn Minh
Trường Nguyệt Tẫn Minh

Nội dung chính xoay quanh chuyện tình ngang trái, trắc trở giữa hai nhân vật chính là Tang Tửu (Bạch Lộc đóng) và Minh Dạ (La Vân Hi đóng). Ở hiện tại, Minh Dạ là Ma thần đáng sợ nhất tam giới, vì vậy nàng Tang Tửu - là con gái của chưởng môn phái Hành Dương tông đã nhận mệnh quay trở lại 500 năm trước, thời điểm Minh Dạ chưa hắc hóa để ngăn chặn anh.

Tuy nhiên trong quá trình tiếp xúc, Tang Tửu và Minh Dạ lại nảy sinh tình cảm với nhau, mà đoạn tình cảm này lại gây ra một chuỗi đau khổ kéo dài cho Tang Tửu. Trải qua bao phen sóng gió, hiểu lầm, yêu hận đan xen, liệu Tang Tửu và Minh Dạ có thể về bên nhau?

Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World (2022)

Tên tiếng trung: 且试天下

Thả Thí Thiên Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, kể về chuyện tình đẹp giữa sóng gió giang hồ của nàng Bạch Lan Tịch (Triệu Lộ Tư đóng) và chàng Hắc Phong Tức (Dương Dương đóng).

Thả Thí Thiên Hạ
Thả Thí Thiên Hạ

Cả hai đều là cao thủ đệ nhất giang hồ, mỗi lần gặp là một lần giao đấu nhưng lần nào cũng bất phân thắng bại. Dần dần, họ trở thành bằng hữu, tri kỷ của nhau, tình cảm cũng từ từ nảy sinh và lớn dần lên trong trái tim họ.

Thế nhưng, thực chất mỗi người đều đang giấu đi bí mật về thân thế của mình. Bạch Lan Tịch là công chúa Tích Vân xứ Thanh Châu, còn Hắc Phong Tức là hoàng tử Lan Tức xứ Ung Châu. Hai con người mang chí lớn, lại đứng ở hai đầu chiến tuyến trong cuộc chiến tranh giành thiên hạ, liệu đoạn tình cảm này có thể đi đến cái kết viên mãn? Khi phải đối diện với sự lựa chọn giữa tình yêu và quyền lực, họ sẽ quyết định như thế nào?

Xem thêm: 
Top 20+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 15 phim cổ trang có trang phục đẹp nhất

cặp diễn viên Thả Thí Thiên Hạ
 

Mộng Hoa Lục - A Dream Of Splendor (2022)

Tên tiếng trung: 梦华录

Mộng Hoa Lục là bộ phim võ hiệp được cải biên từ vở hí kịch nổi tiếng của Trung Quốc có tên Triệu Phán Nhi Phong Nguyệt Cứu Phong Trần. Ngay từ khi vừa lên sóng, phim đã nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích của công chúng nhờ nội dung đặc sắc. Đặc biệt, đây còn là tác phẩm truyền hình đầu tiên của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, tập trung chinh chiến ở màn ảnh rộng.

Nội dung phim xoay quanh nỗ lực lập nghiệp, tìm kiếm hạnh phúc và chứng minh giá trị bản thân của những ca kỹ đàn ca hát xướng sau khi thoát nhạc tịch, trở về làm dân thường. Tuy công việc trước kia của họ là đóng góp lời ca tiếng hát, nhưng người đời với định kiến khắc nghiệt luôn đánh đồng họ với kỹ nữ, cho rằng họ là những cô nàng hư hỏng, chuyên dụ dỗ đàn ông.

Mộng Hoa Lục
Mộng Hoa Lục

Nữ chính của phim là Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi thủ vai) - một cựu ca kỹ nay đang là bà chủ một quán trà nhỏ. Nàng có tính tình mạnh mẽ, trượng nghĩa, không chấp nhận số phận của mình bị quyết định bởi bất cứ ai. Sau khi bị tình lang lâu năm phản bội, Phán Nhi lặn lội đường xa lên kinh đô để tìm hắn giải quyết cho ra lẽ. Trong hành trình này, nàng có dịp quen biết với Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu thủ vai) - ty phó sứ của hoàng thành có võ nghệ cao cường, tính tình chính trực.

Ngoài ra, đồng hành với Phán Nhi còn có Tôn Tam Nương (Liễu Nham) - một phụ nữ lương thiện nhưng gặp nhiều bất hạnh trong hôn nhân và Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) - một ca kỹ xinh đẹp, ngây ngô và có phần nhẹ dạ cả tin. Trải qua nhiều biến cố, tất cả cuối cùng cũng đến được kinh thành, nhưng lại bị tên tình lang bội bạc nọ nhiều lần tính kế nhằm xua đuổi khỏi thành.

Chemistry của cặp đôi Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu nhận được nhiều lời khen
Chemistry của cặp đôi Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu nhận được nhiều lời khen

Nhờ sự giúp đỡ của Cố Thiên Phàm, 3 tỷ muội Triệu Phán Nhi không chỉ có thể ở lại kinh đô mà còn bắt đầu mở quán trà, tự kinh doanh để trang trải cuộc sống. Dần dần, giữa Phán Nhi và Thiên Phàm cũng nảy sinh tình cảm. Sau muôn vàn trắc trở, quán trà nhỏ của 3 tỷ muội phát triển thành tửu lâu lớn nhất kinh thành, các cô gái cũng đều tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Tinh Hán Xán Lạn - Love Like The Galaxy (2022)

Tên tiếng trung: 星汉灿烂

Tinh Hán Xán Lạn phát sóng vào dịp hè năm 2022 và nhanh chóng được xem là một trong những bộ phim thành công nhất năm. Không chỉ có kịch bản đặc sắc, bộ phim còn gây ấn tượng nhờ chế tác chỉn chu và diễn xuất tròn vai của các diễn viên. Phản ứng hóa học của cặp đôi chính Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư cũng nhận về nhiều sự yêu thích của khán giả.

Tinh Hán Xán Lạn
Tinh Hán Xán Lạn

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) - một cô gái từ nhỏ đã phải xa cha mẹ vì chiến tranh loạn lạc. Nàng sống cùng bà nội và chú thím, bị đối xử hà khắc, không nhận được bất kỳ tình yêu thương nào. Để bảo vệ bản thân, Thiếu Thương cố gắng sống thật mạnh mẽ, tự lập và luôn nhẫn nhịn.

Sau khi trưởng thành, Thiếu Thương có cơ duyên gặp gỡ Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) - một tướng quân tài giỏi, lạnh lùng và cao ngạo. Bất Nghi nhanh chóng phải lòng Thiếu Thương, nhiều lần giúp nàng thoát khỏi cảnh khó xử, nguy nan.

cặp diễn viên chính Tinh Hán Xán Lạn
 

Dần dần, Thiếu Thương cũng xiêu lòng trước tình cảm của vị tướng quân trẻ tuổi. Nhưng nàng không hề biết trước rằng chính đoạn tình cảm này sẽ kéo nàng vào sóng gió tranh quyền đoạt vị chốn cung cấm, vào những ân oán đẫm máu của gia đình Lăng Bất Nghi.

Xem thêm: 
Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 15 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất

Đấu La Đại Lục - Douluo Continent (2021)

Tên tiếng Trung: 斗罗大陆

Bộ phim truyền hình cổ trang huyền huyễn Đấu La Đại Lục được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu. Câu chuyện xoay quanh về cuộc đời của Đường Tam (Tiêu Chiến thủ vai) nhờ học lỏm tuyệt học võ lâm của sư môn mà thành tài, nhưng cũng vì thế mà bị Đường Môn đuổi cùng giết tận. 

Đấu La Đại Lục

Đấu La Đại Lục

Trên đường chạy trốn, nhằm tránh khỏi sự truy sát của sư môn, Đường Tam buộc phải nhảy xuống vực nhưng lại xuyên qua một không gian khác. Tại đây, anh vận dụng những tuyệt học mà mình đã học lỏm được, bắt đầu tu luyện Võ Hồn đạo lại từ đầu, nhằm mong muốn trừ gian diệt ác, bảo vệ sự bình yên cho nhân loại.

Anh cùng thanh mai trúc mã của mình là Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi thủ vai) kề vai sát cánh, cùng nhau chống lại thế lực tà ác nhất của Đấu La Đại Lục, thực hiện ý nguyện báo thù rửa hận cho mẹ mình. Cuối cùng, thiện cũng thắng ác, Đường Tam cùng Tiểu Vũ cũng chạm đến đỉnh cao quyền lực, được người người tôn trọng.  

Châu Sinh Như Cố - One And Only (2021)

Tên tiếng Trung: 周生如故

Bộ phim Châu Sinh Như Cố xoay quanh câu chuyện tình cảm ngọt ngào nhưng nhuốm màu bi thương của Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân thủ vai) và học trò Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc thủ vai).

Châu Sinh Thần vốn là hoàng tử của triều Lưu thị, sinh ra trong gia thế hiển hách nhưng vì muốn bảo vệ bản thân trước những âm mưu tranh giành quyền lực của hoàng tộc nên đã đổi thành họ Châu Sinh của cậu mình là Nam Thần Vương, trở thành Nam Thần vương đời tiếp theo, người đời gọi chàng là tiểu Nam Thần vương.

Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Thành tài giỏi hơn người, trong tay sở hữu hơn 70 vạn quân sĩ, là tướng lĩnh chưa bao giờ bại trận. Người tài thì lắm kẻ tiểu nhân ghen ghét, để tỏ lòng trung thành với hoàng thất, anh từng thề với thiên tử sẽ dùng cả cuộc đời của mình để bảo vệ xã tắc giang sơn họ Lưu. Một đời không vợ, không con, không tranh quyền đoạt vị.

Nhưng ông trời trớ trêu, anh lại phải lòng đồ đệ của mình là Thời Nghi - người từ lúc còn trong bụng mẹ đã được ấn định sau khi lớn lên sẽ trở thành thái tử phi. Trải qua một vòng luân chuyển, người lên ngôi thái tử chính là Lưu Tử Hành, hắn phải lòng Thời Nghi ngay từ lần đầu gặp mặt, vì biết Thời Nghi yêu Châu Sinh Thần mà sinh lòng đố kỵ, nên đã gài bẫy Tiểu Nam Thần vương, khiến một trung thần như anh phải mang tội danh phản nghịch, chịu tội róc xương.

Hay được tin người mình yêu phải chết oan, Thời Nghi không chịu được nỗi đau lớn như vậy, cô quyết định từ bỏ danh phận thái tử phi, chấp nhận bị gạch tên ra khỏi gia phả, khoác lên bộ xiêm y màu đỏ, đứng trên tường thành nhảy xuống, quyết gả cho Sinh Thần ở thế giới bên kia.  

Sơn Hà Lệnh - Word of Honor (2021)

Tên tiếng Trung: 山河令

Bộ phim Sơn Hà Lệnh được cải biên từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Thiên Nhai Khách của nhà văn Priest, nói về cuộc gặp gỡ định mệnh của cốc chủ Quỷ cốc Ôn Khách Hành (Cung Tuấn thủ vai) và thủ lĩnh phái Thiên Song Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn thủ vai), biến họ từ người dưng xa lạ dần trở thành tri kỷ của nhau.

Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh

Chu Tử Thư vì muốn rời khỏi Thiên Song mà phải chịu phạt, bản thân mất đi 5 phần công lực, mạng sống chỉ duy trì được ba năm nữa. Anh muốn dùng quãng thời gian ngắn ngủi của mình, tiêu dao tự tại, sống một cuộc đời bình phàm, hạnh phúc. Vô tình anh gặp gỡ cốc chủ Ôn Khách Hành đang trên đường xuống núi báo thù thiên hạ. Ôn Khách Hành luôn cho rằng Chu Tử Thư là vị cố nhân mà mình tìm kiếm bấy lâu, nên luôn tìm cách bám riết Tử Thư, khiến cho anh ghét bỏ không thôi.

Hai con người xa lạ cứ thế va vào nhau, cạnh nhau như hình với bóng, kể từ đó giang hồ không lúc nào không thấy cạnh một kẻ sống dở chết dở Chu Tử Thư luôn có một tên cốc chủ dung mạo như hoa tâm tình khó đoán bên cạnh bảo vệ Chu Tử Thư. Tưởng chừng như đây là những ngày tháng hạnh phúc cho đến khi cả hai chạm được bí mật võ lâm đã cất giấu hơn 20 năm trước, khiến cho giang hồ một phen dậy sóng. Cả hai phải đối mặt như thế nào đây? Mời các bạn đón xem bộ phim cổ trang ăn khách này nhé. 

Xem thêm: 
Top 23 phim chiếu mạng Trung Quốc tưởng không hay mà lại hay không tưởng
Top 17 phim lẻ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance Of Tiger And Rose (2020)

Tên tiếng trung: 传闻中的陈芊芊

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn tuy chỉ là một bộ phim chiếu mạng kinh phí thấp, nhưng nội dung hài hước và diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên đã biến tác phẩm thành một hiện tượng mạng xã hội. Thành công của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn giúp củng cố danh tiếng của Triệu Lộ Tư và đưa tên tuổi Đinh Vũ Hề đến gần với công chúng hơn. Đến nay, đây vẫn được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp hai diễn viên.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn
Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Chuyện phim bắt đầu khi nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư) vô tình xuyên không vào chính kịch bản do mình chấp bút. Tại đây, cô mang thân phận Trần Thiên Thiên - vốn là nhân vật nữ phụ phản diện không sống quá 3 tập phim. Theo kịch bản ban đầu, Trần Thiên Thiên tính tình ngang ngược sẽ ép hôn nam chính Hàn Thước (Đinh Vũ Hề), nhưng trong đêm tân hôn sẽ bị Hàn Thước đầu độc qua đời.

Tuy nhiên, vì biên kịch Tiểu Thiên bất ngờ xuyên không đến nên mọi thứ đều thay đổi. Mang linh hồn của Tiểu Thiên, Trần Thiên Thiên không chỉ thoát chết mà còn chiếm được trái tim Hàn Thước, cùng nhau viết lên một câu chuyện tình yêu đầy thú vị và hài hước. Nhưng khi tình yêu giữa cả hai ngày càng sâu đậm, liệu Tiểu Thiên có thể dứt bỏ tất cả để trở về? Hay cô sẽ lựa chọn từ bỏ hiện thực để sống mãi trong thế giới kịch bản?

Câu chuyện xuyên không tưởng không có gì mới nhưng lại thú vị bất ngờ
Câu chuyện xuyên không tưởng không có gì mới nhưng lại thú vị bất ngờ

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love And Redemption (2020)

Tên tiếng Trung: 琉璃美人煞

Bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát xoay quanh câu chuyện tình cảm kéo dài đến 10 kiếp của thiếu nữ Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên thủ vai) trời sinh ra đã thiếu lục thức và đệ tử Ly Trạch cung là Vũ Tư Phượng (Thành Nghị thủ vai). Vũ Tư Phượng một lòng một dạ với Chử Toàn Cơ ngay từ lần đầu gặp gỡ, nhưng đáng tiếc thay là Toàn Cơ là cô gái ngốc nghếch, không hiểu gì về ái tình thế gian, nên tình cảm của Tư Phượng dành cho nàng đành chôn dấu trong lòng.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát 

Nhưng rồi đại nạn của võ lâm cũng đến, cả hai bị kẻ xấu hãm hại, họ phải trải qua nhiều thử thách chông gai. Tình yêu của Tư Phượng dành cho Toàn Cơ cuối cùng cũng đã cảm thấu trời xanh, khiến cho thiếu nữ khiếm khuyết lục thức đó cũng đã rung động với anh. Đánh thức được thân phận thật sự trong con người cô, dần dần Toàn Cơ cũng đã trưởng thành, chiến đấu vì sứ mệnh và thân phận của bản thân, đồng thời tìm câu trả lời cho những sự kiện lạ lùng trong cuộc đời nàng dưới sự giúp sức của Vũ Tư Phượng. Mời các bạn đón xem bộ phim cổ trang đình đám này nhé !

Cẩm Y Chi Hạ - Under The Power (2019)

Tên tiếng Trung: 锦衣之下

Bộ phim Cẩm Y Chi Hạ nói về mối lương duyên của nữ bổ khoái Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận thủ vai) và Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân thủ vai). Viên Kim Hạ trời sinh thông minh, là viên ngọc sáng của Lục Phiến Môn, được mọi người cưng chiều, mến mộ. Trong một lần đi điều tra án, cô vô tình kết oán với nhóm người Cẩm Y Vệ, cứ nghĩ cả cuộc đời này Viên Kim Hạ và đám người Lục Dịch sẽ không gặp nhau nữa, nhưng ý trời tác hợp, khiến họ phải hạ cái tôi của mình xuống để bắt tay hợp tác, điều tra về vụ án mà thánh thượng cùng chỉ điểm.

Cẩm Y Chi Hạ

Cẩm Y Chi Hạ

Trải qua nhiều lần kề vai sát cánh, Lục Dịch và Kim Hạ cũng đã hiểu được nỗi lòng của mình dành cho nhau. Đồng thời, dưới sự giúp đỡ của Lục Dịch, Kim Hạ cũng dần dần tìm ra được thân thế của mình năm đó và điều ra nỗi oan mà gia tộc phải chịu. Mời các bạn cùng đón xem nhé!

Trần Tình Lệnh -The Untamed (2019)

Tên tiếng Trung: 陈情令

Bộ phim truyền hình Trần Tình Lệnh được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ tri kỷ của hai con người khác biệt, đệ tử Vân Mộng Giang Thị - Ngụy Vô Tiện, một kẻ cợt nhả, tùy hứng và vị thiếu niên anh tuấn, tiêu sái, lạnh lùng khó gần nhị công tử của Cô Tô Lam Thị - Lam Vong Cơ. 

Trần Tình Lệnh

Trần Tình Lệnh

Hai người với hai tính cách khác nhau, như nam châm trái chiều mà luôn hướng về nhau, cùng nhau kề vai sát cánh, hành tẩu giang hồ. Cả hai bên cạnh hỗ trợ nhau, mỗi người đều trở thành một cánh tay đắc lực của người kia, cùng nhau hợp sức chống lại những âm mưu hiểm độc của thế lực thù địch, cùng nhau vén bức màn bí mật đã bị chôn vùi trong quá khứ. Các bạn hãy cùng đón xem tựa phim cổ trang hấp dẫn nhất năm 2019 này nhé.

Xem thêm: 
15 phim đam mỹ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Hồi hộp, gây cấn cùng 15 bộ phim trinh thám cổ trang hay nhất

Đông Cung - Goodbye My Princess ( 2019 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-3

Ngay từ những thông tin đầu tiên về bộ phim Đông Cung được lên sóng, cư dân mạng đã cùng nhau bàn tán sôi nổi vì đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của Phỉ Ngã Tử Tồn.

Đông Cung là bộ phim cổ trang, xoay quanh những tranh đoạt quyền lực và địa vị đã kéo hai nhân vật chính Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) tiến về phía nhau, yêu thương nhau rồi lại hận thù nhau tột độ. Dù đa số phân cảnh trong phim đều ngược tơi tả nhưng Đông Cung lại như "thỏi nam châm" khiến khán giả một khi đã xem thì không thể rút ra được. 

Diên Hi Công Lược - Story of Yanxi Palace ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-1

Không cần phải nói nhiều bởi Diên Hi Công Lược là bộ phim từng "làm mưa làm gió" vào năm 2018 và thu hút được một lượng lớn người xem trên toàn châu Á. 

Diên Hi Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu triều đại vua Càn Long. Ngụy Anh Lạc bắt đầu nhập cung với mục đích điều tra cái chết của chị gái và lấy lại công bằng cho chị mình. Tuy nhiên, khi bước chân vào hậu cung, cô vô tình bị cuốn vào những cuộc chiến đẫm máu, tranh quyền đoạt vị tàn khốc nơi đây. Ngụy An Lạc bị nhiều người hãm hại hết lần này đến lần khác, nhưng với trí thông minh cùng sự nhạy bén, cô luôn biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn. Nơi hậu cung hiểm nguy không lường, liệu cô gái nhỏ Ngụy Anh Lạc có thực hiện được mục tiêu của mình?

Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2

Cặp đôi Đặng Luân và Dương Tử từng gây sốt màn ảnh nhỏ và trở thành cặp đôi được yêu mến bởi sự kết hợp ăn ý và đẹp đôi trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Từ lúc lên sóng, phim đã đạt nhiều thành tích khủng và mức rating luôn giữ vững vị trí quán quân, bỏ xa các đối thủ vào thời điểm đó. Phim được đầu tư rất nhiều về nội dung, kỹ xảo đẹp mắt và trang phục của diễn viên lúc nào cũng long lanh.

Hương Mật Tựa Khói Sương được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình kinh điển của tác giả Điện Tuyến. Bộ phim kể về mối tình giữa cô nàng "Tiểu Bồ Đào" Cẩm Mịch và và Thái tử Thiên Giới Húc Phượng. Hai người tình cờ gặp gỡ và đem lòng yêu nhau say đắm tuy nhiên mối tình này lại trải qua không ít trắc trở. Cẩm Mịch và Húc Phượng phải trải qua nhiều khó khăn, bị ngăn cấm, sinh ly tử biệt ngược hết nước mắt người xem. Liệu cặp đôi đáng yêu này sẽ có một kết thúc viên mãn, họ sẽ được hạnh phúc bên nhau?

Phù Dao Hoàng Hậu - Legend Of Fu Yao ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-4

Bộ phim kể về nhân vật Mạnh Phù Dao khi còn nhỏ nhập làm môn hạ Huyền Nguyên kiếm phái ở Thái Uyên nhưng cô luôn bị mọi người xem thường. Không yếu đuối, ngốc nghếch, Phù Dao là người kiên cường, thông minh nhưng đôi lúc cũng dịu dàng, đáng yêu. Từ một cô gái bị bỏ rơi, không thừa nhận, Phù Dao đã dần chứng minh được bản thân mình và cuối cùng cô đã nắm giữ được ngôi vị Hoàng hậu Đại Thành.

Phim có sự xuất hiện của gương mặt bảo chứng rating Dương Mịch và Nguyễn Kính Thiên. Đây là một tác phẩm được đánh giá là bộ phim truyền hình Hoa Ngữ hot nhất khi lên sóng vào tháng 6/2018.

Xem thêm: 
Những bộ phim cung đấu Trung Quốc cực hấp dẫn dành cho cú đêm
Top 15 bộ phim cung đấu Hàn Quốc bạn nhất định phải xem

Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love In The Palace (2018)

Tên tiếng Trung: 如懿傳

Bộ phim cổ trang Như Ý Truyện là phần kế tiếp của tác phẩm cung đấu đình đám Hậu Cung Chân Hoàn Truyện (2011). Bộ phim xoay quanh cuộc chiến chốn thâm cung của những nữ nhân mặt hoa da phấn nhưng tâm cơ thâm độc. Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh sau được ban tên Như Ý (Châu Tấn thủ vai) nổi tiếng xinh đẹp, thông minh, nhân hậu là kế hoàng hậu được Càn Long đế Ái Tân Giác La Hoằng Lịch sủng ái nhất. 

Như Ý Truyện

Như Ý Truyện

Chính vì thế, các phi tần khác đều ghen ghét, đố kỵ, khiến cho địa vị của nàng luôn bị các nữ nhân khác nhòm ngó. Một Như Ý đơn giản thiện lương bị kẻ xấu hãm hại mà gán cho tội danh hại hai vị hoàng tử khiến nàng bị giam lỏng trong Lãnh cung.

Đến một Như Ý mạnh mẽ, ngoan cường rửa oan cho bản thân, từng bước tiến lên ngôi vị Hoàng hậu, nhưng cuối cùng lòng vua với nàng cũng nguội lạnh, nàng cũng không thoát khỏi số kiếp cô đơn trong hậu cung. Bộ phim kể về quá trình bảo vệ bản thân mình trước những mưu hèn kế bẩn chốn hậu cung và chuyện tình của nàng và Càn Long đế từ lúc còn tóc xanh đến lúc đầu bạc.

Minh Lan Truyện - The Story Of Minh Lan (2018)

Tên tiếng Trung: 知否?知否?应是绿肥红瘦

Bộ phim Minh Lan Truyện kể về mối tình tay ba của thiếu nữ xinh đẹp Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) là con gái nhà quan thời Bắc Tống với nhị công tử nhà Ninh Viễn Hầu nổi tiếng vô dụng tên Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong thủ vai) và quý công tử của Tề phủ Tề Hành (Chu Nhất Long thủ vai). Từ khi sinh ra, Thịnh Minh Lan đã thông tuệ hơn người, cô sớm hiểu được gia đình thế gia thì không thể có tình thân, luôn phải sống trong cảnh người nhà ganh đua với nhau. Minh Lan luôn phải dặn lòng phải nhẫn nhịn để có thể báo mối huyết thù cho mẹ mình.

Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện

Thịnh Minh Lan may mắn có được sự ái mộ của hai vị công tử anh tuấn, nhưng cô cũng không lấy đó là niềm vui, vì sự cô đơn trong lòng của một thứ nữ mang mối huyết thù của mẹ mấy ai hiểu được.  

Duyên trời đưa đẩy, cô gặp Cố Đình Diệp trong một trường hợp không ngờ đến, từ đấy cả hai cứ hễ gặp nhau là xem nhau như oan gia ngõ hẹp. Nhưng nhờ thế Cố Đình Diệp lại có cái nhìn khác lạ đối với Thịnh Minh Lan, một cô gái mảnh mai dám cất giấu sự yếu đuối, cùng nỗi cô đơn đằng sau dáng vẻ sắc sảo, lanh lợi mà cô thể hiện từng ngày, anh động lòng với cô cũng vì lẽ đó.

Thời cơ chín mùi, Cố Đình Diệp rũ sạch dáng vẻ vô lại của mình, cầm kiếm dẫn binh đánh trận, đập tan quân phản loạn, trở thành công thần triều đại mới, anh xin được cưới thứ nữ Thịnh Minh Lan về làm vợ, ân cần chăm sóc, bù đắp những tháng ngày khổ cực của cô. 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom ( 2017 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-5

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là bộ phim truyền hình được mong chờ nhất năm 2017 và lập được nhiều thành tích đáng nể khi lên sóng. Về nội dung, phim xoay quanh mối tình giữa Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Thượng thần Bạch Thiển (Dương Mịch) của Thanh Khâu. Cả hai lần đầu gặp nhau khi Bạch Thiển trúng phải tà thuật, bị phong ấn tiên thuật cùng ký ức, trở thành người phàm trần có tên Tố Tố và tình cờ gặp Dạ Hoa trong lốt rắn đen khi chàng xuống trần diệt trừ yêu quái. Vì yêu người con gái phàm trần, Dạ Hoa đã hiện nguyên hình và kết duyên ở trần gian. Thế nhưng bí mật này cuối cùng bị bại lộ, Tố Tố bị bắt lên Cửu Trùng Thiên và chỉ giữ được mạng sống do đang mang thai con của Dạ Hoa.

Trải qua nhiều năm xa cách, Tố Tố bị hãm hại phải nhảy xuống Tru Tiên đài. Sau đó, nàng qua được tình kiếp và được thăng lên làm Thượng thần. Nàng quyết định uống vong tình để quên đi Dạ Hoa. Bắt đầu từ kiếp này, Dạ Hoa và Bạch Thiển lại có cơ hội gặp lại nhau và làm lại từ đầu.

Xem thêm: 
Top 13 phim sư đồ luyến hay nhất của Trung Quốc
Top những bộ phim chiếu rạp Trung Quốc phá đảo phòng vé nhất định phải xem

Sở Kiều Truyện - Princess Agents ( 2017 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-6

Sở Kiều Truyện là một bộ phim truyền hình cổ trang về đề tài nô lệ có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Phim kể về cuộc đời của nữ nô lệ Sở Kiều, con gái của một cao thủ võ lâm. Sau khi cha mẹ qua đời, Sở Kiều bị mất trí nhớ và bị đưa đến bãi đất trống để làm mồi cho đám quý tộc săn bắn. Sở Kiều may mắn được thế tử Bắc Yến - Yến Tuân và và công tử Vũ Văn Nguyệt cứu sống. Sau đó, nàng vào gia tộc Vũ Văn làm nô tì và được Vũ Văn Nguyệt huấn luyện trở thành gián điệp.

Trong phủ Vũ Văn, anh trai Sở Kiều bị Vũ Văn Nguyệt giết vì gián tiếp hại chết ông nội chàng. Sở Kiều ôm hận và quyết tâm trả thù Vũ Văn Nguyệt. Tuy nhiên, trước tình cảm của chủ nhân dành cho mình, Sở Kiều đã bị rung động. Sau này, Sở Kiều tình cờ biết ông nội Vũ Văn Nguyệt còn sống. Anh trai nàng chỉ là vật hy sinh để che mắt thiên hạ. Sở Kiều nảy sinh uất hận, rời bỏ Vũ Văn Nguyệt và đi theo thế tử Yến Tuân.

Hoa Thiên Cốt - The Journey Of Flower (2015)

Tên tiếng Trung: 花千骨

Bộ phim truyền hình cổ trang Hoa Thiên Cốt là một trong những tác phẩm chiếm đóng màn ảnh nhỏ nhiều nhất từ trước đến nay. Bộ phim kể về cuộc đời đầy bất trắc của thiên sát tinh Hoa Thiên Cốt, vì thân thể có mùi hương đặc biệt nên luôn bị yêu quái để ý đến và tìm cách quấy nhiễu. 

Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt

Lớn lên, cô bái Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa thủ vai) làm thầy, Bạch Tử Họa không những không ghét bỏ dị tật bẩm sinh trên người cô mà còn hết lòng yêu thương dạy dỗ Hoa Thiên Cốt. Một thiếu nữ chưa được săn sóc bảo vệ, chưa được cảm nhận tình yêu như Thiên Cốt đã cảm động trước sự ân cần của Bạch Tử Họa dành cho mình, có một mối tình sư đồ luyến nghịch thiên với sư phụ mình.

Trớ trêu thay, số mệnh của cô mang tướng sát tinh, khắc mệnh với sư phụ mình, vì lý do đó mà không ít lần cô bị dồn vào đường chết. Nhờ sự chiếu cố của Bạch Tự Họa nên cô mới giữ được cái mạng nhỏ của mình, điều đó khiến cho Thiên Cốt càng thêm yêu sư phụ mình.

Nhưng ông trời lại quyết không để chim liền cành, uyên ương liền đôi, khiến Bạch Tử Họa phải đứng giữa hai sự lựa chọn là bình an của muôn dân hay tiểu đồ đệ mà mình yêu nhất. Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa cuối cùng cũng chọn bảo vệ bách tính, nhẫn tâm kết liễu Hoa Thiên Cốt. 

Mối tình oan trái, thê lương này đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt người xem. 

Chân Hoàn Truyện - Empresses In The Palace (2012)

Tên tiếng Trung: 甄嬛传

Bộ phim truyền hình cổ trang Chân Hoàn Truyện lấy bối cảnh vào triều đại nhà Thanh, thời vua Ung Chính. Bộ phim kể về người con gái xuất thân bình thường nhưng có mệnh làm mẫu nghi thiên hạ - Chân Hoàn (Tôn Lệ thủ vai), tiểu thư nhà Đại lý tự Thiếu khanh Chân Viễn Đạo. Vào ngày tuyển tú, Chân Hoàn ăn mặc giản dị, mộc mạc nhưng vẫn thu hút được cái nhìn của Ung Chính Đế, vì nàng có dung mạo tựa vị Thuần Nguyên hoàng hậu.

Chân Hoàn Truyện

Chân Hoàn Truyện

Chân Hoàn chính thức trở thành phi tần của hoàng đế, là phi tần duy nhất được Ung Chính Vương phong hiệu cho. Thấy Chân Hoàn được hoàng đế để mắt đến, các phi tử trong hậu cung mang lòng ghen ghét, tìm cách hãm hại cô. Khiến cho một Chân Hoàn vốn không màng thế sự, buộc phải tham gia vào cuộc chiến hậu cung để bảo vệ bản thân mình. 

Gả cho Ung Chính vương, Chân Hoàn bốn lần mang thai, chịu nhiều sự ghen ghét của nữ nhân trong cung. Nàng đã dùng cách nào để che được tai mắt thiên hạ, bảo vệ các con bình an ra đời, giữ vững ngôi vị đế hậu, các bạn hãy cùng đón xem nhé.

Xem thêm: 
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất
Phim lịch sử Trung Quốc hay nhất, những câu chuyện truyền kì 'mê hoặc' người xem

Phim Trung Quốc hiện đại

Quy Lộ: Đường Về Nhà - Road Home (2023)

Tên tiếng trung: 我的父亲母亲

Quy Lộ: Đường Về Nhà
Quy Lộ: Đường Về Nhà

Quy Lộ: Đường Về Nhà kể câu chuyện "gương vỡ lại lành" của cặp đôi Quy Hiểu (do Đàm Tùng Vận thủ vai) và Lộ Thần (do Tỉnh Bách Nhiên thủ vai). Họ gặp và yêu nhau vào những năm tháng thanh xuân tươi trẻ, nhưng vì nhiều lý do lại phải chia tay. 

Dù đã xa cách nhưng tình cảm của hai người thật ra không hề giảm nhiệt. Khi vô tình gặp lại, ngọn lửa tình yêu lại lần nữa được nhen nhóm trong tim mỗi người. Đó là lúc họ quyết định nối lại tình xưa, viết tiếp câu chuyện còn dang dở từ nhiều năm trước.

Nghe Nói Em Thích Tôi - Have A Crush on You/Love Heals (2023)

Tên tiếng trung: 听说你喜欢我

Nghe Nói Em Thích Tôi xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy sóng gió của anh chàng bác sĩ khoa thần kinh Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) và nàng bác sĩ xinh đẹp Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên). Hai người từng là vợ chồng, nhưng đã ly hôn. Sau đó, duyên phận sắp đặt cho họ gặp lại nhau. Đó là khi Lưu Tranh quyết định về quê làm việc tại bệnh viện Bắc Nhã, vô tình, Ninh Chí Khiêm lại được sắp xếp làm bác sĩ hướng dẫn cho cô.

Nghe Nói Em Thích Tôi
Nghe Nói Em Thích Tôi

Chí Khiêm nỗ lực giúp đỡ Lưu Tranh để bù đắp những tổn thương anh từng gây ra cho cô. Dần dần, hai người bắt đầu mở lòng với nhau lần nữa, tình cảm cứ thế mà tự nhiên phát triển. Sau một thời gian dài sát cánh với sứ vụ chữa bệnh cứu người, cùng sẻ chia mọi buồn vui, Chí Khiêm và Lưu Tranh trưởng thành hơn, thấu hiểu nhau hơn và quyết định quay về bên nhau, cùng xây dựng gia đình nhỏ hạnh phúc.

Xem thêm: 
Top 15 phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất
Top 19 phim ngôn tình quân nhân Trung Quốc hay đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love (2022)

Tên tiếng trung: 余生, 请多指教

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn kể về chuyện tình nhẹ nhàng, ấm áp giữa cô sinh viên âm nhạc Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) và chàng bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến). Nhân duyên của họ bắt đầu khi ba của Lâm Chi Hiệu nhập viện vì bệnh dạ dày và được sắp xếp chữa trị bởi Cố Ngụy. 

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn
Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Lúc này, Lâm Chi Hiệu đang trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn khi đam mê vấp phải sự phản đối từ gia đình. Cố Ngụy cũng không khá hơn là bao khi trong lòng vẫn còn nỗi ám ảnh về một tai nạn y khoa trong quá khứ.

Ban đầu, vì một số hiểu lầm mà giữa Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu thường xảy ra cãi vã. Nhưng trong quá trình tiếp xúc, họ dần nhìn thấy những điểm tốt của đối phương, sau đó là mở lòng chia sẻ với nhau về những khó khăn, những nỗi khổ riêng. Dần dần, họ tìm thấy sự bình an khi ở cạnh nhau, nhận ra tình cảm dành cho nhau và quyết định nắm tay cùng nhau vượt qua mọi thử thách của cuộc sống.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess (2022)

Tên tiếng trung: 打火机与公主裙

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Twentine, sau được đổi tên thành Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em. Nội dung phim xoay quanh mối tình lãng mạn vượt nhiều trắc trở của Chu Vận (do Trương Tịnh Nghi đóng) và Lý Tuân (do Trần Phi Vũ đóng). Họ gặp nhau lần đầu khi vào cùng một trường đại học. Khi ấy, Chu Vận là cô sinh viên gương mẫu, còn Lý Tuân tuy là thiên tài IT nhưng tính tình ngông nghênh, bất cần đời.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Tuy khác biệt về tính cách và môi trường sống, nhưng cả hai sớm tìm được sự đồng điệu nơi tâm hồn. Vào lúc tình cảm giữa họ đang phát triển nồng nhiệt, tương lai xán lạn rộng mở trước mắt thì Lý Tuân gặp phải biến cố lớn, dẫn đến bị bắt giam. Cha mẹ Chu Vận ngăn cấm cô đến tìm Lý Tuân, từ đó mà tình cảm giữa họ đứt đoạn.

Nhiều năm sau, Lý Tuân ra tù và quyết tâm lập nghiệp, trả thù kẻ đã hại anh phải lâm vào bước đường cùng năm xưa. Chu Vận dù mất liên lạc với Lý Tuân bao năm qua nhưng chưa hề từ bỏ tình cảm dành cho anh. Vì vậy, khi có cơ hội gặp lại, cô bất chấp tất cả để đến bên anh, cùng anh xây dựng cơ nghiệp, cùng anh trả thù. Trải qua biết bao sóng gió, cuối cùng họ cũng có một cái kết viên mãn bên nhau.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh - You Are My Glory (2021)

Tên tiếng Trung: 你是我的荣耀

Bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào và không kém phần thực tế của nữ minh tinh xinh đẹp Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) và kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (Dương Dương thủ vai). Từ thời còn mài đũi quần trên ghế nhà trường, Kiều Tinh Tinh đã thầm thương trộm nhớ bạn cùng lớp Vu Đồ điển trai, tài giỏi, nhưng anh lại phũ phàng với tình cảm của cô.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Mười năm sau, Kiều Tinh Tinh vô tình gặp lại Vu Đồ qua game Vương Giả Vinh Diệu. Cô vui mừng khi có thể gặp lại được người mình thầm thương bấy lâu một cách trùng hợp như vậy. Dẫu qua bao năm, Kiều Tinh Tinh bây giờ đã là minh tinh hạng A, nhưng Vu Đồ vẫn luôn là chàng trai tỏa sáng rực rỡ, là tín ngưỡng trong lòng cô.  

Giờ đây, Vu Đồ chỉ là một người đàn ông bình thường, anh cảm thấy tự ti trước ngôi sao sáng, nhiều người theo đuổi như Kiều Tinh Tinh, nên vẫn không dám đối diện với tình cảm cô dành cho mình. Liệu rằng sau bao năm gặp lại, anh có còn bỏ lỡ người con gái trong lòng nữa hay không? 

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'
Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!

Lê Hấp Đường Phèn - Skate Into Love (2020)

Tên tiếng Trung: 冰糖炖雪梨

Bộ phim Lê Hấp Đường Phèn xoay quanh mối lương duyên trời định của cặp đôi khắc khẩu Băng thần Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành thủ vai) và Đường chủ Đường Tuyết (Ngô Thiến thủ vai). Cả hai vốn là thanh mai trúc mã của nhau. Thuở nhỏ, Lê Ngữ Băng là một cậu bé yếu đuối nên thường xuyên bị bạn cùng bàn là Đường Tuyết trêu chọc. Vì thế, cả hai đều không ưa nhau, duy chỉ có chung niềm đam mê với bộ môn thể thao trượt băng.

Lê Hấp Đường Phèn

Lê Hấp Đường Phèn

Sau thời gian dài chia cách, Lê Ngữ Băng gặp lại Đường Tuyết tại trường đại học, giờ đây anh đã trở thành con át chủ bài trong đội băng cầu, còn Đường Tuyết bất đắc dĩ trở thành trợ lý cho anh. Ngữ Băng dùng đủ mọi chiêu trò để trả đũa Đường Tuyết, muốn cho Đường Tuyết hiểu được cảm giác mà lúc nhỏ cô đã làm với mình. Nhưng sau khi tiếp xúc anh mới biết Đường Tuyết thực chất không đáng ghét như mình nghĩ, có lẽ giờ đây anh đã say nắng trước cô gái đáng yêu, mộc mạc này rồi. Các bạn hãy cùng đón xem chuyện tình ngọt sâu răng của cặp đôi gà bông này nhé!

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà - Go Ahead (2020) 

Tên tiếng Trung: 以家人之名

Bộ phim truyền hình dài tập Lấy Danh Nghĩa Người Nhà xoay quanh câu chuyện về một gia đình có hai ông bố gà trống nuôi con và ba đứa trẻ không cùng chung máu mủ, cứ thế lớn lên cùng nhau. Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận thủ vai) là đóa ngọc lan nhỏ nhắn đáng yêu trong ngôi nhà chỉ toàn là đàn ông. Từ nhỏ cô đã sống trong sự bảo bọc, cưng chiều của anh cả học bá Lăng Tiêu (Tống Uy Long thủ vai) và anh hai đẹp trai Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành thủ vai).

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Đến tuổi trưởng thành thì những biến cố đều thay phiên nhau ập đến gia đình nhỏ này. Cha mẹ ruột đều quay trở về mang con của họ đi khiến cho một nhà năm người phải chia tay nhau. Đi rồi cũng đến lúc trở về, ba đứa trẻ ngày ấy đều đã trưởng thành, nhưng họ lại không dễ dàng tha thứ cho bản thân vì sự rời đi mà không nói lời từ biệt của mình.

Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu cố gắng bù đắp quãng thời gian thời gian mà Tiêm Tiêm trưởng thành đã không có mình bên cạnh. Cả hai cùng theo đuổi người em gái kết nghĩa này, mong muốn lấy danh nghĩa người nhà để trở thành người nhà thật sự của nhau. Liệu chàng trai nào sẽ chiếm lấy được tình cảm của Tiêm Tiêm, các bạn hãy cùng đón xem nhé.  

30 Chưa Phải Là Hết - Nothing But Thirty (2020)

Tên tiếng Trung: 三十而已

Bộ phim truyền hình 30 Chưa Phải Là Hết xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của ba người phụ nữ thời hiện đại với ba số mệnh khác nhau nhưng đều đang phải đối mặt với những biến cố trong cuộc sống. Cố Giai (Huyễn Sơn thủ vai) là mẫu phụ nữ điển hình của thời đại mới, xinh đẹp, giỏi giang, là vợ hiền dâu đảm, toàn tâm toàn ý vun vén cho gia đình, giúp chồng thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng hôn nhân mà cô gìn giữ bấy lâu lại có con giáp thứ 13 xen chân vào. 

30 Chưa Phải Là Hết

30 Chưa Phải Là Hết

Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng thủ vai) là một nữ nhà văn mới nổi với nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc nhưng phải đứng giữa sự lựa chọn là gia đình và sự nghiệp. Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh thủ vai) là cô gái hiện đại với tư tưởng phóng khoáng và rất bản lĩnh, nhưng lại không níu giữ được cuộc hôn nhân vội vàng của mình.   

Cả ba đều xinh đẹp và thành đạt, nhưng lại không có được hạnh phúc già đình trọn vẹn. Họ kề vai sát cánh, bên nhau, động viên nhau vượt qua những tháng ngày khó khăn này. 

Xem thêm: 
Top 24 bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến người xem mê mẩn
Top 15 bộ phim ngôn tình sủng Trung Quốc bất hủ trong lòng fan

Cá Mực Hầm Mật - Go Go Squid! (2019)

Tên tiếng Trung: 亲爱的

Bộ phim Cá Mực Hầm Mật phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Mực hầm mật ong" của Mo Bao Fei Bao. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào của anh chàng đẹp trai nhưng hơi nghèo Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện thủ vai) - cựu tuyển thủ E-Sport và cô nàng ca sĩ mạng xinh đẹp Đồng Niên (Dương Tử thủ vai). 

Cá Mực Hầm Mật

Cá Mực Hầm Mật

Hàn Thương Ngôn là chủ câu lạc bộ E-sport chuyên nghiệp và là chàng trai nghiện thể thao điện tử. Trong một lần anh đến quán điện tử mà Đồng Niên đang làm việc và đã bắt gặp cô khi đang trông quán. Và từ đấy cuộc đời của hai con người xa lạ va vào nhau.

Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Hàn Thương Ngôn, Đồng Nhiên đã say nắng bởi vẻ đẹp trai, bá đạo cùng sự tài năng với môn thể thao điện tử của anh. Lúc đầu, Hàn Thương Ngôn xem sự theo đuổi của cô nàng thật phiền phức, nhưng không thể phủ nhận sức hấp hẫn của Đồng Niên. Dần dần, anh đã bị Đồng Niên thu hút và họ trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời nhất trong thanh xuân của nhau.

Vì Em Anh Nguyện Yêu Cả Thế Giới - My Story for You ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-7

Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu với nội dung xoay quanh hai nhân vật chính Lý Mộc Tử và Trương Trường Cung. Lý Mộc Tử được xem như một hiệp nữ với tính cách phóng khoáng. Trương Trường Cung mang trong mình mối tình đơn phương với Lý Mộc Tử, anh đã viết hơn 137 bức thư gửi đến cô và cả một quyển tiểu thuyết dài 40 chương. Vì theo đuổi Lý Mộc Tử bằng cách này nên khi thất nghiệp, Trương Trường Cung đã trở thành nhà văn nổi tiếng.

Điểm nổi bật của Vì Em Anh Nguyện Yêu Cả Thế Giới đó chính là sự góp mặt của hai cái tên ăn khách La Tấn và Trịnh Sảng. Ngay từ khi lên sóng, phim đã khiến cư dân mạng xứ Trung xôn xao và xuất hiện trên khắp các diễn đàn tại Trung Quốc. Nghe qua thôi đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào?

Quy Khứ Lai - The Way We Were ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-8

Đề tài về du học sinh luôn nhận sự yêu thích của khán giả vì chúng khắc họa chân thực về cuộc sống, sự trưởng thành của các cô, cậu sinh viên nơi xứ người. Không chỉ xoay quanh về tình bạn, tình yêu mà Quy Khứ Lai còn chứa đựng tình cảm đối với quê hương, đây cũng là tầng ý nghĩa sâu xa.

Bộ phim kể về hai nhân vật chính Thư Triệt - Tiêu Doanh. Họ gặp gỡ và quen biết nhau tại một trường đại học ở California và cả hai đã có khoảng thời gian ngọt ngào với nhau tại Mỹ. Tuy nhiên, vì một hiểu lầm dẫn đến mâu thuẫn, Thư Triệt quyết định quay trở về nước. Sau một thời gian, hai người bất ngờ đối đầu nhau trên tòa. Tình yêu và thù nhận cùng những bí mật dần được hé mở, những ngã rẽ trong cuộc sống đã vô tình xen vào mối tình của cặp đôi trẻ.

Xem thêm: 
Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ
Top 25 phim Trung Quốc cưới trước yêu sau hay nhất

Người Đàm Phán - The Negotiator ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-9

Người Đàm Phán là bộ phim lần đầu hợp tác giữa Dương Mịch và trai đẹp Hoàng Tử Thao. Nhờ sự góp mặt của hai gương mặt đình đám làng giải trí Hoa Ngữ, phim đạt tỉ suất người xem cao vượt trội ngay từ những tập đầu lên sóng.

Người Đàm Phán xoay quanh câu chuyện về chuyện viên đàm phán cấp cao Đồng Vi và người thừa kế của một tập đoàn người Hoa giàu có ở Mỹ. Cả hai tình cờ gặp gỡ và yêu nhau. Mối tình giữa cô nàng văn phòng và anh chàng thừa kế sẽ mang lại cho người xem những giây phút thú vị, ngọt ngào và lãng mạn. Bên cạnh đó, phim còn mô tả khả chi tiết về cuộc sống của một nhóm nhân viên văn phòng và nhất là phái nữ.

Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông - Cry Me A Sad River ( 2018 )

VOH-phim-hoa-ngu-hay-nhat-10

Sau khi gây ấn tượng với vai diễn trong Hạ Chí Chưa Tới, Trịnh Sảng tiếp tục "cặp kè" với bạn thân Mã Thiên Vũ trong Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông. Phim lấy chủ đề về thanh xuân và khắc họa một cách chân thực quá trình trưởng thành kém may mắn của Dịch Dao. Sinh ra trong một gia đình không có tình yêu thương nên Dịch Dao cũng dần thu mình lại trước mọi người. Tuy nhiên, cậu bạn thân Tề Mặc luôn ở bên đã giúp cho cuộc sống của Dịch Dao thêm màu sắc và vượt qua sự thiếu thốn về mặt tình cảm. Theo đúng với nguyên tác, Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông sẽ có một kết thúc ngập tràn nước mắt nhưng khi được chuyển thể, số phận của Dịch Dao và Tề Mặc sẽ như thế nào? Liệu cả hai sẽ có một kết thúc có hậu hơn?

Mùa Hè Của Hồ Ly - The Fox's Summer (2017)

Tên tiếng Trung: 狐狸的夏天

Bộ phim Mùa Hè Của Hồ Ly xoay quanh chuyện tình của tổng tài đẹp trai giàu có Cố Thừa Trạch (Khương Triều thủ vai) và nhà thiết kế thời trang tài giỏi, xinh đẹp Lê Yến Thư (Đàm Tùng Vận thủ vai). Cả hai gặp nhau trong một tình huống trớ trêu, khi cô tiểu thư xinh đẹp Lê Yến Thư muốn phá hỏng buổi xem mắt mà ba mẹ dày công sắp xếp, nên đã hóa thân thành một cô gái hư hỏng và tự nhận mình là vị hôn thê của tổng giám đốc Cố thị.

[đã phân loạt và bổ sung 10 phim] rewrite Phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại 16

Mùa Hè Của Hồ Ly

Những điều này vô tình lọt vào ánh mắt của Cố Thừa Trạch, khiến cho một chàng trai vốn ưa sạch sẽ và gọn gàng càng ghét bỏ Lê Yên Thư. Sau đó, Cố Thừa Trạch nhận ra cô gái nhỏ này có sức ảnh hưởng vô cùng lớn với đối thủ là Cố Cẩn Quân (Cố Cẩn Quân thủ vai) nên đã lợi dụng cô. Nhưng không ngờ trong quá trình làm việc, anh đã bị cô gái xinh đẹp và ngoan cường ngày chinh phục. Hãy cùng đón xem chuyện tình ngọt ngào nhưng đầy oái oăm của cặp đôi này nhé.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring (2016)

Tên tiếng Trung: 微微一笑很傾城

Bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nữ nhà văn Cố Mạn. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm thanh xuân của hai học bá nổi tiếng Tiêu Nại (Dương Dương thủ vai) và Bối Vy Vy (Trịnh Sảng thủ vai). Cả hai quen nhau qua một trò chơi điện tử Thiện Nữ U Hồn, sau khi Bối Vy Vy ly hôn với cao thủ có nickname Chân Thủy Vô Hương tên là Chân Thiếu Tường (Trương Hách thủ vai). 

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Cô quyết định tái hôn cùng với đại thần Nhất Tiếu Nại Hà, nhưng không ngờ chủ nhân của nickname Nhất Tiếu Nại Hà lại là học bá soái ca Tiêu Nại cùng trường đại học của mình. Mối quan hệ yêu đương giữa hoa khôi ngành Công nghệ thông tin Bối Vy Vy cùng đại thần Tiêu Nại nhanh chóng thu hút sự chú ý và thành đề tài thảo luận sôi nổi của sinh viên toàn trường. 

Chứng kiến tình cũ của mình sánh đôi bên người mới, Chân Thiếu Tường lòng đầy ghen tức, một lần nữa muốn chinh phục lại Vy Vy, nhưng sớm bị đại thần Tiêu Nại tuyên bố chủ quyền, là người yêu hiện tại của hoa khôi Bối Vy Vy. Chuyện tình ngọt ngào của cả hai khiến không ít người xem phải ao ước.

Xem thêm: 
Top 30+ bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất năm 2023
Top phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc hay năm 2023

Bên Nhau Trọn Đời - My Sunshine (2015)

Tên tiếng Trung: 何以笙箫默

Bộ phim ngôn tình Bên Nhau Trọn Đời xoay quanh câu chuyện tình yêu từ thời niên thiếu của Triệu Mặc Sênh (Đường Yên thủ vai) và Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương thủ vai). Mặc Sênh là cô tiểu thư giàu có, trong một lần chụp ảnh thì vô tình bắt gặp chàng sinh viên điển trai khoa luật Hà Dĩ Thâm. Từ đó, cô nhất kiến chung tình với Dĩ Thâm và quyết tâm theo đuổi anh bằng được.

Bên Nhau Trọn Đời

Bên Nhau Trọn Đời

Hai người đã có một tình yêu thời đại học thật vui vẻ, nhưng một số sự cố xảy ra khiến anh và cô phải dẹp đi tình cảm của bản thân mà mỗi người một nơi. Bảy năm sau, ông trời đã cho cô và anh gặp lại nhau, liệu tình cảm của hai người có thể được nối lại hay không? 

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến -  Love Me, If You Dare (2015)

Tên tiếng Trung: 他来了,请闭眼

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nữ tác giả Đinh Mặc. Bộ phim xoay quanh người đàn ông đẹp trai, lạnh lùng Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa thủ vai), là một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu tâm lý học tội phạm, anh tài giỏi, nhưng lại có hứng thú kỳ dị với những tên tội phạm biến thái lại còn thông minh. Ở bên cạnh giúp sức anh là Giản Dao (Mã Tư Thuần thủ vai), là sinh viên năm cuối khoa ngôn ngữ anh.

[đã phân loạt và bổ sung 10 phim] rewrite Phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại 19

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

Sau một thời gian làm việc chung, cả hai phối hợp hết sức ăn ý với nhau. Giờ đây, bên cạnh người đàn ông khó gần này không thể thiếu được hình bóng của cô gái nhỏ Giản Dao. Cả hai luôn nỗ lực hết mình để bảo vệ công lý và chính nghĩa dẫu cho điều ấy luôn ẩn chứa những nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Bộ phim với những tình tiết phá án gay cấn, hấp dẫn đồng thời những cảnh quay ngọt ngào của cả hai được đan xen xuyên suốt bộ phim, hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng. 

Sam Sam Đến Rồi - Boss & Me (2014)

Tên tiếng Trung: 杉杉来了

Bộ phim Sam Sam Đến Rồi xoay quanh nhân vật Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) là sinh viên vừa mới ra trường, may mắn nhận được cơ hội thử việc tại công ty công nghệ thông tin Phong Đằng, nhưng vì biết bản thân không có kinh nghiệm trong nghề nên cũng không ôm hy vọng gì nhiều. Cơ duyên của cô và tổng giám đốc Phong Đằng (Trương Hàn thủ vai) từ đó mà bắt đầu. 

[đã phân loạt và bổ sung 10 phim] rewrite Phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại 20

Sam Sam Đến Rồi

Một hôm, Tiết Sam Sam nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ bệnh viện, họ nhờ cô đến hiến nhóm máu hiếm của mình cứu một sản phụ đang khó sinh có cùng nhóm máu với cô. Không ngờ sản phụ đó chính là em gái của tổng tài Phong Đằng - Phong Nguyệt (Trương Dương Quả Nhi thủ vai), Tiết Sam Sam trở thành ân nhân của gia đình họ Phong.

Phong Nguyệt muốn đền ơn cứu mạng của Tiết Sam Sam,nên mỗi ngày đều nhờ Phong Đằng mang theo suất cơm gan lợn bổ máu để tặng Sam Sam. Tiếp xúc một thời gian, Phong Đằng ngày càng tò mò về cô gái nhỏ có ngây ngô, lương thiện này. Khiến anh muốn theo đuổi cô gái thử việc - Tiết Sam Sam ngây ngô ngốc nghếch nhưng thiện lương này. Các bạn cùng đón xem và theo dõi chuyện tình ngọt ngào của cả hai nhé!

Dù phải cạnh tranh gay gắt với các bộ phim Hàn Quốc hay Thái Lan nhưng phim Hoa Ngữ vẫn luôn chiếm vị trí ưu thế hơn. Không thể phủ nhận các bộ phim Hoa Ngữ luôn thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả nhờ vào phần nội dung đặc sắc và dàn diễn viên trẻ đẹp.

Phía trên là những bộ phim Trung Quốc hay nhất từ cổ trang cho đến hiện đại từng khiến các mọt phim phải mê mẩn cày cả ngày lẫn đêm. Nếu chưa xem những bộ phim trên thì bạn hãy tranh thủ xem để kho tàng phim ảnh của bản thân càng thêm đồ sộ hơn nhé!

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin giải trí hay và đầy đủ nhất mỗi ngày tại mục Phim nhé!