Chờ...

Nhà tuyển dụng Meta tiết lộ những đặc quyền hàng đầu cho nhân viên

VOH - Glaze Martillano, nhà tuyển dụng công nghệ tại Meta sống ở Toronto, về những lợi ích mà nhân viên Meta được cung cấp.

Meta có một trong những chương trình phúc lợi tốt nhất trong ngành công nghệ. Glaze là người lãnh đạo thu hút nhân tài tại công ty được gần 5 năm. Cô thuê các kỹ sư phần mềm từ khắp Canada và Hoa Kỳ và đã theo đuổi những tân binh từ các đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích của Meta là một công cụ tuyển dụng rất hiệu quả và giúp công ty duy trì vị thế là một nhà tuyển dụng có tính cạnh tranh. Đương nhiên, mọi người có những ưu tiên khác nhau về lợi ích và đặc quyền nào là quan trọng nhất đối với họ.

Những lợi ích thường xuyên như các chương trình y tế và nha khoa tốt được mong đợi, nhưng các nguồn lực chăm sóc sức khỏe và các gói tái định cư của Meta là một trong những đặc quyền hàng đầu mà nhân viên quan tâm.

Việc sa thải đã làm giảm số lượng đội ngũ trong lĩnh vực công nghệ và với việc tuyển dụng ít hơn, các công ty cần tập trung vào tiếp thị tuyển dụng và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Việc sa thải cũng cho phép có nhiều cuộc trò chuyện hơn về văn hóa và môi trường làm việc, đồng thời khuyến khích các nhà lãnh đạo nói chuyện trực tiếp hơn về kế hoạch nhóm với các ứng viên xin việc.

Theo Glaze, các đặc quyền và lợi ích của Meta vẫn được coi là một trong những gói hàng đầu trên thị trường. Cô tin rằng Meta đã thực sự nghĩ đến từng lĩnh vực trong cuộc sống của nhân viên và tạo ra các lợi ích để đảm bảo rằng họ cảm thấy được hỗ trợ.

Dưới đây là 10 lợi ích hàng đầu khi được vào làm ở Meta:

Nhà tuyển dụng Meta tiết lộ những đặc quyền hàng đầu cho nhân viên 1
Glaze Martillano, nhà tuyển dụng công nghệ tại Meta sống ở Toronto, về những lợi ích mà nhân viên Meta được cung cấp. 

10. Tiện ích trong văn phòng

Trụ sở chính của Meta ở Menlo Park, California, đã cung cấp nhiều đặc quyền tại văn phòng mà các ứng viên mong đợi, chẳng hạn như bữa ăn miễn phí, dịch vụ giặt là, dịch vụ đỗ xe cho khách, khu trò chơi điện tử, tiệm hớt tóc và các dịch vụ khác. Tuy nhiên, nhiều nhân viên thích làm việc từ xa hoặc theo hình thức kết hợp, vì vậy chúng tôi cũng có chính sách làm việc từ xa rộng rãi.

9. Kỳ nghỉ

Khi gia nhập một công ty công nghệ lớn, hầu hết các ứng viên đều có kỳ vọng cao về chăm sóc sức khỏe, các gói cổ phần cạnh tranh, kỳ nghỉ và tiền thưởng. Các ứng viên không tò mò và hào hứng với những phúc lợi này vì chúng được kỳ vọng là đặc biệt, nhưng phúc lợi kỳ nghỉ của Meta là một công cụ tuyển dụng tuyệt vời. Phần thú vị nhất là đặc quyền "nạp tiền". Nhân viên của Meta nhận được bốn tuần PTO mỗi năm. Sau khi làm việc tại công ty được 5 năm, nhân viên có thể được nghỉ 30 ngày có lương cùng một lúc, ngoài mức PTO thông thường của họ.

8. Trợ cấp chăm sóc sức khỏe cho người lao động ở xa

Meta cũng cung cấp khoản trợ cấp 2.000 đô la cho việc chăm sóc sức khỏe để nhân viên của chúng tôi có thể mua thiết bị tập thể dục, tư cách thành viên phòng tập thể dục và tiếp cận các tài nguyên chăm sóc sức khỏe khác từ các địa điểm ở xa của họ.

7. Vốn để thành lập văn phòng tại nhà

Lợi ích này trở nên đặc biệt phổ biến trong thời kỳ đại dịch khi có nhiều nhân viên làm việc tại nhà hơn. Meta đã tặng 1.000 đô la cho những người lao động ở xa để giúp họ thành lập văn phòng tại nhà.

6. Bốn tháng nghỉ thai sản và nghỉ sinh con

Một lợi ích phổ biến khác mà Meta cung cấp là chính sách kế hoạch hóa gia đình. Meta cung cấp bốn tháng nghỉ thai sản và nghỉ sinh con cho những người mới làm cha mẹ. Công ty cũng hợp tác với một công ty để cung cấp bảo hiểm sinh sản, cung cấp cho nhân viên quyền tiếp cận các phòng khám sinh sản, cố vấn và bác sĩ trên khắp Hoa Kỳ cũng như người hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân để hỗ trợ họ theo nhu cầu của họ.

Xem thêm:
Cách tra cứu tiền thai sản trên VssID online chi tiết nhất
10 Ứng dụng đo nhịp tim phổ biến được nhiều người sử dụng

5. Nhà ở và phương tiện đi lại cho thực tập sinh

Meta có chương trình thực tập kéo dài 12 tuần và nhiều thực tập sinh thích sống gần trụ sở chính để họ có thể làm việc tại văn phòng và có được trải nghiệm đầy đủ về công ty. Để làm được điều đó, Meta cung cấp cho thực tập sinh các lựa chọn hỗ trợ về nhà ở và phương tiện đi lại đến nơi làm việc. Quan trọng nhất, họ được làm việc trong các dự án khác nhau với nhân viên Meta dựa trên sở thích và kỹ năng cá nhân của họ. Chương trình thực tập tại công ty cũng là một trải nghiệm ngắn nhưng có tác động mạnh mẽ.

4. Hỗ trợ tái định cư

Meta đã hợp tác với một công ty để giúp nhân viên và gia đình họ di dời trong những trường hợp nhất định. Công ty tái định cư đặt vé máy bay và di chuyển xe tải, đồng thời giúp nhân viên mới của chúng tôi tìm kiếm nơi ở và tìm nguồn lực dựa trên những gì quan trọng đối với họ, cho dù đó là trường mầm non, cửa hàng tạp hóa hay phương tiện đi lại. Công ty cũng cung cấp một đầu mối liên hệ có thể giúp các gia đình tìm hiểu về luật pháp của tiểu bang và cộng đồng mà họ đang chuyển đến. Nhà tuyển dụng tin rằng khoản bồi thường di dời là quá đủ để nhân viên và gia đình họ chuyển đi.

3. Tiền thưởng

Theo Glaze, cơ cấu tiền thưởng của Meta vẫn mang tính cạnh tranh. Số tiền thưởng có thể đã thay đổi kể từ khi bị sa thải, nhưng đó là một đặc quyền mà cô đã sử dụng để thu hút những tân binh.

2. Trước đây, nhân viên phải tự chọn vai trò công việc cho mình

Meta đưa các kỹ sư phần mềm tham gia chương trình đào tạo kéo dài 8 tuần, nơi họ có thể đắm mình vào mã và sản phẩm của công ty. Trước đây, họ cũng gặp gỡ các nhóm khác nhau để chọn khu vực họ muốn làm việc. Không giống như các công ty công nghệ lớn khác, Meta không tuyển dụng cho một vai trò cụ thể. Một trong những lợi ích lớn nhất khi làm việc tại Meta là sau chương trình đào tạo, các kỹ sư phần mềm có quyền chọn vai trò của riêng mình, cho dù đó là làm việc với Insta Reels, WhatsApp Payments, Facebook Stories hay nền tảng Meta khác.

1. Gói cổ phần

Meta cung cấp các gói vốn cổ phần rất cạnh tranh cho nhân viên, ngang bằng với các công ty công nghệ lớn khác. Điều này giúp ích cho việc tuyển dụng, nhưng các ứng viên mong đợi gói cổ phần mạnh mẽ từ công ty. Đó không hẳn là lợi ích nổi bật đối với những tân binh, nhưng đó là một trong những lợi ích quan trọng nhất.

Và một lợi ích chưa được biết đến

Theo quan sát của Glaze, lợi ích ít được sử dụng nhất mà Meta mang lại là chương trình hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Các công ty nói về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần, nhưng vẫn có sự kỳ thị về việc nhận được sự giúp đỡ, vì vậy nhân viên thường không tận dụng được điều đó. Meta cung cấp hỗ trợ 24/7 về sức khỏe tâm thần và tư vấn tại chỗ tại trung tâm chăm sóc sức khỏe nhân viên.

Các lợi ích về sức khỏe tâm thần của nhân viên cũng được mở rộng cho gia đình ruột thịt. Ví dụ: đối với các bậc cha mẹ có con bị khuyết tật học tập, Meta hợp tác với một công ty cung cấp dịch vụ huấn luyện và hỗ trợ.