Chờ...

Meta không cung cấp được kênh liên lạc ở Hàn Quốc

VOH - Meta không cung cấp được kênh liên lạc thích hợp để duy trì trách nhiệm pháp lý của mình tại Hàn Quốc - tuyên bố được đưa ra hôm 27/10, trích dẫn dữ liệu do Bộ Khoa học và Công nghệ cung cấp.

Bộ Khoa học và Công nghệ thiếu thông tin liên hệ cơ bản của Meta - thông tin đóng vai trò là kênh liên lạc với chính quyền Hàn Quốc.

Theo thông tin mà Hạ nghị sĩ Park Wan-joo có được, phương tiện liên hệ duy nhất có sẵn với đại lý là điện thoại cố định tự động chuyển hướng người gọi đến trang web của Facebook mà không có bất kỳ tùy chọn nào để nói chuyện với người phụ trách.

Meta
Meta không cung cấp được kênh liên lạc với chính quyền ở Hàn Quốc

Theo Đạo luật Kinh doanh Viễn thông, các công ty công nghệ như Meta được phân loại là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng, phải chỉ định một đại diện địa phương hoặc theo thuật ngữ pháp lý của Hàn Quốc là "đại lý trong nước" để liên lạc với người dùng địa phương và cơ quan chức năng. 

Ngoài ra, Bộ Khoa học yêu cầu duy trì một phương tiện liên lạc hợp lệ với các công ty này.

Facebook Hàn Quốc đã cung cấp số điện thoại cho Bộ vào tháng 6 nhưng không cung cấp thêm thông tin liên hệ. 

Công ty tuyên bố, vai trò của mình chỉ giới hạn ở việc quảng cáo và bán hàng tại Hàn Quốc, tách mình ra khỏi các trách nhiệm điều hành và quản lý đối với các nền tảng như Facebook và Instagram.

Ông Park cho biết: “Điểm mù hoạt động này có thể gây ra những thách thức đáng kể, đặc biệt là trong các trường hợp gián đoạn dịch vụ, rò rỉ dữ liệu hoặc quảng cáo sai sự thật”.

Hơn nữa, Meta được yêu cầu bổ nhiệm một quan chức quản lý thảm họa tại đây, vì Bộ đã đưa ra các quy định liên quan đối với các dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng vào năm ngoái sau sự cố ngừng hoạt động 5 ngày của gã khổng lồ Internet Hàn Quốc Kakao.

Ông Park nói: “Nếu không thể liên lạc trực tiếp với các đại diện trong nước do các nhà khai thác nước ngoài chỉ định, thì sự tồn tại của toàn bộ hệ thống sẽ bị nghi ngờ”.