Chờ...

Nhật Bản đang lắp đặt robot trong lớp học để giúp học sinh ở nhà có thể hòa nhập với lớp

VOH - Kumamoto, một thành phố ở Tây Nam Nhật Bản, có kế hoạch lắp đặt robot trong một số lớp học để giúp học sinh học ở nhà cảm thấy hòa nhập với lớp và bớt lo lắng hơn.

Tờ Mainichi Shimbun đưa tin rằng sáng kiến ​​này có sự tham gia của hai robot được trang bị micro và camera để cho phép liên lạc hai chiều. Điều này sẽ cho phép học sinh học ở nhà trong khi vẫn đóng góp vào các cuộc thảo luận trong lớp.

Theo báo cáo, các cỗ máy tương lai có khả năng di chuyển tự do quanh trường học và thậm chí tham gia vào các sự kiện của trường. Nhật Bản đang chứng kiến ​​​​sự gia tăng số lượng học sinh trốn học, một xu hướng có thể được đẩy nhanh hơn do đại dịch COVID-19.

Vào năm 2021, tỷ lệ trốn học của đất nước đã tăng vọt lên mức kỷ lục, tờ The Asahi Shimbun đưa tin , trích dẫn một cuộc khảo sát của Bộ giáo dục.

Nhật Bản đang lắp đặt robot trong lớp học để giúp học sinh ở nhà có thể hòa nhập với lớp 1
Nhật Bản thiết kế robot trong lớp học để giúp những học sinh học ở nhà hòa nhập với lớp. 

Một quan chức hội đồng giáo dục nói với tờ Mainichi Shimbun: “Ngoài việc cho phép học sinh xem các lớp học, robot còn cho phép học sinh di chuyển tự do trong không gian và giao tiếp với người khác theo ý muốn của mình. Hy vọng rằng điều này có thể giúp giảm bớt rào cản tinh thần cho những học sinh trốn học”.

Một số trường học ở Mỹ cũng đã đưa robot vào khuôn viên trường học. Theo một báo cáo tháng 7 trên tờ The Wall Street Journal, một khu học chánh ở New Mexico đang thử nghiệm một robot để sử dụng cho mục đích an ninh trong khuôn viên trường.

Tạp chí đưa tin, robot cũng có thể đối đầu với những kẻ xâm nhập, mặc dù nó sẽ không được trang bị vũ khí. Các trường học khác trên thế giới đang tính đến hậu quả từ sự phát triển của công nghệ AI mới. Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ AI trong giáo dục là chủ đề tranh luận và lĩnh vực này gặp khó khăn trong việc thích ứng với công nghệ.