Chờ...

Robot AI đọc được cảm xúc của chủ và điều khiển thiết bị trong nhà

VOH - Hãng LG đã trình làng một Robot AI có hai chân có thể giữ nhà, trông trẻ, điều khiển các thiết bị và đặc biệt là đọc, phân tích cảm xúc của bạn, làm bạn vui lên khi từ chổ làm về nhà.

Khách tham quan CES 2024 đang diễn ra tại Las Vegas có thể xem tất cả các giải pháp cuộc sống thông minh mới nhất bao gồm robot AI có chân có thể nhận biết cảm xúc của chủ để có những hoạt động phù hợp.

Robot AI đọc được cảm xúc của chủ và điều khiển thiết bị trong nhà 1
Robot AI đọc được cảm xúc của chủ và điều khiển thiết bị trong nhà - Ảnh: LG

Robot trí tuệ nhân tạo hai chân được thiết kế để sống trong nhà và làm việc nhà cho bạn. Robot này được LG gọi là Smart Home AI Agent được trình làng tại Triễn lãm điện tử tiêu dùng CES 2024 tại Las Vegas, Mỹ.

Nó chỉ cao khoảng 30cm) có màn hình kỹ thuật số, hai mắt nhằm thể hiện sự đồng cảm với người dùng. Nó có camera, loa, cảm biến và có thể kết nối với các thiết bị thông minh khác của bạn.

Robot AI đọc được cảm xúc của chủ và điều khiển thiết bị trong nhà 2
Robot ra mắt lần đầu tiên tại CES 2024 - Ảnh: Charlotte Edwards

Robot của LG cũng có thể thay đổi tư thế bằng cách duỗi chân và di chuyển trên hai bánh xe. LG đã mô tả robot này là một "trung tâm nhà thông minh di chuyển".

Robot LG sẽ giám sát ngôi nhà và có thể cảnh báo bạn nhờ AI nó có thể phân tích dữ liệu theo thời gian thực, tuần tra trong nhà khi không có người ở, nếu tìm thấy cửa sổ đang mở hoặc bất kỳ ánh đèn nào còn sót lại. Robot AI bằng hai chân có thể tắt đèn cùng với các thiết bị không sử dụng khác khi không có người ở nhà và gửi thông báo đến điện thoại thông minh của chủ nhân.

Nói khác đi nó hoạt động giống như một chiếc camera bảo vệ di động hay giữ trẻ, chăm sóc thú cưng, có thể đi loanh quanh trong nhà bạn và cảnh báo chủ nhân khi cần thiết.

Lyu Jae-cheol, chủ tịch của Công ty Giải pháp Không khí & Thiết bị Gia dụng LG Electronics cho biết: “ Robot AI nhà thông minh của chúng tôi kết hợp các công nghệ AI và di động tự động tiên tiến với khả năng và dịch vụ liên lạc giúp khách hàng giải phóng công việc gia đình”.

Nó có các tính năng tương tự như trợ lý AI cố định và có thể cho bạn biết những thông tin như thời tiết, thời gian và thời điểm dùng thuốc...

Robot AI đọc được cảm xúc của chủ và điều khiển thiết bị trong nhà 3
Robot có thể đọc, phân tích cảm xúc của bạn, làm bạn vui lên - Ảnh: LG

Đặc biệt nó cũng được cho là có thể chào đón bạn ở cửa khi bạn về nhà và phân tích cảm xúc của bạn. Robot thực hiện điều này bằng cách quan sát khuôn mặt và giọng nói của bạn. Nếu bạn tỏ ra khó chịu, nó có thể bắt đầu phát nhạc để doa dịu tâm trạng của bạn.

Thiết bị thông minh này có thể tương tác với người dùng bằng lời nói và thậm chí thể hiện cảm xúc thông qua các chuyển động được thực hiện bởi các khớp chân linh hoạt hoặc đôi mắt điện tử to tròn của nó.

LG sử dụng công nghệ đa phương thức để làm cho nó hoạt động, kết hợp nhận dạng giọng nói và hình ảnh cùng với xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho phép robot AI tại nhà hiểu được ngữ cảnh, ý định và tích cực giao tiếp với người dùng.