Chờ...

Sora của OpenAI tiếp tục gây bất ngờ với khả năng sáng tạo video từ văn bản

VOH - OpenAI khiến nhiều người bất ngờ thú vị khi tiếp tục chia sẻ các đoạn video được tạo ra bởi Sora, công cụ tạo video từ văn bản được trang bị trí tuệ nhân tạo.

Mặc dù chất lượng không hoàn hảo, nhưng rất đặc biệt và để lại câu hỏi công nghệ sẽ ảnh hưởng như thế nào với các ngành công nghiệp sáng tạo làm phim, bao gồm cả Hollywood.

Sora của OpenAI tiếp tục gây bất với khả năng sáng tạo video từ văn bản 1
 

OpenAI vẫn chưa phát hành Sora rộng rãi cho công chúng, nhưng OpenAI rất ấn tượng khi mọi người thường xuyên đăng tải các video được tạo bởi Sora lên các nền tảng mạng xã hội.

Video mới nhất mà OpenAI công bố giống như một đoạn clip từ một bộ phim thần thoại và được tạo ra từ đoạn văn đơn giản: "Một con voi được làm từ lá chạy trong rừng."

OpenAI cho biết Sora đã làm tất cả công việc tạo ra video và không được chỉnh sửa bất kỳ phần mền nào khác.

Một bài kiểm tra về tính thông minh sáng tạo của Sora, đoạn văn bản được cung cấp như sau "Một chú mèo con dễ thương cưỡi trên một robot hút bụi xung quanh nhà". Sora đã vượt qua mọi thử thách khi tạo ra một video khiến nhiều người bất ngờ về độ chân thật.

Khi được yêu cầu tạo ra "Thác Niagara với màu sắc sặc sỡ," Sora đã tạo ra đoạn video đặc biệt này.

Đoạn clip tuyệt vời được tạo ra bởi yêu cầu: "Video POV của một con ong khi nó lao vào qua một cánh đồng hoa đẹp."

Sora có thể tạo ra các video dài tới một phút "với chất lượng hình ảnh và tuân thủ yêu cầu của người dùng,". Công ty OpenAI được Microsoft hỗ trợ, từng gây ra sự chú ý trong năm ngoái với chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT, OpenAI chia sẻ tiến triển nghiên cứu "Sora học từ phản hồi  của người dùng và mang lại cho công chúng một cái nhìn mới về những khả năng trí tuệ nhân tạo sẽ ra mắt trong tương lai."

OpenAI cho biết họ đã sử dụng dữ liệu công cộng và dữ liệu được cấp phép để huấn luyện Sora. Cách mô hình trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung là một vấn đề gây tranh cãi, khi các nhà văn và nghệ sĩ đòi hỏi bồi thường trong những trường hợp công việc của họ bị ảnh hưởng bởi các công ty trí tuệ nhân tạo như OpenAI. Một số vụ kiện mà các nhà sáng tạo đã đưa ra đang được giải quyết qua tòa án, khiến các công ty trí tuệ nhân tạo phải tìm kiếm các thỏa thuận cấp phép với các tập đoàn truyền thông để huấn luyện trí tuệ nhân tạo một cách không gây rắc rối và ảnh hưởng đến những nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung.