Chờ...

Xem đoạn phim được tạo bằng công cụ AI của OpenAI

VOH - OpenAI, đã tiết lộ những bộ phim ngắn đầu tiên được tạo bằng công cụ AI video mới Sora, và các nhà làm phim mô tả những sáng tạo này là “hoàn toàn siêu thực.”

OpenAI đã ra mắt hệ thống Sora mới vào tháng trước, gây ra sự vui mừng lẫn lo lắng về khả năng của nó.

Các clip ban đầu được tạo bằng phần mềm AI đã chứng minh cách nó có thể lấy một lời nhắc bằng văn bản đơn giản, chẳng hạn như “hai chú chó săn vàng đang tập podcast trên đỉnh núi” và biến nó thành một video thực tế về tình huống.

Xem đoạn phim được tạo bằng công cụ AI của OpenAI 1
Bộ phim ngắn có tên Air Head, được tạo bằng công cụ Sora AI của OpenAI - Ảnh: Ảnh chụp màn hình 

Tiềm năng sáng tạo của Sora hiện đang được hiện thực hóa bởi một nhóm nhỏ các nghệ sĩ thị giác và đạo diễn, những người đã được tiếp cận sớm với công nghệ.

Công ty sản xuất Shy Kids của Canada, người đã sử dụng Sora để tạo một bộ phim ngắn về một người đàn ông có cái đầu là bóng bay, cho biết: “Thật tuyệt vời khi Sora tạo ra những thứ có vẻ như thật, điều khiến chúng tôi phấn khích là khả năng tạo ra những thứ hoàn toàn siêu thực”.

“Giờ đây chúng tôi có khả năng mở rộng những câu chuyện mà chúng tôi từng nghĩ là không thể... Mở ra một kỷ nguyên mới của chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới với những câu chuyện sẵn sàng bộc phát từ tấm lòng cuối cùng đã có cơ hội cho thế giới thấy những gì bên trong.”

Nghệ sĩ đa ngành Paul Trillo cho biết sự ra đời của trí tuệ nhân tạo làm ra video có nghĩa là các khái niệm có thể được hiện thực hóa mà không bị giới hạn bởi các yếu tố hiện tại về thời gian, tiền bạc hoặc thậm chí cả kỹ năng.

“Làm việc với Sora là lần đầu tiên tôi cảm thấy thoải mái với tư cách là một nhà làm phim,” anh nói.

“Sora mạnh mẽ nhất khi bạn không sao chép cái cũ mà mang đến những ý tưởng mới và không thể thực hiện được mà lẽ ra chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội nhìn thấy.”

Công nghệ này đã làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể bị lạm dụng để tạo ra các video deepfake và truyền bá thông tin sai lệch.

OpenAI thừa nhận khả năng sử dụng sai mục đích trong một bài đăng trên blog giới thiệu Sora vào tháng 2. Công ty cho biết họ cũng đang xây dựng các công cụ để phát hiện nội dung sai lệch do Sora tạo ra.

Công ty đã có các biện pháp an toàn cho các sản phẩm AI khác của mình là ChatGPT và DALL-E, ngăn người dùng yêu cầu nội dung bạo lực hoặc tình dục hoặc tạo ra hình ảnh giống người nổi tiếng hoặc nhân vật của công chúng.

Tuy nhiên, các công ty khác đã lấp đầy khoảng trống này trên thị trường bằng cách cung cấp không hạn chế. các phiên bản của công nghệ.

Xem đoạn phim ngắn do Sora, công cụ AI của OpenAI tạo ra