Chờ...

Subaru triệu hồi hơn 118.000 xe do lỗi túi khí

VOH - Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết hãng Subaru đã cho triệu hồi hơn 118.000 xe do lỗi cảm biến có thể ngăn túi khí bung ra khi xảy ra va chạm.

Đợt thu hồi bao gồm 118.723 chiếc xe đời Outback và Legacy 2020-2022 của nhà sản xuất ô tô. Các nhà chức trách cho biết một tụ điện trong các cảm biến của hệ thống phát hiện người ngồi trong xe “có thể bị nứt và đoản mạch”, đồng thời có thể khiến túi khí hành khách phía trước không kích hoạt khi xảy ra tai nạn.

Subaru triệu hồi hơn 118.000 xe do lỗi túi khí 1
Ảnh minh họa: Một chiếc Subaru Legacy 2021

Subaru  cho biết họ đã biết về 23 báo cáo kỹ thuật và 253 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, nhưng lưu ý rằng họ không biết về bất kỳ thương tích nào do lỗi này gây ra.

NHTSA cho biết các đại lý sẽ thay thế miễn phí cảm biến trên ghế hành khách phía trước và thư sẽ được gửi đến các chủ sở hữu đủ điều kiện vào tháng 5 tới.

Có thể trong quá trình sản xuất xe bị triệu hồi, hệ thống phát hiện người ngồi trong xe đã sử dụng bảng mạch bị biến dạng và gây ra vết nứt ở tụ điện. Subaru cho biết điều này có thể khiến hơi ẩm xâm nhập vào tụ điện theo thời gian và dẫn đến đoản mạch.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, nếu xảy ra đoản mạch trên xe, đèn cảnh báo túi khí của Subaru sẽ sáng và “đèn báo TẮT túi khí phía trước của hành khách phía trước” cũng sẽ sáng lên. 

Một loạt mẫu xe đã bị triệu hồi trong những tháng gần đây vì vấn đề túi khí. Vào tháng 2, Honda đã triệu hồi hơn 750.000 chiếc do cảm biến trọng lượng bị lỗi và một tuần trước đó, Toyota đã khuên chủ sở hữu một số mẫu xe Corolla và RAV4 cũ ngừng lái chúng do vấn đề với túi khí.

Tháng 12 năm ngoái, Toyota đã triệu hồi khoảng 1 triệu xe vì có khả năng túi khí không bung.

Các xe nhập từ Mỹ của Subaru tại Việt Nam có thể liên hệ với nhãn hàng để biết thêm chi tiết.