Chờ...

TikTok ra mắt trang mua sắm trực tuyến tại Mỹ

VOH - TikTok đã chính thức triển khai hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình tại Mỹ sau nhiều tháng thử nghiệm, theo một bài đăng hôm 12/9.

TikTok mang đến hoạt động mua sắm trực tuyến thông qua một loạt tính năng trên ứng dụng chính của mình và hy vọng sẽ lặp lại thành công của các nền tảng châu Á như Shein và Temu.

TikTok cung cấp tính năng mua sắm mới và tiên tiến, giúp người bán, các thương hiệu và nhà sáng tạo giới thiệu cũng như bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok qua video, LIVE và tab giới thiệu sản phẩm.

Cờ Mỹ và biểu tượng TikTok
Cờ Mỹ và logo TikTok - Ảnh: Reuters

Các tính năng mới bao gồm tab cửa hàng, nơi các doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm của mình bằng các giải pháp hậu cần và thanh toán do TikTok cung cấp.

TikTok cũng tích hợp dịch vụ mua sắm của mình với nhiều nền tảng bên thứ ba khác nhau như Shopify, Salesforce và Zendesk, cùng nhiều nền tảng khác.

Theo đó, hơn 150 triệu người dùng TikTok tại Mỹ giờ đây sẽ có thể xem video và phát trực tiếp kèm theo liên kết để mua các mặt hàng trên nguồn cấp dữ liệu của họ.

Thị trường trực tuyến của TikTok được cho là đã hoạt động thử nghiệm ở Mỹ kể từ tháng 11/2022, hiện đã có mặt ở các quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore và Vương quốc Anh.

TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ những video dạng ngắn đang rất cực kỳ phổ biến và số liệu người dùng đang ngày càng tăng dần theo các năm. Theo thống kê của Google Trend, thì với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày thì đây được đánh giá là kênh thương mại điện tử kết hợp giải trí tiềm năng.