Tìm kiếm đối tác qua hội chợ Công nghệ sinh học

(VOH) - Sự kiện Techmart Công nghệ sinh học đang diễn ra ở Sàn Giao dịch Công nghệ – Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, Quận 1, TPHCM.

Sự kiện thu hút 100 công nghệ của 50 doanh nghiệp, trường viện, doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại. Techmart Công nghệ sinh học gồm 3 hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị; Hội thảo trình diễn công nghệ; Tư vấn chuyên gia về công nghệ.

Một góc Techmart Công nghệ sinh học

Ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cho biết, năng lực nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học của nước ta còn non trẻ so với các nước trên thế giới nên sự kiện chợ Công nghệ sinh học sẽ góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học giới thiệu công nghệ của mình đến nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Các công nghệ sinh học tại Techmart khá đa dạng, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác khau từ y tế, nuôi, trồng chế biến thủy hải sản đến môi trường… Một số công nghệ nổi bật tại Techmart như: công nghệ sản xuất tế bào gốc trung mô từ mô dây rốn người (UC-SCI); Công nghệ nano và công nghệ lượng tử trong chế tạo chế phẩm nano sinh học; Công nghệ RAPID'Chromogenic để phát hiện, phân lập, đếm các loại vi sinh vật gây bệnh trong thực phẩm và môi trường; Công nghệ thủy phân phụ phẩm chế biến thủy hải sản…

Ngoài ra, Techmart cũng trưng bày và giới thiệu các bộ kit: kit xét nghiệm các bệnh di truyền như bệnh ung thư, tim, khiếm thính, thalassemia, cao cholesterol..; Bộ kit phân tích các đặc điểm về dinh dưỡng, thể chất, làn da, dị ứng, tính cách cho người lớn và trẻ em; Bộ kit tầm soát đột biến gene gây bệnh ở người; Bộ kit phân tử phát hiện nhanh bắp biến đổi gen; bộ KIT phát hiện và định danh vi khuẩn gây bệnh trong thực phẩm; Test Kit kiểm tra sản phẩm thủy sản tôm, cá…

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Techmart là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI - sở Khoa học và Công nghệ TPHCM) tổ chức. Sự kiện nhằm hỗ trợ đưa công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường, phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.