Top 10 ứng dụng theo dõi giấc ngủ giúp bạn ngủ đủ giấc

(VOH) - Cuộc sống hiện đại, áp lực cuộc sống khiến chúng ta gặp phải các vấn đề như ngủ không đủ giấc, khó ngủ, thức giấc giữa đêm. Sau đây là 9 ứng dụng theo dõi giấc ngủ để bạn có một lối sống tốt.

1. Sleep Cycle

Sleep Cycle là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất khi nhắc đến ứng dụng theo dõi giấc ngủ. Ứng dụng giám sát giấc ngủ của người dùng thông qua phân tích âm thanh, xác định các giai đoạn của giấc ngủ.

Sleep Cycle

Khoa học đã chứng minh, giai đoạn giấc ngủ rất quan trọng, có thể xác định tình trạng sức khỏe thông qua đó. Sleep Cycle đánh thức bạn khi gần đến thời gian báo thức được chỉ định trong lúc bạn đang ở giai đoạn ngủ không sâu nhất. Khi thức dậy, bạn sẽ thấy rất nhiều số liệu thống kê về cách ngủ, thời điểm ngáy nếu có.

Hầu hết các chức năng chính của ứng dụng này là miễn phí, tuy nhiên bạn có thể trả phí 30 USD mỗi năm để sở hữu thêm các tính năng như theo dõi với thời gian lâu hơn, sao lưu trực tuyến, the dõi nhịp tim…

2. Pillow

Pillow

Pillow theo dõi giấc ngủ khác với Sleep Cycle, nó có tính năng hỗ trợ Apple Watch, cung cấp cách theo dõi nhịp tim qua cổ tay. Trong khi ngủ, Pillow sẽ phân tích và đưa ra số liệu cách bạn ngủ.

Ngoài ra ứng dụng còn tích hợp với Apple Health, lưu trữ tất cả các dữ liệu sức khỏe của bạn. Thuật toán phân tích giấc ngủ của nó tính toán thời gian tốt nhất để thức dậy và xem liệu bạn có cần một giấc ngủ trưa hay không. Ngoài ra dữ liệu cung cấp dưới dạng ghi chú và theo dõi tâm trạng người dùng, cung cấp thêm thông tin chi tiết cho những người quan tâm thêm về thói quen ngủ của mình.

Giống như Sleep Cycle, bạn có thể nâng cấp với khoản phí trả một lần 5 USD để sở hữu tính năng ghi âm trong khi ngủ, cung cấp các đề xuất cải thiện giấc ngủ.

3. Sleep Better

Sleep Better

Sleep Better cũng tương tự như các ứng dụng theo dõi giấc ngủ khác, nó cung cấp thông tin về tình trạng giấc ngủ, các chu kỳ giấc ngủ trải qua, phát hiện gáy… Nó còn có chức năng báo thức thông minh, đánh thức người dùng với thời gian tốt nhất. Vậy Sleep Better khác các ứng dụng khác ở điểm gì?   

Nhập thói quen và các hoạt động hàng ngày của bạn, chẳng hạn như lượng caffein tiêu thụ hay mức độ căng thẳng và Sleep Better giúp bạn tìm ra các giải pháp để cải thiện giấc ngủ vì việc sử dụng rượu và chất caffeine ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ.

Ứng dụng này miễn phí nhưng bạn có thể mua hàng trong ứng dụng với 2 USD để mở khóa các tính năng khác, chẳng hạn như lựa chọn âm thanh báo thức và chức năng tìm kiếm lịch sử mở rộng.

4. AutoSleep Tracker

AutoSleep Tracker

AutoSleep Tracker for Watch yêu cầu người sử dụng phải có Apple Watch để tận dụng tối đa hết khả năng của nó. Tuy nhiên, bạn không cần phải cài đặt ứng dụng này trên đồng hồ như trên iPhone.

AutoSleep tự động theo dõi thời gian ngủ, mô tả giấc ngủ của bạn.

Nó cũng hoạt động nếu Apple Watch sạc qua đêm nhưng chỉ có thể theo dõi thời gian ngủ. Do đó bạn nên đeo đồng hồ qua đêm để AutoSleep phân tích mọi thứ về giấc ngủ của bạn.

Một khi thức dậy, bạn có thể thêm emoji cho biết cảm giác của bạn sau giấc ngủ cũng như thêm ghi chú chi tiết hơn. Đây là cách hoàn hảo để dễ dàng theo dõi chu kỳ và tâm trạng ngủ của người dùng.

5. Sleep Rate: Sleep Therapy, Tracking & Analysis

Sleep Rate: Sleep Therapy, Tracking & Analysis

Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Sleep Rate có giao diện đơn giản thân thiện và dễ sử dụng. Ứng dụng sẽ phân tích chu kỳ giấc ngủ, thói quen ngủ và cả tiếng ngáy của người sử dụng cũng như phân tích giấc ngủ thông qua nhịp tim.

Từ đó, ứng dụng tự động đánh chất lượng giá giấc ngủ của bạn, bản mô tả chi tiết các hoạt động ngủ của bạn, xác định những vẫn đề sức khỏe có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sleep Rate cũng có báo thức thông minh, đánh thức bạn vào thời điểm thích hợp.

Điều khác biệt của ứng dụng này chính là việc tạo ra những kế hoạch phù hợp để cải thiện giấc ngủ của người dùng với từng bước hướng dẫn giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, sâu hơn và thức dậy sảng khoái hơn.

6. Sleep Tracker

Sleep Tracker

Tương tự như vậy với AutoTracker, Sleep Tracker: by Sleepmatic tập trung vào việc biến Apple Watch thành thiết bị theo dõi giấc ngủ. Ứng dụng sẽ tự động ghi lại các giấc ngủ và giấc ngủ ngắn, mà không cần phải làm bất cứ điều gì ngoài việc đeo Apple Watch khi ngủ.

Ứng dụng kết với HealtKit để lưu trữ thông tin và số liệu thống kê về tính trạng sức khỏe của bạn được an tàn. Sleep Tracker không yêu cầu đăng ký, đây là một trong những cách rẻ nhất để theo dõi thói quen ngủ của bạn, với lịch sử có thể xem được trong nhiều tháng.

Bằng cách tiếp cận theo dõi giấc ngủ chuyên nghiệp, nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng và tương quan trong giấc ngủ và mức độ hoạt động của bạn. Khi muốn có giấc ngủ chất lượng cao, điều quan trọng là phải tính đến những điều xảy ra bên ngoài phòng ngủ và Sleep Tracker sẽ giúp bạn điều đó.

7. Sleep Bot

Sleep Bot

Ứng dụng là một bot giúp bạn ngủ ngon hơn. Ứng dụng thu được một số đánh giá tốt từ người dùng. Ứng dụng có một công nghệ theo dõi giấc ngủ đáng tin cậy được tích hợp và một báo thức thông minh giúp bạn thức dậy vào buổi sáng trong giai đoạn ngủ nhẹ nhất. Ứng dụng này cũng có một số âm nhạc thư giãn và môi trường xung quanh giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tính năng báo thức là một tính năng khiến ứng dụng này khác biệt với các ứng dụng khác. Ứng dụng sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) giúp nó tìm hiểu hành vi, mô hình và chuyển động của người dùng, điều chỉnh báo thức cho phù hợp. Báo thức phát nhạc nhẹ 30 phút trước khi báo thức đầu tiên thực sự. Ngoài ra còn có âm thanh tùy chỉnh mà bạn có thể đặt dựa trên sở thích của bạn.

Với ứng dụng này, bạn yên tâm về một buổi sáng tốt lành.

8. Sleep Genius

Sleep Genius

Được xác nhận bởi các nhà khoa học từ NASA, các nhà phát triển tuyên bố rằng đây là ứng dụng theo dõi giấc ngủ tiên tiến nhất trên thế giới. Ứng dụng này được thực hiện bởi các nhà chức trách trong lĩnh vực khoa học thần kinh, giấc ngủ và âm nhạc để mang đến một ứng dụng không chỉ theo dõi các kiểu ngủ mà còn giúp não bạn thư giãn và ngủ ngon.

Ứng dụng này có nhiều chương trình khác nhau có thể được tùy chỉnh theo sở thích và thói quen hàng ngày. Chúng bao gồm mô hình giấc ngủ, báo thức chu kỳ, chương trình thư giãn và ngủ trưa.

Sleep Genius cũng đã mạo hiểm phát triển công nghệ kết nối vạn vật (IoT) và đưa ra các thiết bị giúp bạn tạo ra một hệ sinh thái cho giấc ngủ đêm.

Sleep Genius được phát triển bằng cách sử dụng nghiên cứu giúp các phi hành gia ngủ thiếp đi. Rất có thể nó cũng sẽ có lợi cho bạn và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

9. Alarm Clock Xtreme

Alarm Clock Xtreme

Về mặt kỹ thuật là một ứng dụng đồng hồ báo thức nhưng nó đã phát triển thành một ứng dụng theo dõi giấc ngủ đầy đủ. Nó trực quan, có giao diện người dùng đẹp và liên tục được nâng cấp.

Ứng dụng này có chứa âm thanh báo thức du dương nhẹ nhàng và các tùy chọn báo thức thuộc dạng "khó nhằn". Báo thức sẽ chỉ báo lại khi bạn giải quyết vấn đề toán học – một tính năng tuyệt vời cho những người tiếp tục nhấn nút báo lại và không thức dậy.

Các tính năng theo dõi giấc ngủ cũng tốt như bất kỳ ứng dụng nào khác (mặc dù ở giai đoạn beta). Nó cũng cung cấp cho bạn rất nhiều cài đặt tùy ý mà bạn có thể điều chỉnh theo sở thích của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự kết hợp hoàn hảo giữa đồng hồ báo thức tiên tiến và ứng dụng theo dõi giấc ngủ cơ bản. Đồng hồ báo thức Xtreme sẽ không làm bạn thất vọng.

10. Sleep as Android

Sleep as Android

Như tên được đề xuất, nó là độc quyền cho người dùng Android. Ứng dụng này nằm trong danh sách vì nó có gần 250.000 đánh giá trên Google Play 4,3 sao.

Ứng dụng sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến như cảm biến chuyển động và sonar để phát hiện chuyển động và kiểu trong khi ngủ. Nó cũng có tiêu chuẩn với một báo thức thông minh sẽ không tắt trừ khi bạn thực hiện các tác vụ hiển thị trên màn hình.

Tương thích với nhiều thiết bị thông minh khác nhau như Samsung Health, Google fit và Fitbit, ứng dụng này là thứ bắt buộc phải có nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng về sức khỏe tổng thể của mình.

Các ứng dụng chỉ giúp bạn cố gắng cân bằng giấc ngủ ngoài ra bạn còn nên kết hợp ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao.