TikTok không có kế hoạch rời khỏi Mỹ

(VOH) - Phát biểu trên kênh truyền hình ABC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định TikTok đơn giản là "không thể tồn tại như hiện nay."

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/8 thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ sớm triển khai hành động đối với các công ty phần mền Trung Quốc cung cấp dữ liệu trực tiếp cho Bắc Kinh, từ đó gây ra rủi ro đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Tổng thống Trump đánh giá các phầm mềm có liên quan đến Bắc Kinh gây ra hàng loạt rủi ro an ninh quốc gia của Mỹ. Do đó, ông chủ Nhà Trắng sẽ sớm triển khai hành động trong những ngày tới.

Cùng ngày 2/8, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho rằng ứng dụng TikTok phải bị bán hoặc sẽ bị cấm hoạt động ở Mỹ bởi ứng dụng này gây ra những mối lo ngại về an ninh quốc gia.

Phát biểu trên kênh truyền hình ABC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định TikTok đơn giản là "không thể tồn tại như hiện nay."

Bộ trưởng Mnuchin nhắc lại rằng Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ, do ông chủ trì, đang xem xét lại TikTok - ứng dụng được giới trẻ đặc biệt ưa thích và thu hút khoảng 1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới.

Ông Mnuchin nêu rõ rằng toàn bộ ủy ban đều nhất trí rằng TikTok không thể tồn tại theo định dạng hiện nay bởi nó gây ra nguy cơ đối với thông tin của 100 triệu người Mỹ.

Mỹ cấm TikTok

Biểu tượng TikTok trên màn hình điện thoại tại Arlington, Virginia, Mỹ - Nguồn: TTXVN

Trong khi đó, BBC đưa tin, Giám đốc TikTok tại Mỹ, bà Vanessa Pappas, tuyên bố, hiện không có kế hoạch rời khỏi Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump cảnh báo cấm ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng của Trung Quốc hoạt động tại Mỹ. Bà Vanessa Pappas cho biết thêm, công ty dự kiến tạo thêm 10.000 việc làm tại Mỹ trong 3 năm tới. Hiện nền tảng trực tuyến này tuyển dụng 1.500 nhân viên tại Mỹ. Ứng dụng TikTok đặc biệt phổ biến trong giới trẻ và hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Cũng trong diễn biến này, theo Wall Street Journal, cuộc đàm phán giữa tập đoàn ByteDance và tập đoàn công nghệ Microsoft về nhượng lại quyền sở hữu đối với chi nhánh TikTok hoạt động tại Mỹ đã bị tạm hoãn.