Đây là công nghệ đột phá, cho phép máy tính tự động tạo ra nội dung sáng tạo như văn bản, hình ảnh, video và nhiều hình thức khác. Khả năng này không chỉ làm tăng hiệu suất công việc mà còn giúp tự động hóa nhiều nhiệm vụ, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất xử lý công việc.
Các công cụ AI như ChatGPT và những nền tảng AI tạo sinh khác đang giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung phong phú hơn. AI hỗ trợ tạo ra blog, video, hình ảnh, và nội dung tiếp thị một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Một trong những lợi ích lớn nhất của AI là khả năng phân tích dữ liệu. AI có thể tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị, dự đoán xu hướng thị trường, quản lý rủi ro và phân tích cảm xúc của khách hàng. Việc tự động hóa quy trình, như nhập liệu và quản lý khách hàng, giúp giảm thiểu sai sót và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Tại Worshop "Ứng dụng AI thực chiến nâng cao hiệu quả tuyển sinh và trải nghiệm khách hàng" ngày 27/9 do Cộng đồng CRO (Chief Revenue Officer) Việt Nam tổ chức, ông Trần Đức Tâm - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng AI & Blockchain chia sẻ: “Để tăng hiệu quả khi ứng dụng AI vào kinh doanh, các doanh nghiệp cần chọn một công cụ AI thực sự phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.
Cần xác định mục tiêu nhu cầu kinh doanh, đánh giá dữ liệu hiện có, xây dựng đội ngũ và năng lực AI, lựa chọn công nghệ và công cụ, triển khai dự án thí điểm, đánh giá và tối ưu hóa, mở rộng và tích hợp. Quan trọng nhất là quản lý rủi ro và đạo đức của AI”
Nhận thấy được nhiều khó khăn của các doanh nghiệp và cả giáo dục, ví dụ trong các buổi tuyển sinh, việc tương tác giữa nhân sự với học sinh và phụ huynh có thể gặp những khó khăn về giờ giấc và chi phí thuê nhân sự.
Ông Tâm đã chia sẻ giải pháp Mirabot, với khả năng hoạt động 24/24 và phản hồi ngay lập tức, nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả. Việc sử dụng Mirabot không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra những phương pháp nội bộ mới hấp dẫn hơn.
Hiện nay, việc ứng dụng Mirabot được triển khai trên giao diện quản lý của TenTen.vn và đưa ra hơn 90% câu trả lời đúng khi được yêu cầu, xử lý hơn 50% khối lượng yêu cầu của Khách hàng. Điều này cho thấy AI không chỉ đơn thuần thay thế công việc mà còn mở ra nhiều cơ hội mới.
AI tiện ích, nhưng các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng và có chiến lược rõ ràng để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo hiệu quả khi ứng dụng công nghệ này.
Với khả năng tạo ra những công việc mới trong các lĩnh vực như phân tích dữ liệu, phát triển công nghệ và sáng tạo nội dung, AI trong tương lai sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển bền vững.