Chờ...

Watch Series 9 của Apple được điều khiển bằng cử chỉ

VOH - Apple đã công bố Apple Watch Series 9 mới - kết nối băng thông siêu rộng tại sự kiện đặc biệt diễn ra rạng sáng 13/9.

Apple Watch mới cho phép người dùng ghi lại dữ liệu sức khỏe bằng giọng nói, sử dụng tính năng "thả tên" để chia sẻ thông tin liên hệ bằng cách chạm vào một chiếc Apple Watch khác và giơ cổ tay lên để tự động làm sáng màn hình.

Đồng hồ Watch Series 9 và Ultra 2 cao cấp sẽ có tính năng điều khiển cử chỉ mới có tên Double Tap, cho phép người dùng chạm ngón trỏ và ngón cái vào nhau hai lần để trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi điện thoại, phát và tạm dừng nhạc hoặc báo lại báo thức. 

Công ty cho biết, Double Tap được kích hoạt bởi một công cụ thần kinh nâng cao xử lý dữ liệu từ cảm biến và máy học cũng như bằng cách theo dõi sự thay đổi lưu lượng máu khi hai ngón tay chạm vào nhau. 

Apple Watch Series 9
Apple Series 9 sẽ có các màu như hồng, xanh nước biển, đỏ, vàng, bạc và chì.

Theo The Verge, một trong những thay đổi ở Apple Watch Series 9 là S9 SiP (System in Package) mới bao gồm 5,6 tỷ bóng bán dẫn, GPU nhanh hơn 30% và 4 lõi Neural Engine.

Điều này mang đến những cải tiến liên quan đến yêu cầu Siri được xử lý trên thiết bị. Đồng hồ cũng có chip siêu băng rộng (Ultrawide) thế hệ thứ hai để tìm kiếm chính xác hơn. Một cải tiến khác là màn hình sáng hơn khi Apple cho biết màn hình có thể sáng tới 2.000 nit, cao gấp đôi mức tối đa mà người dùng có thể nhận được từ Watch Series 8.

Watch Series 9 cũng là “sản phẩm trung hòa carbon đầu tiên” của Apple, nhờ những nỗ lực giảm lượng khí thải carbon và bù đắp lượng khí thải bằng việc mua lại carbon. Điều này đã được chứng nhận bởi một bên thứ ba độc lập.

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ sẽ không còn sử dụng da trong bất kỳ sản phẩm mới nào của Apple, bao gồm cả dây đeo đồng hồ.

Thay vì da, Apple cho biết họ sẽ bắt đầu sử dụng một loại vải mới gọi là “dệt mịn”. Vải dệt mịn được làm từ 68% vật liệu tái chế sau khi tiêu dùng, tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn đáng kể so với da.

Nhà phân tích chính của Forrester, Thomas Husson cho biết: “Ngoài hiệu suất được cải thiện như mong đợi và sự đổi mới gia tăng được đưa vào các sản phẩm mới của Apple, thật tuyệt khi thấy Apple truyền đạt về tính bền vững như một lợi thế cạnh tranh mới - đặc biệt là với các sản phẩm trung tính carbon đầu tiên của Apple”.

Đối với Watch Ultra 2, chiếc smartwatch này có thiết kế trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm, có nghĩa hầu hết các nâng cấp đều nằm ở bên trong.

Mặc dù phần cứng của Watch Ultra 2 đã được nâng cấp nhưng một số thay đổi lớn nhất mà người dùng sẽ thấy trong năm nay nằm ở watchOS 10 với các tiện ích và biểu tượng ứng dụng được thiết kế lại, cũng như các tính năng lập bản đồ và đạp xe mới cho giao diện đồng hồ.

Apple Watch Series 9 có giá khởi điểm là 399 USD và Ultra có giá 799 USD. Chúng sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 22/9.