Chờ...

Nền tảng X đang hạn chế người dùng cố gắng chia sẻ các bài báo của New York Times

VOH - X thuộc sở hữu của Elon Musk được cho là đã hạn chế người dùng cố gắng chia sẻ các bài báo do New York Times sản xuất trong vài tháng qua.

Trang tin tức Semafor đưa tin hôm thứ Sáu rằng, mức độ tương tác với nội dung từ Grey Lady - người có sức ảnh hưởng giảm mạnh kể từ tháng 7 và có vẻ tệ hơn so với các nhà cung cấp tin tức lớn khác như Politico và Washington Post.

Semafor chỉ ra dữ liệu do công ty theo dõi mức độ tương tác trên mạng xã hội NewsWhip tổng hợp, đã theo dõi 300.000 người dùng có ảnh hưởng của trang web trước đây gọi là Twitter trong khoảng thời gian 5 tháng.

Một biểu đồ do NewsWhip cung cấp cho thấy số lượt chia sẻ trung bình hàng tuần trên mỗi bài viết từ những người có ảnh hưởng đã giảm từ hơn 200 trong tháng 7 xuống dưới 50 trong tháng này.

Nền tảng X đang hạn chế người dùng cố gắng chia sẻ các bài báo của New York Times 1
 

Người phát ngôn của NewsWhip, Benedict Nicholson nói với Semafor: “Có sự sụt giảm mức độ tương tác của NYT so với các trang web khác vào cuối tháng 7 đầu tháng 8”.

Tuy nhiên, NewsWhip không bao gồm dữ liệu từ các nền tảng khác, như Facebook. Tờ NYT viết: “Một số dịch vụ bị hạn chế đã vấp phải sự phản đối của chủ sở hữu X, Elon Musk, đồng thời nói thêm rằng độ trễ là khoảng 4,5 giây – một con số “tương đối nhỏ” nhưng “vẫn đáng chú ý”.

Gần đây hơn, nhân viên của Times đã lưu ý trên X rằng một số nỗ lực nổi bật nhằm chia sẻ các bài báo của Times đã không tiếp cận được lượng lớn khán giả trên nền tảng này. Semafor đưa tin rằng vào đầu tuần này, cựu Tổng thống Barack Obama đã chia sẻ nhiều câu chuyện của New York Times trên X về chi phí chăm sóc sức khỏe mà dịch vụ này cho biết lần lượt có ít hơn 900.000 và 800.000 người dùng.

Theo trang này, con số đó thấp hơn nhiều so với bất kỳ bài đăng nào khác đã từng được cựu tổng thống chia sẻ kể từ khi X bắt đầu chia sẻ dữ liệu đó một cách công khai vào đầu năm nay. Để so sánh, có thể thấy khi cựu tổng thống chia sẻ trên nội dung trên trang Politico thì đã có gần 13 triệu lượt xem.