Chờ...

YouTube sẽ hạn chế thanh thiếu niên xem các video về cân nặng và thể dục

VOH - YouTube sẽ đảm bảo các thuật toán không tiếp tục đẩy nội dung về cân nặng và thể dục đến người xem trẻ tuổi, dù nó không vi phạm nguyên tắc chung.

YouTube sẽ vẫn cho phép những người từ 13 đến 17 tuổi xem video nhưng ngừng đề xuất cho đối tượng này những video lý tưởng về mức độ thể lực, cân nặng hoặc đặc điểm ngoại hình cụ thể, sau khi các chuyên gia cảnh báo nội dung như vậy có thể gây hại nếu xem nhiều lần.

YouTube cho biết, nội dung như vậy không vi phạm nguyên tắc nhưng việc xem nhiều lần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của một số người dùng.

youtube-050924
YouTube sẽ hạn chế thanh thiếu niên xem các video về cân nặng và thể dục - Ảnh: Reuters

Tiến sĩ Garth Graham, Giám đốc y tế toàn cầu của YouTube cho biết: “Khi thanh thiếu niên đang hình thành suy nghĩ về bản thân và tiêu chuẩn của riêng mình, việc tiếp nhận nhiều lần nội dung có tiêu chuẩn lý tưởng bắt đầu hình thành nên tiêu chuẩn nội bộ không thực tế có thể khiến một số người hình thành niềm tin tiêu cực về bản thân”.

YouTube cho biết, các chuyên gia trong ủy ban cố vấn về thanh thiếu niên và gia đình đã khuyến cáo rằng, một số danh mục có thể "vô hại" khi xem dưới dạng video đơn lẻ nhưng có thể "gây vấn đề" nếu xem nhiều lần.

Các hướng dẫn mới áp dụng cho nội dung lý tưởng hóa một số đặc điểm ngoại hình hơn các đặc điểm khác, chẳng hạn như thói quen làm đẹp để mũi bạn trông thon gọn hơn; lý tưởng hóa thể dục hoặc cân nặng, chẳng hạn như thói quen tập thể dục khuyến khích theo đuổi một ngoại hình nhất định...

YouTube sẽ không đưa ra các đề xuất lặp lại về các chủ đề đó cho thanh thiếu niên đã đăng ký độ tuổi của mình với nền tảng này và đã đăng nhập trang.

Tại Anh, Đạo luật An toàn Trực tuyến mới được ban hành yêu cầu các công ty công nghệ phải bảo vệ trẻ em khỏi nội dung có hại, cũng như xem xét cách thuật toán có thể khiến trẻ em dưới 18 tuổi tiếp xúc với nội dung có hại.

Đạo luật này đề cập đến khả năng gây hại của thuật toán bằng cách đẩy một lượng lớn nội dung đến trẻ em trong một khoảng thời gian ngắn và yêu cầu các công ty công nghệ đánh giá mọi rủi ro mà các thuật toán đó có thể gây ra cho trẻ.