Chờ...

Youtube sẽ xóa tài khoản có nội dung do AI tạo ra

VOH - YouTube đang đưa ra các quy tắc mới cho nội dung AI, bao gồm yêu cầu người sáng tạo tiết lộ liệu họ có sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp để tạo video trông như thật hay không.

Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Ba đã đưa ra một số cập nhật chính sách liên quan đến AI, YouTube cho biết những người sáng tạo không tiết lộ liệu họ có sử dụng công cụ AI để tạo video "đã bị thay đổi hoặc tổng hợp" hay không, sẽ phải đối mặt với các hình phạt bao gồm cả việc xóa nội dung hoặc đình chỉ khỏi nền tảng.

Jennifer Flannery O'Connor và Emily Moxley, phó chủ tịch quản lý sản phẩm, viết trong bài đăng trên blog: "AI sáng tạo có tiềm năng khai phá khả năng sáng tạo trên YouTube và thay đổi trải nghiệm cho người xem cũng như người sáng tạo trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên có một điều quan trọng không kém, đó là những cơ hội này phải được cân bằng với trách nhiệm bảo vệ cộng đồng YouTube”.

Các hạn chế mở rộng các quy tắc mà công ty mẹ của YouTube  - Google, đã công bố vào tháng 9, yêu cầu quảng cáo chính trị trên YouTube và các nền tảng khác của Google sử dụng trí tuệ nhân tạo phải có nhãn cảnh báo nổi bật.

AI tạo ra 1
Youtube sẽ có cập nhật để xóa video do AI tạo ra.

Theo những thay đổi mới nhất sẽ có hiệu lực vào năm tới, người dùng YouTube sẽ có các tùy chọn mới để cho biết liệu họ có đăng video do AI tạo ra hay không, chẳng hạn như mô tả thực tế một sự kiện chưa từng xảy ra hoặc cho thấy ai đó đang nói hoặc làm điều gì đó mà họ không làm.

O'Connor và Moxley cho biết: "Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp nội dung thảo luận về các chủ đề nhạy cảm, chẳng hạn như bầu cử, xung đột đang diễn ra và khủng hoảng sức khỏe cộng đồng".

Người xem sẽ được cảnh báo về những video bị thay đổi có gắn nhãn, bao gồm cả những video nổi bật trên trình phát video YouTube về các chủ đề nhạy cảm. Nền tảng này cũng đang triển khai AI để loại bỏ tận gốc nội dung vi phạm quy tắc của mình và công ty cho biết công nghệ này đã giúp phát hiện "các hình thức lạm dụng mới" nhanh hơn.

Quy trình khiếu nại về quyền riêng tư của YouTube sẽ được cập nhật để cho phép yêu cầu xóa video do AI mô phỏng một người có thể nhận dạng được, bao gồm cả khuôn mặt hoặc giọng nói của họ. Các đối tác âm nhạc của YouTube như hãng thu âm hoặc nhà phân phối sẽ có thể yêu cầu gỡ bỏ nội dung âm nhạc do AI tạo ra “bắt chước giọng hát hoặc giọng rap độc đáo của một nghệ sĩ”.