7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà

(VOH) – Không muốn ‘chưng’ làn da li ti mụn, vừa thâm xỉn vừa thiếu sức sống đón Tết thì ngay từ bây giờ bạn hãy áp dụng 7 bước thải độc da đơn giản tại nhà này.

Sự thay đổi của thời tiết, nhịp sống bận rộn và những bữa tiệc của mùa lễ hội cuối năm rất dễ khiến cho làn da của chúng ta bị mệt mỏi và trông thiếu sức sống. Để giải quyết vấn đề này đồng thời ‘tút nhanh’ lại nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ đón Tết, bạn nhớ ‘triển’ ngay quy trình thải độc da đơn giản gồm 7 bước sau.

1. Double-cleanse – Làm sạch “kép”

Làm sạch “kép” là bước đầu tiên trong quy trình thải độc da tại nhà. Tuy nhiên, ngay cả khi không áp dụng chế độ “tút” nhan sắc thì bạn cũng nên duy trì thói quen này nếu muốn có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên.

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 1

Để đảm bảo da được làm sạch sâu và đúng cách, chúng ta cần dùng sản phẩm gốc dầu (dầu tẩy trang) “hòa tan” cặn bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn… tích tụ trong ngày trước. Sau đó, rửa mặt lại với sữa rửa mặt (tốt nhất là không chứa sulfate) để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, khôi phục vẻ ngoài rạng rỡ và tình trạng thông thoáng cho làn da.

Xem thêm: Nhờ double cleansing, chỉ rửa mặt thôi da cũng đẹp hơn bội phần

2. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Tẩy tế bào chết là bước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình thải độc da. Chúng vừa “triệt tiêu” lớp da bong tróc, bị tổn thương vừa giải quyết/ ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông tắc nghẽn như mụn cám, mụn đầu đen, xỉn màu… Kết quả là nhờ đó mà làn da của bạn giữ được trạng thái khỏe mạnh, mịn mướt và sáng hồng tự nhiên mà không tốn quá nhiều công chăm dưỡng hay cải thiện.

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 2

Đối với bước thải độc da này, chúng ta cần phải ghi nhớ nguyên tắc nhẹ nhàng và đúng cách. Do đó, hãy tránh sử dụng bất cứ sản phẩm nào khiến cho làn da của bạn gặp phải tình trạng khô ráp hay kích ứng. Tần suất tẩy tế bào chết cũng nên được đặc biệt chú ý vì thực hiện quá mức sẽ gây phản tác dụng thậm chí là khiến các vấn đề da trở nên trầm trọng hơn.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết – bước skincare đơn giản giúp da dẻ vừa sáng căng, mượt mà vừa trẻ mãi khó già

3. Peel da

Chemical peel cũng được xem là một trong những phương pháp thải độc da khá hiệu quả. Nó có thể cung cấp cho chúng ta vô vàn lợi ích đồng thời cải thiện hiệu quả nhiều vấn đề từ tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn, tăng sắc tố cho tới lão hóa… Vì vậy, nhớ bổ sung bước skincare này vào quy trình “cải tạo” da đón Tết nếu bạn muốn sở hữu vẻ ngoài thật hoàn hảo.

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 3

Peel da được chia thành nhiều cấp độ tuy nhiên với nhu cầu detox tại nhà, chúng ta nên chọn mức thấp nhất và bắt đầu một cách từ từ. Với làn da nhạy cảm hoặc lần đầu sử dụng hoạt chất peel da, bạn có thể cân nhắc đến acid có nguồn gốc từ trái cây hoặc các sản phẩm đơn giản như mặt nạ, tẩy tế bào chết, serum có nồng độ acid vừa phải… 

Xem thêm: Cách peel da tại nhà và những lưu ý giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp không tỳ vết

4. Xông mặt

Xông mặt có tác dụng hỗ trợ xử lý lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giải phóng độc tố, tạp chất đồng thời giúp da hấp thụ dưỡng chất trong các sản phẩm skincare tốt hơn. Đó là lý do vì sao mà nó luôn được coi là một trong những giải pháp detox da tại nhà hiệu quả và nên có trong quy trình “cải tạo” nhan sắc cấp tốc.

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 4

Để nhận được tối đa lợi ích từ việc xông mặt thải độc da, chúng ta nên tận dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên đồng thời dựa trên tình trạng da của mình để biến tấu cho phù hợp. Ngoài ra, cách thực hiện cũng rất quan trọng nên bạn nhớ tham khảo kỹ hướng dẫn dưới đây để không bỏ lỡ những tips hữu ích.

Xem thêm: Đẩy sạch mụn, se nhỏ lỗ chân lông với 5 bước xông mặt đơn giản tại nhà

5. Đắp mặt nạ

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 5

Có tác dụng không hề thua kém các liệu pháp điều trị tại spa nên đắp mặt nạ cũng là bước skincare mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn thải độc da hiệu quả tại nhà. Tùy thuộc vào loại da, vấn đề và nhu cầu mà mỗi người sẽ có cách lựa chọn sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, hãy ưu tiên mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt tính, mặt nạ chứa acid hay mặt nạ cấp nước vì chúng là những gợi ý phù hợp nhất với quy trình detox da tại nhà. Trong trường hợp chuộng mặt nạ DIY, bạn cũng có thể tự tạo cho mình công thức riêng từ các nguyên liệu có khả năng "khử độc", “hút” dầu thừa, tạp chất mà không gây khô.

Xem thêm: Top 5 mặt nạ thải độc tự nhiên giúp da trắng mịn, sạch sâu, săn chắc

6. Cho da “thư giãn”

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 6

Cho phép da “nghỉ” sau một thời gian bận rộn và mệt mỏi là việc cần thiết để khởi động lại quá trình phục hồi tự nhiên. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần tạm dừng hoặc hạn chế trang điểm, tuân thủ thói quen chăm sóc da cơ bản với những sản phẩm nhẹ nhàng và loại bỏ bớt các bước điều trị. Duy trì trong vài ngày để làn da có đủ thời gian tái thiết (tùy tình trạng da của từng trường hợp), sau đó chúng ta có thể quay về chu trình skincare bình thường.

Xem thêm: ‘Reset’ làn da với xu hướng skin fasting dưỡng ít hưởng nhiều

7. Cân bằng lại chế độ ăn uống, xây dựng lối sống lành mạnh

7 bước thải độc da ‘tiễn’ nhanh thâm mụn, xỉn màu tại nhà 7

Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, hình thành lối sống lành mạnh cũng là cách hỗ trợ thải độc da cần thiết và hiệu quả. Vì vậy, nhớ lưu ý những gạch đầu dòng sau nếu bạn muốn “reset” diện mạo một cách toàn diện.

  • Uống nhiều nước để tăng cường đào thải độc tố tích tụ.
  • Hạn chế đồ uống có cồn/ nhiều đường, cà phê vì chúng được coi là những loại chất lỏng “khử nước” (khiến cơ thể bị mất nước).
  • Cắt giảm lượng đường tiêu thụ để cải thiện một số vấn đề da, ngăn ngừa lão hóa sớm.
  • Ngủ đủ giấc để da có thời gian tự sửa chữa, hồi phục đồng thời ngăn ngừa các vấn đề như quầng thâm, nổi mụn, da khô, da xỉn màu…
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ thải độc và làm đẹp da.

Xem thêm: ‘Gia nhập’ hội da đẹp nhờ chăm chỉ bổ sung ‘siêu thực phẩm’

Thải độc da tại nhà là một trong những cách giúp bạn “tút” lại vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ nhanh chóng đồng thời cải thiện hiệu quả một số vấn đề da. Vì vậy, nhớ bổ sung ngay chúng vào quy trình chăm da đón Tết của mình để sở hữu diện mạo thật tự tin.

Nguồn ảnh: Internet