6 nguyên tắc đắp mặt nạ khiến da đẹp lên trông thấy

(VOH) – Đắp mặt nạ không chỉ là bước chăm sóc tăng cường mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có được làn da đẹp không tỳ vết. Do đó đừng quên tuân thủ 6 nguyên tắc sử dụng sau.

Đắp mặt nạ thường xuyên là điều cần thiết nhưng đắp mặt nạ đúng cách mới là cách để bạn nhận được kết quả tốt nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bản thân có thể trả lời tốt những câu hỏi như trước khi đắp mặt nạ nên làm gì, sau khi đắp mặt nạ nên làm gì hay tựu chung lại là cần chú ý gì khi đắp mặt nạ?

  1. Xem xét loại da trước khi đắp mặt nạ

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-1
Loại da sẽ là thứ đầu tiên mà bạn cần nắm được trước khi chọn mặt nạ

Hiểu rõ loại da, vấn đề cũng như nhu cầu của mình là cách duy nhất giúp chúng ta chọn được sản phẩm cho hiệu quả tốt. Thêm vào đó, việc đắp mặt nạ với thành phần không phù hợp không chỉ gây lãng phí công sức, tiền bạc mà còn có khả năng khiến da trở nên tệ và xấu hơn. Do đó, bạn hãy đảm bảo mua và sử dụng các công thức dành riêng cho tình trạng của mình cũng như tương thích tốt với sản phẩm, quy trình skincare đang áp dụng.

  1. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đắp mặt nạ

Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể đắp mặt nạ bất cứ khi nào muốn mà không cần phải chú ý tới trạng thái của làn da thì hãy dừng lại bởi đây không phải là cách để nhận được lợi ích tối đa từ chúng. Các dưỡng chất cũng như thành phần cải thiện có trong sản phẩm muốn hoạt động thì trước hết phải được hấp thụ vào da. Chính vì vậy, loại bỏ các tác nhân gây cản trở, tạo ra điều kiện tốt nhất cho quá trình này chính là một trong những nguyên tắc đắp mặt nạ mà bạn bắt buộc phải nằm lòng.

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-2
Làn da sạch sẽ tạo điều kiện cho mặt nạ hoạt động tốt hơn

  • Tẩy trang sạch sẽ bằng sản phẩm phù hợp sau đó tiếp tục rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa, lớp makeup, vi khuẩn trên da. Các bước này nên được thực hiện đầy đủ khi bạn đắp mặt nạ vào buổi tối.
  • Trong trường hợp đắp mặt nạ vào ban ngày hoặc không trang điểm, chúng ta có thể làm sạch da với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, tẩy trang vẫn là bước được khuyến khích áp dụng dù bạn chỉ dùng kem chống nắng.
  • Để tối ưu hiệu quả, bạn có thể bổ sung thêm bước tẩy tế bào chết hoặc xông mặt vào quy trình chuẩn bị trước khi đắp mặt nạ.
  • Đảm bảo tay cũng như các dụng cụ đắp mặt nạ sạch sẽ để tránh lây lan vi khuẩn lên da.
  1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi đắp mặt nạ

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-3
Mỗi loại mặt nạ có cách sử dụng khác nhau

Trên thực tế, đa số mọi người đều bỏ qua bước đọc hướng dẫn sử dụng của mỹ phẩm. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm bao gồm cả mặt nạ đều có những yêu cầu sử dụng cũng như điều cần lưu ý nhất định. Bạn sẽ cần phải biết loại mặt nạ của mình nên được áp dụng với lượng bao nhiêu, tần suất như thế nào, giữ trong thời gian bao lâu, cần rửa hay không rửa sau khi đắp… để có thể xử lý tốt nhất. Đó là còn chưa kể tới việc mỗi dạng mặt nạ lại có những cách hoạt động riêng. Bởi vậy, hãy hình thành cho mình thói quen tìm hiểu những thông tin cơ bản nhưng cần thiết này trước khi đắp mặt nạ để nhận được kết quả tốt hơn.

  1. Chú ý đến thời điểm đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ thường xuyên là thói quen có thể đem lại sự cải thiện lớn cho làn da của bạn nhưng cách đắp mặt nạ, cụ thể là thời điểm áp dụng cũng sẽ quyết định không hề nhỏ đến kết quả nhận được.

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-4
Thời điểm đắp mặt nạ cũng quyết định đến hiệu quả nhận được

Hầu hết các loại mặt nạ đều có thể hoạt động tốt khi được sử dụng vào quy trình skincare buổi tối. Đây cũng được xem là khoảng thời gian dưỡng da hiệu quả bởi lúc này khả năng hấp thụ, sửa chữa, tái tạo cũng như yêu cầu cần được chăm sóc của da lớn hơn so với ban ngày. Đương nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể đắp mặt nạ vào buổi sáng hay buổi trưa. Tình trạng của làn da hay nhu cầu cũng là một trong những nhân tố quyết định xem đó có phải là thời điểm thích hợp hay không. Do đó, quan trọng nhất vẫn là hiểu được những gì mà bản thân cần, bản thân muốn.

Một số thời điểm không nên đắp mặt nạ:

  • Đắp mặt nạ trong phòng điều hòa: dễ khiến mặt nạ khô nhanh, gây ra tình trạng hút ẩm ngược.
  • Đắp mặt nạ vào đêm khuya: ảnh hưởng đến giấc ngủ và khả năng tự tái tạo của làn da.
  • Đắp mặt nạ khi quá mệt mỏi: da thường nhạy cảm và dễ kích ứng hơn trong thời điểm này nên việc đắp mặt nạ sẽ không phù hợp, dễ gây kích thích.
  • Đắp mặt nạ khi da đang bị mụn nặng: với các tình trạng da mụn nặng, có vết thương hở thì tốt nhất bạn nên tạm dừng việc đắp mặt nạ vì nó có thể làm vấn đề nghiêm trọng hơn.
  • Đắp mặt nạ trong khi tắm: môi trường ẩm ướt cũng như điều kiện làn da (lỗ chân lông mở rộng) trong thời điểm này dễ khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn… xâm nhập.
  1. Áp dụng các bước chăm sóc da phù hợp trước và sau khi đắp mặt nạ

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-5
Sự kết hợp hài hòa giữa mặt nạ và các bước/ sản phẩm trong quy trình skincare sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết, một quy trình chăm sóc da tốt phải có sự kết hợp hài hòa, bổ sung lẫn nhau giữa các bước cũng như sản phẩm skincare. Muốn nhận được hiệu quả tốt từ việc đắp mặt nạ cũng vậy, bạn cần phải chú ý đến cả những việc nên hay không nên làm trước và sau khi áp dụng chúng.

Ví dụ, nếu đắp mặt nạ có có chức năng peel da, chứa các thành phần tẩy tế bào chết thì:

  • Trước khi đắp mặt nạ: không nên tẩy tế bào chết.
  • Sau khi đắp mặt nạ: không nên dùng các sản phẩm có chức năng tương tự, chứa retinol, AHA, BHA… 
  1. Đắp mặt nạ theo từng vùng da

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-6
Xu hướng đắp mặt nạ theo từng vùng da đem lại khá nhiều lợi ích

Trên thực tế, làn da của chúng ta thường có nhiều vấn đề cùng một lúc, việc khuôn mặt sở hữu 2 loại da khác nhau cũng không hề hiếm (da hỗn hợp) do đó, nếu bạn chỉ sử dụng một loại mặt nạ thì đôi khi kết quả nhận được sẽ không cao. Để khắc phục vấn đề này, hãy tham khảo phương pháp đắp mặt nạ theo từng vùng da. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả hơn mà không cần phải chờ đợi hay cân nhắc giữa những lựa chọn.

Đắp mặt nạ sao cho đúng và hiệu quả luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm bởi đây là giải pháp hỗ trợ cải thiện, giải quyết các vấn đề da vừa tiện lợi, nhanh chóng lại cho kết quả thấy rõ. Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của mình cũng như dưỡng da hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

5 công thức đắp mặt nạ trắng da ‘chuẩn spa’ tại nhà: (VOH) – Làn da trắng sáng, mịn màng từ lâu đã được xem là tiêu chuẩn của người phụ nữ châu Á. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên là cách có thể giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp của mình.

Cách đắp mặt nạ trà xanh hiệu quả cho từng vấn đề da: (VOH) - Đắp mặt nạ trà xanh là một trong những cách có thể giúp bạn cải thiện làn da một cách tự nhiên và vô cùng hiệu quả.