Phun môi collagen là gì? Có nên phun môi collagen không?

(VOH) – Không chỉ giúp chị em sở hữu làn môi tươi tắn mọi lúc mọi nơi, phun môi collagen còn là phương pháp cải thiện hình dáng giúp môi căng mọng tự nhiên, hết thâm sạm, hết khô xỉn, thô ráp.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật xăm môi hay phun môi truyền thống nên phun môi collagen được các chị em đặc biệt ưa chuộng. Vậy phun môi collagen là gì? Làm thế nào để phun môi collagen đẹp, tự nhiên và an toàn? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết trước khi áp dụng phương pháp làm đẹp này.

  1. Phun môi collagen là gì?

Tương tự như kỹ thuật phun xăm môi truyền thống, phun môi collagen cũng sử dụng máy phun có gắn đầu kim nhỏ để đưa màu mực vào lớp thượng bì môi. Tuy nhiên, thay vì chỉ sử dụng màu mực như thông thường thì công nghệ phun môi collagen (phun môi collagen phủ bóng) còn đặc biệt đưa thêm tinh chất collagen vào môi để khắc phục cả các vấn đề như môi thô ráp, nứt nẻ, môi dày/ mỏng, hình dạng môi không đồng đều… hay giúp bạn có được làn môi căng mọng tự nhiên, tươi tắn, quyến rũ.

voh-phun-moi-collagen-voh.com.vn-1

So với xăm môi, phun môi nói chung và phun môi collagen nói riêng cho kết quả rõ ràng, tự nhiên, an toàn và cải thiện được nhiều vấn đề hơn trong thời gian ngắn nên hiện nay chúng là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến và được chị em ưa chuộng nhất hiện nay.

Xem thêm: Collagen – không chỉ đẹp da, mượt tóc mà còn phòng ngừa được bệnh tật, bạn đã biết chưa?

  1. Có nên phun môi collagen không?

Phun môi collagen không chỉ đơn thuần là phương pháp làm đẹp giúp chúng ta sở hữu làn môi căng mọng, tươi tắn và quyến rũ mà còn có thể góp phần khắc phục các nhược điểm như môi thâm xỉn màu, môi khô tróc hay hình dáng/ bề mặt môi chưa được hoàn hảo… Vì vậy, nếu bạn thuộc các trường hợp sau thì nên cân nhắc đến việc áp dụng kỹ thuật này:

  • Môi thâm xỉn, viền môi sậm màu, kém tươi tắn, nhợt nhạt, môi kém đầy đặn, xuất hiện nhiều nếp nhăn, vân môi.
  • Hình dáng môi không cân đối, quá dày hoặc quá mỏng.
  • Các trường hợp muốn sở hữu đôi môi tươi tắn hơn mà không cần sử dụng son môi hay đã phun/ xăm môi mà chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.
  1. Phun môi collagen có hại không?

voh-phun-moi-collagen-voh.com.vn-2

Về cơ bản, phun môi collagen cũng sử dụng mực xăm chiết xuất từ thảo dược, mực chỉ đưa vào tầng thượng bì nên nếu được thực hiện bởi chuyên viên có tay nghề tốt, đúng quy trình, tại những cơ sở uy tín, chất lượng thì hầu hết các trường hợp đều không gây ra bất cứ biến chứng bất thường nào. Do đó, có thể nói, nhân tố quyết định phần lớn đến việc phun môi collagen có hại hay không chính là địa điểm thực hiện. Bởi vậy, muốn nhận được kết quả tốt đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân, hạn chế tối đa tình huống gặp phải rắc rối thì chúng ta cần phải cân nhắc, tham khảo thật kỹ càng trước khi quyết định.

  1. Phun môi collagen màu nào đẹp?

Bảng màu phun môi collagen thường khá đa dạng, có nhiều lựa chọn nên phun môi collagen màu nào đẹp luôn là câu hỏi khiến các chị em phải bối rối. Để giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được tông màu phù hợp với bản thân, chúng ta hãy cùng điểm qua một số gợi ý được ưa chuộng nhất hiện nay.

voh-phun-moi-collagen-voh.com.vn-3

Phun môi collagen màu đỏ cam

Phun môi collagen màu đỏ cam là một trong những lựa chọn được ưa chuộng nhất hiện nay bởi chúng không quá kén da lại có thể đem đến vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung cho người áp dụng. Tông màu này phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, có thể dễ dàng tùy biến với nhiều kiểu makeup và thường thích hợp nhất với độ tuổi từ 25 – 40. 

Phun môi collagen màu hồng cam

Nếu bạn muốn tìm kiếm một tông màu trendy nhưng vẫn nhẹ nhàng và tự nhiên thì hồng cam sẽ là một gợi ý tốt. Với lựa chọn này, dù không trang điểm thì chị em vẫn có được diện mạo vô cùng tươi tắn, hút mắt. Lưu ý nho nhỏ là tông màu này biệt hợp với làn da trắng nên những chị em có nước da ngăm hoặc hơi tối màu nên test thử trước. Ngoài ra, vì màu hồng cam không quá đậm nên các trường hợp sở hữu làn môi, viền môi thâm xỉn, sậm màu nên xử lý vấn đề này trước khi thực hiện phun màu để nhận được kết quả tốt nhất. 

Phun môi collagen màu đỏ hồng

Ngọt ngào, nữ tính, phù hợp với nhiều độ tuổi lại không quá kén da nên phun môi collagen màu đỏ hồng luôn lọt top những lựa chọn được ưu ái cũng như khó lỗi mốt nhất. Không chỉ giúp bạn có được diện mạo tươi tắn, trẻ trung hơn, tông màu này còn có thể kết hợp với nhiều kiểu makeup khác nhau và đặc biệt tôn làn da sáng hay che khuyết điểm môi khá hiệu quả.

Phun môi collagen hồng baby

Vốn là một trong những tông màu đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên nên hồng baby cũng được rất nhiều chị em ưa chuộng. Chúng thường phù hợp với style nữ tính, ngọt ngào và “ăn rơ” nhất với độ tuổi dưới 30. Tuy nhiên, cũng giống như màu hồng cam, hồng baby lên màu không quá đậm hay nổi bật nên các trường hợp bị thâm môi cần phải khử thâm trước khi thực hiện để đảm bảo hiệu quả nhận được. 

  1. Phun môi collagen có sưng không?

voh-phun-moi-collagen-voh.com.vn-4

Vì kỹ thuật phun môi sử dụng đầu kim siêu nhỏ tác động lên môi nên phản ứng sưng nhẹ sau khi phun môi collagen là bình thường và hầu hết mọi người đều phải trải qua do đó bạn không cần quá lo lắng. Đương nhiên, tùy theo cơ địa của từng người hay cách chăm sóc mà thời gian hết sưng cũng có đôi chút khác biệt nhưng thường thì sau khoảng 2 – 7 ngày, tình trạng sưng môi sẽ hết hẳn.

Trong trường hợp bị sưng môi kéo dài (trên 1 tuần) thì bạn nên cẩn trọng đồng thời tái khám tại cơ sở thực hiện phun môi collagen để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề từ đó có giải pháp điều trị.

  1. Phun môi collagen ở đâu đẹp?

Để phun môi collagen đẹp và an toàn, chúng ta cần phải lựa chọn địa chỉ:

  • Uy tín, chất lượng, đáng tin cậy.
  • Có cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đảm bảo an toàn.
  • Bác sĩ, chuyên viên có trình độ chuyên môn, tay nghề, kinh nghiệm.
  • Quy trình phun môi collagen đảm bảo, đầy đủ các bước trước (thăm khám, tư vấn…) và sau khi phun môi (hướng dẫn chăm sóc, kiểm tra, thăm khám, bảo hành…).
  • Nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng và có nhiều đánh giá/ review tích cực.
  1. Phun môi collagen bao lâu lên màu?

voh-phun-moi-collagen-voh.com.vn-5

Bạn có thể thấy rõ được sự thay đổi của màu môi ngay sau khi thực hiện phun môi collagen tuy nhiên vào thời điểm này màu sắc sẽ còn khá đậm và chưa phải là màu sắc chuẩn nhất. Sau giai đoạn bị sưng và bong vảy (trong khoảng 5 – 7 ngày đầu), chúng ta sẽ cần chờ khoảng 1 – 2 tháng để màu mực được ổn định và lên màu đẹp cũng như tự nhiên nhất.

  1. Quy trình phun môi collagen

Tùy từng cơ sở thực hiện mà quy trình phun môi collagen sẽ có đôi chút khác biệt tuy nhiên, về cơ bản chúng ta có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

  • Thăm khám tình trạng môi, xem xét các vấn đề, nhu cầu của người thực hiện.
  • Lựa chọn màu môi, dáng môi và phương pháp định hình, khử thâm (nếu có).

Bước 2: Khử trùng dụng cụ

Bước 3: Vệ sinh môi, ủ tê

  • Tẩy trang, tẩy da chết và làm sạch môi để đảm bảo hiệu quả của quá trình phun môi.
  • Ủ tê môi để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình thực hiện.

Bước 4: Phun môi

Bước 5: Kiểm tra, hướng dẫn chăm sóc sau phun môi collagen

  1. Phun môi collagen bao nhiêu tiền?

Chi phí phun môi collagen phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như địa điểm thực hiện, tay nghề bác sĩ/ chuyên viên, dịch vụ áp dụng (phun môi collagen, phun môi collagen có xử lý thâm, phun môi collagen có định hình/ sửa lại dáng môi…). Do đó, để có thể chuẩn bị một cách tốt nhất thì bạn nên thăm khám trực tiếp và tham khảo bảng giá chi tiết tại các cơ sở khác nhau để có được lựa chọn thực sự phù hợp.

  1. Phun môi collagen có đau không?

Trước khi phun môi collagen, bạn sẽ được bôi thuốc tê (ủ tê) chuyên dụng nên hoàn toàn sẽ không có cảm giác đau trong quá trình thực hiện. Sau khi hết thuốc, cảm giác nóng, rát nhẹ có thể xuất hiện (tùy cơ địa từng người) nhưng đây là hiện tượng bình thường và chúng ta sẽ được cho thuốc giảm đau để dùng trong 24 giờ đầu.

  1. Phun môi collagen cần kiêng gì?

voh-phun-moi-collagen-voh.com.vn-6

Màu môi sau phun có lên chuẩn và đẹp hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc do đó bạn cần chú ý.

Nên kiêng gì sau phun môi collagen?

  • Để môi bị ướt, tiếp xúc trực tiếp với nước trong 3 – 5 ngày đầu sau phun môi collagen.
  • Để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay sờ, bóc vảy môi.
  • Đồ ăn cay nóng, đồ ăn mặn, thịt gà, thịt vịt, thịt bò, trứng, hải sản, đồ nếp, rau muống, chất kích thích (thuốc lá, rượu, bia, cà phê…).

Nên làm gì sau khi phun môi collagen?

  • Vệ sinh môi nhẹ nhàng, dưỡng môi và bảo vệ môi cẩn thận.
  • Uống nhiều nước để giúp môi nhanh lành hơn.
  • Nạp các loại thực phẩm hỗ trợ rút ngắn quá trình phục hồi đồng thời giúp màu môi lên chuẩn đẹp như cà rốt, sữa chua, dứa, cam…

Xem thêm: Những loại thực phẩm là ‘khắc tinh’ của đôi môi sau khi xăm/phun màu

  1. Phun môi collagen giữ được bao lâu?

Phun môi collagen giữ được bao lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Công nghệ phun môi áp dụng.
  • Tay nghề của người thực hiện.
  • Chất lượng mực phun môi.
  • Chế độ chăm sóc sau phun môi.
  • Mức độ đáp ứng của từng người sau phun môi. 

Tuy nhiên, trung bình phun môi collagen sẽ giữ được khoảng 2 – 3 năm, nhạt dần rồi trở lại trạng thái bình thường.

Là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay, phun môi collagen không chỉ giúp bạn tự tin hơn vào làn môi của mình hay khắc phục các nhược điểm như thâm xỉn, sẫm màu… mà còn góp phần điều chỉnh hình dáng hay khiến môi đầy mọng hoàn hảo một cách tự nhiên. Vì vậy, đây sẽ được xem là gợi ý tốt dành cho tất cả các chị em mong muốn sở hữu một đôi môi như ý, màu môi tươi tắn, bền đẹp dài lâu mà không cần nhờ cậy đến son môi.

Nguồn ảnh: Internet