Xăm môi kiêng ăn gì để lên màu đẹp, lại không lo sưng tấy?

(VOH) - Xăm môi ăn gì cho lên màu đẹp? Điểm danh các thực phẩm sau đây để đôi môi không sưng tấy và lên màu hoàn hảo nhé.

Xăm môi kiêng ăn gì hay xăm môi nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Bởi muốn có một đôi môi lên màu đẹp, không sưng tấy thì chế độ chăm sóc cũng như ăn uống sau xăm môi đóng vai trò rất quan trọng.

Xăm môi là gì?

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh1
Xăm môi là phương pháp làm đẹp vô cùng phổ biến và được nhiều chị em áp dụng

Xăm môi là phương pháp thẩm mỹ dùng kim đâm qua lớp sừng trên đôi môi (với xăm môi kim sẽ đi sâu tới gần lớp trung bì của da), kim di tới đâu mực sẽ được phun ra tới đó. Đây không chỉ là một trong những cách làm đẹp phổ biến giúp chị em có đôi môi đầy đặn, tươi tắn mà còn là giải pháp thẩm mỹ hiệu quả với các bạn có tình trạng môi thâm, môi không đều màu hay những khiếm khuyết khác.

Xăm môi kiêng ăn gì?

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh2
Xăm môi kiêng ăn gì là điều khiến nhiều người bối rối

  1. Đồ ăn cay nóng và mặn

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh3
Đồ ăn cay nóng sẽ khiến vết thương sau xăm của bạn bị bỏng rát và khó lành

Xăm môi kiêng ăn đồ cay nóng hay quá mặn là một trong những điều mà bạn cần ghi nhớ để bảo vệ đôi môi của mình. Trong khi những loại thực phẩm hay gia vị có tính chất cay nóng như ớt, tiêu, gừng… có thể tác động lên vùng xăm gây bỏng rát và ảnh hưởng tới các vết thương hở thì ăn mặn sẽ khiến cho đôi môi của bạn trở nên khô và khó chịu hơn. Đây cũng chính là lý do khiến môi bạn bị sưng tấy nhiều hơn, quá trình hồi phục, lành da trở nên khó khăn và màu mực lên sau khi xăm môi cũng không được tốt.

  1. Thịt gà, thịt vịt

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh4
Cả thịt gà lẫn thịt vịt đều có thể để lại sẹo xấu tại vùng da có vết thương

Thịt gà từ xa xưa đã là loại thực phẩm nên kiêng khi bị thương bởi chúng dễ khiến vết thương bị ngứa, nhức, sưng tấy và lâu lành hơn. Với những bạn xăm môi, thịt gà còn dễ khiến môi bị thâm và khó lên màu chuẩn. Đặc biệt, cả thịt gà và thịt vịt còn có thể tác động đến các tế bào da mới và biến chúng thành sẹo. Chính vì vậy, xăm môi kiêng ăn thịt gà bà thịt vịt là điều cần thiết để giúp vùng xăm của bạn mau lành hơn đồng thời tránh được viêm nhiễm và sẹo xấu.

  1. Thịt bò

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh5
Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng có thể khiến môi bị thâm nếu ăn sau khi xăm

Thịt bò là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách mà những bạn xăm môi nên kiêng ăn bởi thành phần dinh dưỡng của nó có thể cản trở quá trình lên màu của môi sau khi xăm. Việc ăn thịt bò sẽ làm cho vết thương của bạn sau khi kéo da non bị sậm màu, dễ hình thành sẹo thâm từ đó lên màu môi không như mong muốn. Do đó để đảm bảo màu môi lên chuẩn đẹp, tự nhiên thì tốt nhất bạn cần kiêng thịt bò sau xăm môi cho đến khi vết thương lành. Với những bạn có sắc tố môi thâm thì thời gian kiêng ăn thịt bò nên vào khoảng 2 – 3 tháng.

  1. Hải sản

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh6
Khả năng gây dị ứng của hải sản là khá cao nên sau khi xăm môi bạn cần kiêng chúng

Các loại hải sản như tôm, mực, cua, cá… cũng là một trong những loại thực phẩm mà bạn nên kiêng ăn sau khi xăm môi. Nguyên nhân là bởi chúng chứa nhiều protein (đạm) nên có thể gây ngứa, dị ứng và mẩn đỏ và thậm chí là viêm nhiễm, sưng tấy cũng như để lại sẹo cho vùng da môi chưa ổn định sau xăm. Ngoài ra, hải sản còn cản trở quá trình tái tạo da non của vùng xăm khiến đôi môi bạn khó lành hơn do đó hãy tuyệt đối tránh loại thực phẩm này. 

  1. Trứng

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh7
Trứng không tốt cho quá trình lên màu môi sau xăm

Trứng gà hay trứng vịt đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng một số thành phần có trong nó có thể ảnh hưởng và gây cản trở cho quá trình lên màu môi sau khi xăm. Do đó, trước khi màu môi lên ổn định thì bạn nên kiêng các loại trứng để có đôi môi đẹp và tự nhiên hơn.

  1. Đồ nếp

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh8
Kiêng đồ nếp sẽ giúp vùng da xăm của bạn nhanh lành hơn

Đồ nếp (đồ ăn làm từ gạo nếp) có tính nóng nên không có lợi cho các vết thương sau khi bạn xăm môi. Ngoài việc làm ảnh hưởng tới quá trình lên da non hay lên màu môi đồ nếp còn có thể khiến vùng môi sau xăm bị sưng tấy và mưng mủ nếu ăn nhiều. Do đó, xăm môi kiêng ăn đồ nếp là điều cần thiết để giúp vùng xăm của bạn nhanh hồi phục và môi lên màu chuẩn hơn.

  1. Rau muống

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh9
Ăn rau muống dễ bị sẹo lồi khi có vết thương

Rau muống là loại thực phẩm tuy quen thuộc nhưng lại rất kỵ với những vết thương hở trên da cũng như vết sẹo sắp lên da non. Điều này xuất phát từ việc chúng khiến có thể khiến cho vùng da bị tổn thương lâu lành đồng thời tác động và để lại những vết sẹo lồi xấu xí trên da. Bởi vậy, nếu muốn có một đôi môi đẹp tự nhiên thì bạn đừng quên cho rau muống vào danh sách những thực phẩm cần kiêng sau xăm môi.

  1. Các chất kích thích

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh10
Cà phê là một trong những loại đồ uống chứa chất kích thích bạn cần kiêng sau xăm môi

Sử dụng cà phê, rượu, bia, thuốc lá… và các loại đồ uống có chứa chất kích thích khác sẽ khiến cho vùng xăm của bạn khó hồi phục và lâu lành hơn. Ngoài ra, chúng cũng ảnh hưởng đến việc lưu thông máu khiến cho màu môi lên không được đều và đẹp. Vì vậy, sau khi xăm môi bạn cần kiêng hoặc hạn chế các chất kích thích để đảm bảo kết quả tốt nhất sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. 

Xăm môi ăn kiêng bao lâu?

Ngoài việc xăm môi kiêng ăn gì thì xăm môi ăn kiêng bao lâu cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc xăm môi kiêng ăn bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa, khả năng thích ứng của từng người, tình trạng sau xăm cũng như cách bảo vệ và chăm sóc môi. Thông thường quá trình này sẽ kéo dài trong khoảng 10 – 14 ngày. Nếu da bạn lành tính và chăm sóc tốt, thời gian có thể được rút ngắn lại, ngược lại, nếu bạn gặp phải vấn đề sau khi xăm thì sẽ cần nhiều thời gian kiêng cữ hơn.

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh11
Thời gian kiêng ăn sau xăm môi phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bên cạnh đó, tùy vào loại thực phẩm mà thời gian kiêng ăn của bạn cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm khi vết thương đã lành, khép miệng nhưng cũng có một số loại thực phẩm đòi hỏi bạn phải chờ cho tới khi màu môi đã lên chuẩn và ổn định. Chính vì vậy, nếu muốn quá trình hồi phục của môi sau xăm diễn ra nhanh hơn đồng thời rút ngắn thời gian kiêng ăn bạn hãy bảo vệ và chăm sóc đôi môi của mình thật cẩn thận.

Xăm môi nên ăn gì?

voh-xam-moi-kieng-an-gi-voh.com.vn-anh12
Dứa rất có lợi cho sự lên màu của môi sau xăm

Bên cạnh việc quan tâm tới xăm môi kiêng ăn gì thì bạn cũng nên để ý đến những loại thực phẩm có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình hồi phục cũng như giúp màu môi lên chuẩn đẹp và tự nhiên hơn. Một trong số đó có thể kể tới:

  • Sữa: cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không ảnh hưởng tới vết thương và màu mực ngay sau khi xăm môi.
  • Cà rốt: cải thiện miễn dịch da môi đồng thời giúp môi lên màu đẹp và chuẩn hơn.
  • Cà chua: bảo vệ và phục hồi các tế bào da.
  • Sữa chua: hỗ trợ màu môi lên đều và chuẩn hơn. 
  • Dứa, cam (hoa quả giàu vitamin C): giúp tái tạo da khiến vết thương mau lành và giúp màu môi lên nhanh, đều và tự nhiên hơn.

Xăm môi hay phun môi là phương pháp làm đẹp vô cùng phổ biến nhưng kết quả của nó lại phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chăm sóc cũng như chế độ ăn uống của bạn sau khi thực hiện. Do đó, việc hiểu rõ chế độ dinh dưỡng để biết xăm môi kiêng ăn gì hay xăm môi nên ăn gì sẽ giúp bạn có được một đôi môi căng mọng và màu sắc tươi tắn tự nhiên.

Các phương pháp xóa hình xăm phổ biến hiện nay có ưu và nhược điểm gì?: (VOH) - Khi quan niệm về cái đẹp của người sở hữu hình xăm bị thay đổi do những tác động khách quan, nhiều người đã lựa chọn những cách xóa hình xăm để từ bỏ những 'dấu ấn' trên da thịt mình.

Học gái Hàn 7 cách làm mặt thon gọn không cần 'dao kéo': (VOH) - Không cần nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể làm mặt thon gọn bằng những phương pháp đơn giản.