Nguyên tắc giảm cân an toàn, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần

VOH - Có rất nhiều cách giúp giảm cân an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp giảm cân nào bạn cũng cần nắm rõ những nguyên tắc giảm cân cơ bản.

Theo BS.CKI Nguyễn Mạnh Hòa, Trưởng Khoa Khám bệnh - BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả thì trong chế độ ăn uống phải đảm bảo cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng để bổ sung khoáng chất và vitamin cho cơ thể.

Nguyên tắc giảm cân an toàn, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần 1
Dù áp dụng phương pháp giảm cân nào cũng cần đảm bảo những nguyên tắc giảm cân cơ bản - Ảnh: Internet

Và dù đang áp dụng phương pháp giảm cân nào thì cũng cần tuân thủ nguyên tắc giảm cân cơ bản, đó là giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Hàm lượng calo cao thường có nhiều trong các loại thức ăn nhiều đường, chất béo và chất đạm.

Do đó, thay đổi chế độ ăn uống là trọng tâm trong việc giảm cân và chế độ ăn giảm cân thường được khuyến cáo nhiều nhất là giảm ăn tinh bột và chất béo. Phương pháp giảm cân này cũng đã được chứng minh là mang lại hiệu quả tốt.

Cùng với việc cắt giảm tinh bột, chất béo thì cũng cần bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có trong trái cây, rau, củ, quả để cơ thể không bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.

Nguyên tắc giảm cân an toàn, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần 1

Đừng quên theo dõi VOH Khỏe để cập nhật liên tục những kiến thức bổ ích.