1.000 người tham dự Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8

(VOH) - 6 giờ sáng ngày 21/6, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 năm 2022 chính thức được tổ chức.

Đây là thông tin mà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM cho biết tại buổi họp báo vào chiều 14/6.

Đây là hoạt động hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ IV Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM nhiệm kỳ 2022 - 2027, cũng như nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân TPHCM nói riêng và nhân dân Ấn Độ.

Xem thêm: 3.000 người cao tuổi đồng diễn khai mạc Giải thể dục dưỡng sinh và Yoga TPHCM 2019

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho biết: lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 có ý nghĩa quan trọng đối với Ấn Độ và Việt Nam. Năm 2022, Ấn Độ kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập. Cũng trong năm nay, hai nước Ấn Độ và Việt Nam cùng nhau kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1972-2022).

Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong hoạt động quảng bá và kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự yêu mến rộng rãi dành cho Yoga tại Việt Nam đã mang đến sự kết nối mạnh mẽ về văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước. Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 năm nay dự kiến có 1.000 người yêu thích yoga tham gia.

Bên cạnh TPHCM, trong tháng 6 và tháng 7 năm 2022, 14 tỉnh thành phía nam như Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Nông, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Phú Yên, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Định, An Giang sẽ được tổ chức. Đây là sân chơi lành mạnh cho những người say mê bộ môn yoga cùng chia sẻ niềm yêu thích, thực hành một lối sống lành mạnh.

Phát biểu tại buổi thông tin báo chí, ông Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM nói thêm: “Việc tổ chức cho 1.000 người tập yoga trên đường Nguyễn Huệ đó là thông điệp, TPHCM trở lại bình thường và thể hiện được sức sống của người dân Thành phố. Chúng tôi sẽ thông báo đến người tham dự về địa điểm gửi xe, sinh hoạt để tạo sinh hoạt cộng đồng mang tính nhẹ nhàng, có trật tự, thể hiện đúng bản chất của yoga là tĩnh tâm, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, khỏe mạnh sau buổi tập”.

Yoga, Ấn Độ
Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ

Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí.

Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, vào ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi thông qua ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 27/9/2014.