4 giảng viên đại học Mỹ bị đâm ở Trung Quốc

VOH - Bốn giảng viên một trường đại học ở Iowa, Mỹ đã bị đâm tại một công viên ở Trung Quốc vào cuối tuần qua khi đang giảng dạy tại một trường đại học đối tác.

Theo NYPost, các giảng viên của Đại học Cornell ở Mount Vernon, Iowa đã bị tấn công bên trong Công viên Beishan ở thành phố Cát Lâm vào ngày 9/6, trong chuyến thăm tới địa điểm trên cùng với một giảng viên của Đại học Beihua.

Chủ tịch Cornell Jonathan Brand cho biết: “Bốn giảng viên của Cornell đang giảng dạy trong khuôn khổ hợp tác với một trường đại học ở Trung Quốc bị thương trong một sự cố nghiêm trọng khi đang đi thăm một công viên vào ban ngày - khi có một giảng viên của trường đối tác đi cùng”.

“Chúng tôi đã liên lạc với cả bốn giảng viên và đang hỗ trợ họ trong thời gian này” - ông Brand nói.

giang-vien-bi-dam-110624
Đại học Cornell xác nhận 4 giảng viên của trường đã bị thương tại thành phố Cát Lâm, Trung Quốc.

Gia đình của một trong các nạn nhân nói với Đài phát thanh Iowa rằng, cả 4 giảng viên đều sống sót sau vụ tấn công và đang được điều trị tại một bệnh viện gần đó. Tình trạng hiện tại của họ chưa được công bố.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ đâm và liệu cuộc tấn công có chủ đích hay không.

Video và hình ảnh về vụ tấn công được đăng lên các trang mạng xã hội Trung Quốc như Weibo, nhưng sau đó đã nhanh chóng bị gỡ xuống. Một số cảnh quay vẫn được đưa lên mạng xã hội X.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, họ đã biết về vụ đâm người liên quan đến người Mỹ ở Trung Quốc và đang theo dõi tình hình.

Bộ Ngoại giao trước đó đã ban hành khuyến cáo du lịch Cấp 3 đối với người Mỹ du lịch Trung Quốc về các vụ giam giữ tùy tiện và lệnh cấm xuất cảnh có thể khiến người Mỹ mắc kẹt ở nước này.

Một số trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ đã đình chỉ quan hệ đối tác và chương trình giảng dạy với các tổ chức giáo dục ở Trung Quốc do khuyến cáo này.