Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc gửi sự an lạc, hạnh phúc trong tác phẩm “Buông”

(VOH) - Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc với tinh thần “ý tại ngôn ngoại” kiệm lời của thiền, giới thiệu đến độc giả quyển sách mới nhất có tên “Buông”.

Tất cả những bài viết  trong Buông đều ngắn gọn, thích hợp cho cả người bận rộn đọc giữa những khoảng thời gian nhàn rỗi hiếm hoi.

Buông là tập hợp 15 bài viết xen kẽ thơ của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, chia sẻ thông điệp nếu mỗi người có thể sống với tâm tĩnh lặng thì dù bên ngoài có biến động thế nào, ta vẫn sẽ an nhiên tự tại.

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc gửi sự an lạc, hạnh phúc trong tác phẩm “Buông” 1
Quyển sách mới của bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc.

Một điểm đặc biệt nữa trong tác phẩm Buông chính là những tranh minh họa của họa sĩ Lê Ký Thương. Ông từng có thời gian dài sống ở chùa, ăn chay trường nên vô cùng thấm nhuần tinh thần thiền và Phật giáo.

Chính vì vậy, toàn bộ tranh minh họa Lê Ký Thương vẽ cho Buông với những đường nét tròn, cách điệu đơn giản, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhõm khi ngắm nhìn đã truyền tải trọn vẹn tinh thần mà bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc muốn gửi gắm đến độc giả qua cuốn sách này.

Bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc sinh năm 1940 tại Bình Thuận. Ông là bác sĩ chuyên khoa Nhi bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, giảng viên trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TPHCM đồng thời cũng là nhà văn lớn với bút hiệu Đỗ Nghê. Trước khi làm bác sĩ chuyên khoa nhi, Đỗ Hồng Ngọc đã là thi sĩ với các bài thơ cộng tác trên báo. Các tác phẩm của ông khai thác đa dạng đề tài. Tập thơ tiêu biểu: Tình Người (1967), Thư cho bé sơ sinh & những bài thơ khác (2010). Tạp văn, tạp bút như Gió heo may đã về (1997), Về thu xếp lại (2019). Ông viết về y học phổ cập trong Những tật bệnh thông thường trong lứa tuổi học trò (1972)...