Chờ...

Bác sĩ sốc nặng khi lấy ra 60 vật dụng gia đình từ ruột một người đàn ông bị đau dạ dày

VOH - Một người đàn ông bị đau dạ dày hai năm đã khiến các bác sĩ sốc nặng khi phát hiện ra bệnh nhân đã nuốt phải những món đồ gia dụng có giá trị của Home Depot, từ nút bấm đến tai nghe.

Ông Ajmer Singh Kalra, Giám đốc Bệnh viện Medicity Moga ở Moga (bang Punjab, Ấn Độ) cho biết: “Khi tiến hành chụp X-quang, chúng tôi tìm thấy mặt dây chuyền, dây xích, đai ốc, bu lông, tai nghe và nhiều vật thể khác bên trong dạ dày bệnh nhân”.

Bệnh nhân Kuldeep Singh (35 tuổi) đã đến bệnh viện vì đau bụng và sốt cao.

Các bác sĩ đã chụp khu vực có vấn đề và phát hiện ra một điều đáng báo động - Singh được cho là đã tiêu thụ khoảng 60 viên đá quý, bao gồm mặt dây chuyền, dây chuyền, đai ốc, bu lông, tai nghe và kim băng, nam châm, nút áo sơ mi, khóa kéo và nhiều vật thể không ăn được khác.

nuốt vật thể
Mặt dây chuyền, dây xích, đai ốc, bu lông, tai nghe và nhiều vật thể khác bên trong dạ dày bệnh nhân - Ảnh: Jam Press Vid

Không có gì đáng ngạc nhiên khi ăn những đồ vật khó tiêu có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của một người, như trường hợp của Singh.

Theo Phòng khám Cleveland, các bác sĩ chẩn đoán, người bệnh mắc chứng pica, một tình trạng sức khỏe tâm thần khiến người bệnh “cưỡng bức nuốt những món không phải là thức ăn”.

Chứng bệnh này phổ biến nhất ở trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người mắc chứng rối loạn tâm thần, đặc biệt là rối loạn phổ tự kỷ, thiểu năng trí tuệ hoặc tâm thần phân liệt.

Theo Jam Press, người thân của bệnh nhân không hề hay biết về vấn đề này.

đau dạ dày
Người đàn ông vẫn trong tình trạng nguy kịch dù đã trải qua ca phẫu thuật thành công. - Ảnh: Jam Press Vid

Singh đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 3 giờ và dù ca phẫu thuật thành công nhưng bệnh nhân vẫn chưa thoát khỏi cơn nguy kịch.

Giám đốc Bệnh viện Medicity Moga cho biết: "Vì anh ấy đã ăn phải những vật sắc nhọn nên có những vết thương nặng ở bụng. Anh ấy vẫn đang thở máy và đang nguy kịch".