Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bắt giữ nam tiếp viên quay lén trong phòng vệ sinh trên máy bay

VOH - Nam tiếp viên bị buộc tội đã bí mật quay phim một bé gái tuổi teen trong phòng vệ sinh trên máy bay của American Airlines vào tháng 9/2023 đã bị bắt giam cho đến khi xét xử.

FBI đã tiến hành bắt cựu cựu tiếp viên hàng không của hãng American Airlines là Estes Carter Thompson III, 36 tuổi. Người này đối mặt cáo buộc âm mưu bóc lột tình dục trẻ em vì hành vi quay lén và tội sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em, theo thông báo của Văn phòng Chưởng lý thành phố Boston, Mỹ.

Cựu tiếp viên hàng không này đã cố gắng bí mật quay video một nữ hành khách 14 tuổi sử dụng phòng vệ sinh trên máy bay vào tháng 9/2023.

Bắt giữ nam tiếp viên quay lén trong phòng vệ sinh trên máy bay American Airlines 1
Ảnh do công ty luật LEWIS & LLEWELLYN LLP cung cấp/AP

Cảnh sát cũng cáo buộc Estes Carter Thompson III, 37 tuổi, ở Charlotte, Bắc Carolina, đã ghi lại cảnh 4 hành khách nữ vị thành niên khác sử dụng nhà vệ sinh trên chiếc máy bay mà anh ta từng làm việc trước đây.

Trong lần xuất hiện đầu tiên hôm thứ Ba vừa qua tại tòa án liên bang ở Boston, Thompson đã đồng ý tự nguyện giam giữ cho đến khi xét xử. Anh ta đã không đưa ra lời bào chữa và luật sư được chỉ định cho Thompson từ chối cho biết anh ta sẽ bào chữa như thế nào.

Các nhà điều tra cho biết, vào khoảng giữa chuyến bay ngày 2/9/2023 từ Charlotte bay đến Boston, cô bé 14 tuổi đến  định sử dụng nhà vệ sinh của cabin chính gần chỗ ngồi nhất của mình nhưng phát hiện ra nó đã có người sử dụng.

Các nhà điều tra cho biết Thompson đã đến nói với cô rằng nhà vệ sinh hạng nhất không có người sử dụng và dẫn cô đến đó. Trước khi cô bước vào phòng vệ sinh, Thompson đã nói với cô rằng anh ta cần phải rửa tay và bệ toilet đã bị hỏng.

Sau khi anh ta rời đi, cô gái bước vào phòng và phát hiện những miếng dán màu đỏ ở mặt dưới nắp bồn cầu đang ở vị trí mở dưới miếng dán là chiếc iPhone, các quan chức cho biết.

Các nhà điều tra cho biết, Thompson đã giấu chiếc iPhone của mình để quay lén. Cô gái dùng điện thoại của mình chụp lại miếng dán và trình báo với người lớn.

Sau đó, Thompson ngay lập tức quay lại phòng vệ sinh lấy chiếc iPhone và xóa dấu vết. Tuy nhiên, các nhân viên thực thi pháp luật đã đón máy bay sau khi nó hạ cánh. Vụ việc sau đó được làm sáng tỏ qua sự điều tra từ chiếc điện thoại của Thompson.

American Airlines trước đó đã đưa ra một tuyên bố cho biết tiếp viên hàng không này “đã bị ngừng phục vụ ngay lập tức sau sự cố tháng 9 năm 2023” và đã không làm việc kể từ đó.

Theo các nhà điều tra, việc tìm kiếm tài khoản iCloud của Thompson được cho là đã tiết lộ thêm 4 trường hợp khác xảy ra từ tháng 1 đến tháng 8/2023, trong đó Thompson ghi lại cảnh một trẻ vị thành niên sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay. Họ cho biết những người được mô tả trong đoạn ghi âm lúc đó mới 7, 9, 11 và 14 tuổi.

Tội danh cố ý bóc lột tình dục trẻ em có thể bị phạt tù ít nhất 15 năm và tối đa 30 năm tù. Tội sở hữu tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em mô tả trẻ vị thành niên chưa đến tuổi dậy thì có thể bị phạt tù ít nhất 5 năm và tối đa 20 năm tù.

Cả hai tội danh này cũng quy định mức thả có giám sát suốt đời, phạt tiền lên tới 250.000 USD và bồi thường.

Một luật sư đại diện cho thành viên gia đình của cô bé cho biết họ cũng đang kiện hãng hàng không.