Bắt thủ phạm nuốt chửng 100 con gà, vịt trong trang trại

(VOH) - Một con trăn “khủng" dài 4m đã bị bắt sống sau một thời gian “ẩn mình” và ăn mất khoảng 100 con gà, vịt tại một nông trại ở Thái Lan.

Theo tờ Newsweek, ông Chaiwichit Sarito, 58 tuổi, ở thành phố Udon Thani, đông bắc Thái Lan, đã chết lặng khi gà, vịt liên tục biến mất khỏi nông trại của mình trong nhiều ngày. Những quả trứng cũng bị biến mất hoặc hư hỏng.

Bắt thủ phạm nuốt chửng 100 con gà, vịt trong trang trại 1
Con trăn dài 4m là thủ phạm khiến 100 con gà, vịt liên tục biến mất - Ảnh: Vietnamnet

Ban đầu, ông nghi ngờ thủ phạm là con chó của nhà hàng xóm. Tuy nhiên, sau vài ngày theo dõi, ông đã phát hiện kẻ trộm chính là một con trăn “khủng” dài 4m, đang cuộn tròn ẩn mình trên mái nhà.

Sự việc bất thường khiến ông hiểu ra vì sao những ngày qua gà trống luôn gáy ầm ĩ suốt đêm, còn vịt sợ hãi bỏ chạy, rồi đáp xuống ao.

Sau đó, ông đã gọi đội cứu hộ Sawang Metta Thammasat của tỉnh Udon Thani đến hiện trường để xử lý vụ việc. Nhóm chuyên gia đã bắt con trăn và thả nó trở lại tự nhiên, cách xa khu dân cư và đặc biệt là các nông trại của người dân.

Ông Chaipichit Sarito cho biết, tổng số gà và vịt đã bị con trăn ăn mất là khoảng 100 con.

Ở Thái Lan hiện có 3 loại trăn phổ biến là trăn gấm, trăn Miến Điện và trăn máu Brongersma. Con trăn được phát hiện tại nông trại của ông Chaiwichit Sarito có thể là một con trăn lưới - loài trăn lớn nhất thế giới, hoặc có thể là trăn Miến Điện.

Hầu hết các loài trăn đều không có độc nhưng có vết cắn khó chịu và có thể gây sát thương nghiêm trọng. Thông thường, trăn giết con mồi bằng cách siết chặt đến chết. Sau đó, nó há hàm và nuốt chửng con mồi.