Cặp trăn “khủng” rơi xuống từ trần nhà khiến nhiều người kinh hãi

(VOH) – Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc cặp trăn gấm bất ngờ rơi từ trần nhà xuống đất tại một gia đình ở Malaysia khiến nhiều người có mặt phải hét lên đầy kinh hãi.

Theo Newsweek, vụ việc xảy ra tại một căn hộ thuộc bang Pahang, Malaysia và được Cục Phòng vệ Dân sự Malaysia chia sẻ.

Ông Som Salleh (57 tuổi) - chủ nhân của căn hộ - đang trò chuyện cùng con gái ở phòng khách thì nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ phía trên trần nhà.

Khi cắt tấm trần thạch cao để kiểm tra, ông đã kinh hãi vì nhìn thấy đuôi của một con rắn. Salleh đã lập tức di tản toàn bộ các thành viên trong gia đình, đồng thời gọi điện nhờ lực lượng cứu hộ đến bắt con vật đang ẩn nấp trên trần nhà mình.

Sau đó, trạm cứu hỏa địa phương đã cử 8 nhân viên cứu hộ động vật hoang dã đến nhà ông Salleh.

Nguồn clip: VPress

Trong lúc các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận con vật đang ẩn nấp phía trên trần nhà, bất ngờ một mảng trần thạch cao sập xuống, làm lộ ra cặp trăn gấm kích thước “khủng” đang quấn chặt lấy nhau. Khoảnh khắc cặp trăn “khủng” rơi xuống khiến những người có mặt phải hét lên đầy kinh hãi.

Theo một nhân viên thuộc Phòng vệ Dân sự Malaysia, cặp trăn được xác định gồm một cá thể cái dài 4m nặng 25k và một cá thể đực dài 4,8m nặng 32kg. Cặp đôi trăn này đang trong quá trình giao phối thì bị phát hiện và bắt giữ.

Cặp trăn “khủng” rơi xuống từ trần nhà khiến nhiều người kinh hãi 1
Khoảnh khắc cặp trăn "khủng" rơi xuống từ trần nhà khiến nhiều người kinh hãi - Nguồn ảnh cắt từ clip

Do kích thước 2 con trăn rất lớn, lực lượng cứu hộ đã phải khá vất vả để kéo 2 con vật xuống trần nhà. Căn hộ của ông Salleh cũng bị hư hại nghiêm trọng, tuy nhiên không ai bị thương trong vụ việc.

Sau khi thu hồi cặp trăn gấm “khổng lồ”, lực lượng cứu hộ đã mang đi thả tại một khu vực thiên nhiên cách xa con người.

Bà Leftenan Aziah Husain, chuyên gia giải cứu động vật hoang dã, cho biết người dân nên cẩn thận với các loài bò sát như trăn, rắn… bởi khi mùa hè đến, chúng sẽ tìm nơi mát mẻ để ẩn nấp, chẳng hạn như bò vào nhà hoặc cư trú trên mái nhà, trần nhà… Nếu phát hiện trăn, rắn bò vào nhà người dân nên gọi điện ngay cho lực lượng cứu hộ để được xử lý an toàn.