Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé 21 tháng tuổi bị nhét vào chuồng mèo, ném từ tầng 3 xuống đất

VOH - Vụ việc một bé gái 21 tháng tuổi bị nhét vào chuồng mèo và ném từ tầng 3 xuống đất ở Berlin, Đức, khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ.

May mắn bé gái đã sống sót sau cú ngã kinh hoàng nhưng phải chịu đựng những tổn thương nặng nề. Hiện tại, người mẹ của bé đã bị bắt giữ và đối mặt với cáo buộc cố ý sát hại.

Theo thông tin từ cảnh sát Berlin, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 10/6 tại một khu chung cư ở quận Altglienicke, Đức. Bé gái được phát hiện bởi những người qua đường trong tình trạng nguy kịch, nằm trong chuồng mèo và bị gãy cả tay và chân. Dịch vụ cấp cứu nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện để điều trị.

1 thang 1_voh
Bé 21 tháng tuổi bị nhét vào chuồng mèo (chỗ khoanh đỏ) và ném từ tầng 3 xuống. - Ảnh: Newsflash

Qua điều tra, cảnh sát xác định người mẹ của bé gái chính là thủ phạm trong vụ việc. Người phụ nữ này đã nhốt con gái vào chuồng mèo và ném từ tầng 3 với độ cao 12,1m xuống đất. Hiện tại, bé gái đang được điều trị tại bệnh viện và tình trạng sức khỏe đã dần ổn định.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra về âm mưu giết người và bắt giữ mẹ của bé gái. Người mẹ được tìm thấy trong căn hộ trên tầng ba cùng với một đứa trẻ khác (hiện đã được giao cho văn phòng phúc lợi thanh niên thành phố chăm sóc). Không rõ liệu có phải người này đã nhốt con gái vào chuồng mèo rồi ném qua cửa sổ hay không. Hiện chưa rõ tung tích của người cha.

can ho_voh
Cảnh sát điều tra bên trong căn hộ. - Ảnh: Newsflash

Theo luật pháp Đức, tội cố ý sát hại có thể bị phạt tù từ 5 năm đến chung thân. Trong trường hợp của bé gái 21 tháng tuổi, người mẹ có thể phải đối mặt với mức án cao nhất do tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội.

Ngoài ra, người mẹ cũng có thể bị tước quyền nuôi con và phải chịu trách nhiệm về những tổn thương tinh thần và thể chất mà bé gái phải gánh chịu.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc trẻ em bị chính bố mẹ ruột sát hại. Năm 2015, một bé gái sơ sinh ở Trung Quốc đã may mắn sống sót sau khi bị mẹ ném từ tầng 5 xuống đất. Người mẹ mới 15 tuổi, sống chung với bạn trai 19 tuổi ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông và có thai ngoài ý muốn. Cô sinh con trong phòng tắm của nhà trọ nhưng bị bạn trai phớt lờ. Quẫn trí, thiếu nữ ném đứa con mới chào đời được 10 phút qua cửa sổ ở tầng 5. Đứa trẻ rơi xuống khu để xe ở một hành lang nhỏ giữa hai tòa nhà, cạnh nơi chứa rác thải. Em bé may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Năm 2019 ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một người phụ nữ 22 tuổi chuyển dạ và sinh con tại nhà, sau khi tự tay cắt dây rốn cho con thì ném bé ra ngoài từ cửa sổ tầng 3. Cậu bé sơ sinh rơi vào ban công tầng dưới và được những người hàng xóm cứu.