Bé trai 6 tuổi sống sót thần kỳ sau 2 ngày bị vùi lấp do động đất

(VOH) - Cậu bé 6 tuổi may mắn sống sót sau 2 ngày bị vùi lấp dưới đống đổ nát, trong khi mẹ và bà cậu bé đã mất trong trận động đất khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Indonesia.

Hãng tin AFP ngày 24/11 đưa tin, lực lượng cứu hộ tại Indonesia đã giải cứu thành công cậu bé Azka, 6 tuổi, sau 2 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát do trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra tại thị trấn Cianjur, Tây Java hôm 21/11.

Tình nguyện viên Jeksen Kolibu, 28 tuổi, chia sẻ: “Khi chúng tôi biết Azka còn sống, mọi người đều bật khóc, kể cả tôi. Thật cảm động, cảm giác như một phép màu vậy".

Bé trai 6 tuổi sống sót thần kỳ sau 2 ngày bị vùi lấp do động đất 1
Giây phút cậu bé Azka được cứu khỏi đống đổ nát ở Cianjur, Tây Java, Indonesia, ngày 23/11 - Nguồn ảnh: TTO

Cuộc giải cứu kịch tính này được camera ghi lại vào tối 23/11. Theo đó, các nhân viên cứu hộ kéo bé Azka ra khỏi ngôi nhà bị sập ở Cugenang, nơi bị tàn phá nặng nề nhất của Cianjur. Một người đàn ông ôm cậu bé bằng cả hai tay, trong khi một nhân viên cứu hộ khác chạy theo để nắm tay cậu bé.

Sau đó, Azka được cho uống nước. Cậu bé dường như bị chấn động sau 2 ngày mắc kẹt, cậu không nói cũng không khóc sau khi được cứu.

Được biết, mẹ của Azka đã qua đời trong trận động đất, thi thể của bà được tìm thấy vài giờ trước khi Azka được giải cứu. Thi thể bà của cậu bé cũng được tìm thấy bên cạnh nơi cậu được phát hiện.

Theo truyền thông địa phương, Azka may mắn sống sót nhờ một bức tường chống đỡ bức tường bị sập. Một cái gối trên giường đã giúp bảo vệ cậu bé khi tấm bê tông đè xuống.

Nguồn: Báo Giao Thông

Hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích đang được gấp rút triển khai. Chính quyền đã triển khai máy móc hạng nặng, trực thăng và hàng ngàn nhân lực tham gia cứu hộ.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều trở ngại. "Tình hình rất khó khăn. Trời vẫn mưa và vẫn còn dư chấn. Mặt đất rung chuyển nên cần thận trọng", Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Joko Widodo nói khi ông đến thăm Cianjur nằm tại khu vực có địa hình rất hiểm trở.

Bé trai 6 tuổi sống sót thần kỳ sau 2 ngày bị vùi lấp do động đất 2
Lực lượng cứu hộ sử dụng thiết bị hạng nặng để tìm kiếm người mất tích ở Cianjur ngày 24/11 - Nguồn ảnh: TTO

Dự kiến, số người chết sẽ còn tăng lên, với 2.000 người bị thương, một số người trong tình trạng nguy kịch, khoảng 40 người mất tích và ít nhất hai ngôi làng vẫn bị cô lập.