Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hành động đẹp của cổ động viên và đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022 được khen ngợi không ngớt

(VOH) – ‘Nhật Bản đã thắng cả trên sân lẫn trong tim người hâm mộ’ - một cổ động viên bình luận.

Mới đây, cổ động viên quốc tế tại Qatar cũng như người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới lại có dịp được chứng kiến những khoảnh khắc đẹp, thú vị và truyền cảm hứng từ các vận động viên cũng như cổ động viên đến từ “đất nước mặt trời mọc”.

Tối ngày 23/11 vừa qua (giờ Việt Nam), Nhật Bản đã đánh bại đội tuyển Đức trong trận đấu tại bảng E World Cup 2022. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng không chỉ có chiến thắng lịch sử này mà còn có những hành động của các vận động viên và cổ động viên sau khi trận đấu kết thúc.

Cổ động viên Nhật Bản ở lại dọn rác trên sân vận động Khalifa

Sau khi trận đấu giữa Đức và Nhật Bản kết thúc, dù đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các cổ động viên Nhật Bản vẫn nán lại sân vận động Khalifa (Qatar) để dọn rác. Hành động này đã để lại ấn tượng tốt đẹp với các cổ động viên quốc tế có mặt trên sân.

Ngay lập tức, hình ảnh cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài cũng như hỗ trợ nhân viên của nước chủ nhà Qatar tràn ngập trên mạng xã hội. Mọi người bày tỏ sự nể phục và không quên dành những lời khen ngợi có cánh cho hành động tuyệt vời trên.

Hành động đẹp của cổ động viên và cầu thủ Nhật Bản tại World Cup 2022 được khen ngợi không ngớt 1
Cổ động viên Nhật Bản thu gom rác trên khán đài sau trận đấu - Ảnh: Twitter/FIFA

Một cổ động viên có tài khoản Twitter tên “Joey H.\rbog” đến từ Australia đã viết: “Cổ động viên Nhật Bản đang làm sạch sân vận động, nơi mà đội bóng của họ vừa khiến cả thế giới phải kinh ngạc! Tôi yêu người dân Nhật và tôi chắc chắn sẽ cổ vũ cho đội tuyển Nhật Bản”.

Nguồn: Twitter/FIFA

Ngày 24/11 tài khoản Twitter của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) cũng đăng bài viết ca ngợi cổ động viên Nhật Bản: “Ở lại dọn dẹp sau một trong những chiến thắng lớn nhất của họ tại World Cup. Vô cùng nể phục những cổ động viên Nhật Bản này”. Đính kèm với đó là video ghi lại cảnh nhóm cổ động viên Nhật Bản cầm những túi rác lớn đi thu gom chai nước, thức ăn… bị bỏ lại trên khán đài sau trận đấu.

Trước đó, cổ động viên Nhật Bản cũng phát các túi rác màu xanh trong trận đấu để những cổ động viên khác có thể thu gom rác bị bỏ lại trên ghế.

Chia sẻ về hành động thu dọn khán đài sau trận đấu, một cổ động viên Nhật Bản cho biết: “Việc trả lời trả lại một nơi sạch sẽ sau khi sử dụng là điều mà chúng tôi thực hiện mỗi ngày”. Một cổ động viên khác cũng nói thêm rằng ở lại dọn rác không phải là một hành động để gây sự chú ý mà chỉ là thói quen được hình thành từ nhỏ của mỗi người dân Nhật Bản.

Đội tuyển Nhật Bản dọn sạch phòng thay đồ và để lại lời cảm ơn

Nếu như cổ động viên Nhật Bản để lại ấn tượng đẹp tại World Cup 2022 với hành động dọn sạch khán đài thì đội tuyển Nhật Bản cũng để lại ấn tượng đẹp không kém với việc làm sạch phòng thay đồ sau chiến thắng ấn tượng trước Đức. Đặc biệt, các cầu thủ và ban huấn luyện còn gửi những con hạc giấy cùng lời cảm ơn cho các nhân viên tại sân vận động Khalifa.

Hành động đẹp của cổ động viên và cầu thủ Nhật Bản tại World Cup 2022 được khen ngợi không ngớt 2
Phòng thay đồ sạch sẽ, ngăn nắp, những con hạc giấy và lời cảm ơn được đội tuyển Nhật Bản để lại sau trận đấu với Đức - Ảnh: Twitter/FIFA

Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng nhưng không quên tuân thủ luật giao thông

Tối 23/11, tài khoản @ss_1_kk đã đăng trên Twitter một đoạn video ghi lại cảnh tượng các cổ động viên Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức.

Theo đó, dù rất phấn khích nhưng các cổ động viên vẫn đứng đợi ở hai bên đường. Khi đèn tín hiệu dành cho người đi bộ chuyển sang màu xanh, họ mới ùa ra ngã tư ăn mừng. Mọi người ca hát hát, ôm lấy nhau, tận hưởng niềm vui, một số thì quay lại khung cảnh đáng nhớ này còn cảnh sát thì đứng hai bên đường liên tục thổi còi và dùng loa nhắc nhở giữ trật tự.

Nguồn: Twitter/ss_1_kk

Cảnh tượng ăn mừng thú vị này kéo dài khoảng 50 giây. Khi đèn tín hiệu cho người đi bộ chuyển sang màu đỏ, cảnh sát phát tín hiệu để các các cổ động viên trở về bên lề đường.

Cách ăn mừng của người Nhật Bản nhận được rất nhiều lời tán dương của cộng đồng mạng.