Bệnh nhân phải cắt bỏ ‘cậu nhỏ’ vì sai lầm của bác sĩ được bồi thường 1,5 tỷ đồng

(VOH) – Người đàn ông phải cắt bỏ ‘cậu nhỏ’ thực sự suy sụp và rất uất ức vì lẽ ra việc này có thể được ngăn chặn.

New York Post đưa tin, một bệnh viện ở Pháp đã phải bồi thường gần 65.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng) cho một bệnh nhân sau khi bị cáo buộc phạm nhiều sai lầm khiến người này phải cắt bỏ “cậu nhỏ” một cách không cần thiết.

Vụ việc xảy ra vào năm 2014 tại Bệnh viện Đại học Nantes. Và việc bồi thường được Tòa án hành chính của Nantes quyết định gần đây.

Thời điểm đó, nạn nhân 30 tuổi, là người cha của 3 đứa con và bị chẩn đoán đoán mắc ung thư biểu mô. Theo Phòng khám Cleveland Clinic, đây là một loại ung thư hình thành trong mô biểu mô bao phủ hầu hết các cơ quan trong cơ thể.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ đã cố gắng cắt bỏ càng nhiều khối u càng tốt đồng thời giảm thiểu tổn thương cho “cậu nhỏ”.

Tuy nhiên, bác sĩ để xảy ra nhiều sai sót, căn bệnh ung thư đã di căn khắp “cậu nhỏ” của bệnh nhân, theo Tòa án hành chính Nantes. Điều này khiến bệnh nhân đau đớn đến “điên cuồng”. Thậm chí, đã có lúc người này nghĩ đến việc tự cắt bỏ “cậu nhỏ” của mình.

Bệnh nhân phải cắt bỏ ‘cậu nhỏ’ vì sai lầm của bác sĩ được bồi thường 1,5 tỷ đồng 1
Sai lầm của bác sĩ đã khiến người đàn ông phải cắt bỏ "cậu nhỏ" nếu muốn giữ tính mạng - Ảnh: Internet

Sau vài năm, khối u ở “cậu nhỏ” của người đàn ông to đến mức một bác sĩ ở Lyon tuyên bố rằng không còn cách nào khác ngoài việc cắt bỏ “cậu nhỏ”. Nếu không bệnh nhân rất có thể sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Cuối cùng, người đàn ông đã phải cắt “cậu nhỏ”. Anh thực sự suy sụp, xấu hổ và cũng rất uất ức vì lẽ ra việc này có thể được ngăn chặn.

Theo tờ Frenchblue, nạn nhân nhận được 61.000 Euro (gần 65.000 USD) tiền bồi thường khi phải cắt bỏ hoàn toàn “cậu nhỏ” do sai lầm của bác sĩ.

Ban đầu, luật sư của người đàn ông kiện đòi 1 triệu Euro nhưng tòa án Pháp đã bác bỏ. Tuy nhiên, anh được cho là đang có kế hoạch nộp đơn kháng cáo với lý do “tổn thất về tâm lý chưa được tính đến”.

Điều may mắn trong sự việc này là cuối cùng căn bệnh ung thư của người đàn ông cũng thuyên giảm sau nhiều năm điều trị.