Cá sấu chiến thắng trăn Miến Điện trong công viên ở Florida

VOH - Công viên Quốc gia Everglades ở Florida (Mỹ) là nhà của 13 loài có nguy cơ tuyệt chủng và 10 loài bị đe dọa. Một du khách đã bắt gặp cảnh cá sấu ăn thịt trăn Miến Điện vốn là loài “xâm lấn”.

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư ở Florida đã quay được đoạn phim video ở Công viên Quốc gia Everglades về tính “hoang dã” của các động vật hoang dã.

Cá sấu chiến thắng trăn Miến Điện trong công viên ở Florida 1
Cá sấu đã chiến thắng và ăn thịt trăn Miến Điện loài "xâm lấn" - Ảnh: từ clip

Cô Alison Joslyn bắt gặp một con cá sấu đang ăn thịt một con trăn Miến Điện lớn (loài trăn này không phải giống bản địa), ở khu vực Thung lũng Shark của công viên vào ngày 20/12 khi đang đạp xe và chia sẻ đoạn phim trên mạng xã hội.

“Tôi biết ngay rằng mình đang nhìn thấy điều gì đó rất đặc biệt,” cô nói. “Tôi tưởng cả hai có thể đã chết cho đến khi con cá sấu mở mắt nhìn tôi!  Ghi một bàn cho đội chủ nhà!”.

Theo trang web của Ủy ban Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) con trăn Miến Điện là loài xâm lấn do tác động của chúng đối với động vật hoang dã bản địa.

Loài này được ghi nhận là một trong những loài thuộc loại lớn nhất thế giới và thường được tìm thấy ở gần mặt nước. FWC cho biết những con trăn Miến Điện trưởng thành bị bắt ở Florida dài trung bình 1,8m -2,7m, con lớn nhất đo được tới 5,4m.

FWC cho biết: “Ở Florida, người ta phát hiện trăn Miến Điện săn nhiều loại động vật có vú, chim, bò sát và thậm chí ăn thịt cả cá sấu”.

Cơ quan này cho biết loài này có thể bị bắt và “giết nhân đạo quanh năm mà không cần sự cho phép hoặc giấy phép săn bắn trên vùng đất của Ủy ban quản lý ở miền nam Florida”.

Trang web của Bảo tàng Bưu điện Quốc gia Smithsonian cho biết Công viên Quốc gia Everglades là “nơi duy nhất trên thế giới nơi Cá sấu mỏm ngắn cùng tồn tại với Cá sấu mỏm dài” và đó là nơi duy nhất ở Hoa Kỳ mà mọi người có thể nhìn thấy cả cá sấu nước ngọt từ Hồ Okeechobee và nước mặn từ đại dương.

Nguồn: nypost.com