Cách giúp con bạn lễ phép hơn!

VOH - Dạy con chào hỏi lễ phép từ sớm giúp định hình cách cư xử của con khi trưởng thành.

Dưới đây là một số tính cách và thái độ tốt mà trẻ em nên biết:

Đừng quên những lời lịch sự

Những từ "làm ơn" và "cảm ơn" rất quan trọng. Hãy chắc chắn dạy con bạn sử dụng các cụm từ như "tôi có thể" "tốt, cảm ơn bạn và bạn có khỏe không?".

Nhấn mạnh đạo đức sử dụng điện thoại

Nếu con bạn có điện thoại di động, hãy đảm bảo rằng con bạn không phải lúc nào cũng sử dụng nó khi bạn đang ngồi trên bàn. Trên thực tế, bạn có thể cân nhắc việc cấm tất cả các thiết bị điện tử trên bàn làm việc và tắt TV để có thể tập trung hội thoại với nhau vào buổi tối.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tử tế trong khi thi đấu

Dạy con bạn không khoe khoang khi chúng thắng và khuyến khích người khác khi thua. Sự thân mật thể thao tốt sẽ là một kỹ năng quan trọng cho trẻ em trong cuộc sống khi các trẻ cần làm việc với những người khác trong các dự án.

Cách giúp con bạn lễ phép hơn! 1
Dạy con chào hỏi lễ phép từ sớm giúp định hình cách cư xử cho con 

Khuyến khích con bạn sử dụng từ “anh chị em”

Nghe có vẻ lỗi thời, nhưng sử dụng những từ lịch sự chắc chắn là cách lịch sự nhất để trẻ nói hoặc đề cập đến ai đó nhỏ tuổi và lớn tuổi hơn mình.

Làm cho con có thói quen chờ đợi

Đây là vấn đề chủ yếu xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đó là bởi vì trẻ thường muốn bày tỏ suy nghĩ của mình ngay lập tức khi có điều gì đó xảy ra với chúng.

Trẻ em cũng tự xem mình là trung tâm nên cần được nhắc nhở để chờ đợi cho đến khi ai đó nói xong trước khi ngắt lời.

Tạo thái độ tốt trên bàn ăn

Cho dù đó là bữa ăn trong ngày hoặc một bữa ăn tối thường xuyên trong tuần cũng quan trọng với gia đình, con bạn nên có một điểm tốt về hành vi. Cách cư xử tốt cơ bản, chẳng hạn như cách ăn, nhai hoặc nói chuyện trong khi ăn.

Và khi bọn trẻ lớn hơn một chút, các trẻ có thể giúp sắp xếp, dọn dẹp bàn ăn và tiếp tục cuộc trò chuyện vui vẻ trong bữa tối.

Cách giúp con bạn lễ phép hơn! 2
Yêu thương con đúng cách giúp con phát triển tốt hơn 

Chào đón mọi người đúng cách

Chỉ cho con bạn cách chào đón mọi người đúng cách là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn có thể dạy các trẻ. Dạy con bạn nhìn vào mắt mọi người, đối mặt trực tiếp với họ và chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn tuổi hơn.

Khuyến khích con bạn nói chuyện với mọi người theo cách các con muốn nói

Điều đó có nghĩa là không sử dụng những từ ngữ thô lỗ như “im đi” hoặc nói với vẻ mặt không thiện cảm, ngay cả khi không đồng ý với ai đó.

Dạy các con nói “làm ơn” và “cảm ơn”

Tất nhiên, đây là nền tảng quan trọng của đạo đức. Khi trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể khuyến khích trẻ viết lời cảm ơn bằng bút và giấy. Các trẻcũng nên được dạy nói lời cảm ơn với những người đã giúp đỡ hoặc phục vụ mình, chẳng hạn như những người phục vụ trong nhà hàng và thậm chí cả cha và mẹ của các con.