Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Choáng” với màn đấu giá 6,8 tỷ đồng cho 32 chiếc xe máy cũ ở Hà Tĩnh

VOH - Lô xe máy cũ được đưa ra đấu giá là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu. Mức giá khởi điểm là 68,3 triệu đồng.

Mới đây, một người dân ở Thừa Thiên Huế đã trúng đấu giá với số tiền lên đến 6,8 tỷ đồng, gấp 100 lần giá khởi điểm, cho 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng, là tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước. Cuộc đấu giá do Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức.

Giá khởi điểm của 32 chiếc xe máy cũ là 68,3 triệu đồng, mỗi bước giá 500 ngàn đồng, tiền đặt trước là 10 triệu đồng.

Theo đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh, phiên đấu giá diễn ra bình thường với 123 người tham gia. Ban đầu, lô hàng được đấu lên 500 triệu đồng, vòng thứ 2 là 1,2 tỷ đồng, vòng thứ 3 lên đến 5 tỷ đồng. Cuối cùng có một người ở Thừa Thiên Huế trả 6,8 tỷ đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

“Choáng” với màn đấu giá 6,8 tỷ đồng cho 32 chiếc xe máy cũ ở Hà Tĩnh 1
Lô xe máy cũ được che chắn trước khi mang ra đấu giá - Ảnh: VietNamNet (CTV)
“Choáng” với màn đấu giá 6,8 tỷ đồng cho 32 chiếc xe máy cũ ở Hà Tĩnh 2
Một số chiếc xe là tang vật được mang ra đấu giá lần này - Ảnh: Tiền Phong

Đơn vị nhận đấu giá tài sản cho biết việc đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng là ngoài sức tưởng tượng. Bởi theo nhận định, giá trị thực của 32 chiếc xe máy này chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh cho hay: “Giá trị của lô xe chỉ hơn trăm triệu đồng nhưng người đấu giá không ai chịu nhường nhau nên đẩy giá lên cao như vậy. Hiện đơn vị đang hoàn tất thủ tục đấu giá. Tuy nhiên, có thể lần đấu giá này sẽ khó thành công và phải định giá, đấu giá lại”.

Theo một người tham gia đấu giá, lô hàng này đa phần là xe máy cũ, còn bộ khung thì có một số loại xe phân khối lớn. Đây là lý do khiến việc đấu giá được nhiều người quan tâm.

Nếu đấu giá không thành công, số tài sản trên sẽ được mang ra đấu giá thêm 3 lần khác. Trường hợp không tìm được chủ cho lô hàng và quá thời hạn 6 tháng thì sẽ phải định giá lại và tìm phương án xử lý khác.

Cùng cập nhật các tin tức đời sống, xã hội hay, hữu ích tại VOH - Đời sống.