Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chồng 56 tuổi quyết hiến thận cứu vợ, 4 câu nói khiến ai cũng cảm động

VOH - Biết ơn người vợ tần tảo vì gia đình, người đàn ông quyết định hiến thận cứu vợ, cùng nhau vượt qua mọi trở ngại cuộc sống.

Ông Yang Jialin (56 tuổi) và bà Bai Yizhi (49 tuổi) sống ở Thập Yển, Hồ Bắc, Trung Quốc. Cả hai có hai người con, một trai, một gái. Cuộc sống của họ tuy không dư dả nhưng luôn tràn đầy hạnh phúc và tiếng cười.

Tai họa ập đến vào năm 2019 khi bà Bai được chẩn đoán mắc bệnh suy thận. Nỗi đau đớn cùng cực giáng xuống gia đình nhỏ, khiến cả hai vợ chồng chìm trong lo lắng và tuyệt vọng.

Những ngày sau đó, bà Bai liên tục phải lọc máu. Bệnh nhân chạy thận rất sợ cảm lạnh. Nếu không được can thiệp kịp thời, cảm lạnh có thể dẫn tới viêm phúc mạc, suy tim. Nhiều lần bị cảm lạnh, bà Bai rất muốn bỏ cuộc. Nhưng mỗi lần như vậy, chồng lại ở bên động viên, an ủi bà tiếp tục điều trị. 

Từ khi vợ ngã bệnh, ông Yang không đi làm ở ngoài mà dành thời gian ở bên chăm sóc vợ. Ông rất chịu khó, từ nấu ăn đến giặt giũ, lau sàn, ông đều không nề hà. Mỗi ngày ông Yang đều rửa chân cho vợ. Đêm đến, thấy vợ không ngủ được, ông cũng thức cùng để tâm sự, nói chuyện cho vợ bớt buồn.

ghepp than_voh
Ông Yang và bà Bai sau ca ghép thận thành công, cả hai sức khỏe ổn định. Ảnh: Sohu

Bác sĩ cho biết, bà Bai cần phải được ghép thận để duy trì sự sống. Tuy nhiên, việc tìm được nguồn thận phù hợp vô cùng khó khăn và tốn kém. Trong lúc bế tắc, ông Yang đã đưa ra quyết định táo bạo: hiến thận cứu vợ.

Quyết định của ông Yang vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bà Bai. Bà lo lắng cho sức khỏe của chồng và không muốn ông phải hy sinh bản thân vì mình. Tuy nhiên, trước tình yêu thương và sự kiên quyết của ông, bà đành đồng ý.

Ông Yang cho biết, cả gia đình ông biết ơn bà Bai. Mẹ ông mất từ khi ông 10 tuổi. Bố ông bệnh tật quanh năm. Dưới ông có người em trai cũng bệnh tật liên miên. Từ khi cưới nhau về, bà Bai đã giúp ông chăm sóc bố, chăm sóc em không một lời phàn nàn. Vì vậy, lần này ông nhất định hiến thận cứu vợ. 

Tháng 4/2024, ca phẫu thuật ghép thận được thực hiện thành công. Sau một thời gian theo dõi và hồi phục, sức khỏe của cả hai vợ chồng đều ổn định.

Ngày 11/5, cặp đôi bình phục và được xuất viện. "Trong lòng tôi lúc này vẫn còn nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi biết ơn ông ấy, nhưng cũng cảm thấy có lỗi", bà Bai nói. 

Trước những lo lắng của vợ về cuộc sống tương lai, ông Yang tỏ ra rất lạc quan: "Chỉ cần bà có thể chăm sóc tốt cho bản thân thì mọi chuyện sẽ ổn. Từ nay, bà cứ ở nhà còn tôi làm công việc dọn dẹp và kiếm tiền. Chỉ cần chúng ta ở bên nhau, mọi thứ đều cố gắng được". 

4 câu nói cảm động của ông Yang Jialin dành cho vợ:

"Vợ chồng là phải đồng hành cùng nhau đến già, phải giúp đỡ nhau. Sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ ra đi, nhưng tôi không bao giờ cho phép bà đi trước tôi. Các con rồi cũng sẽ lập gia đình. Tôi muốn dành cả phần đời còn lại ở bên bà và chúng ta không thể bỏ cuộc."

"Tình yêu chân thành có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách."

"Chỉ cần bà có thể chăm sóc tốt cho bản thân thì mọi chuyện sẽ ổn. Từ nay, bà cứ ở nhà còn tôi làm công việc dọn dẹp và kiếm tiền. Chỉ cần chúng ta ở bên nhau, mọi thứ đều cố gắng được."

"Tôi biết ơn bà, nhưng cũng cảm thấy có lỗi."