Chồng cấm cản vợ về ngoại ăn Tết có thể bị phạt tới 10 triệu đồng

(VOH) – Mỗi dịp năm mới, câu chuyện về nhà ngoại ăn Tết lại khiến nhiều gia đình đau đầu, thậm chí nảy sinh mâu thuẫn.

Tết đến, chủ đề về quê ăn Tết, về nhà nội, nhà ngoại ăn Tết lại được mọi người quan tâm. Tâm điểm nhất vẫn là những cặp vợ chồng không cùng quê, những người phụ nữ đã lấy chồng, đặc biệt là lấy chồng xa nhà.

Nhiều chị em than thở không được về nhà ăn Tết với bố mẹ đẻ. Thậm chí, có trường hợp chồng áp đặt, cấm đoán vợ về nhà ngoại đón Tết mà không biết rằng hành vi này trái với quy định của pháp luật.

Chồng cấm cản vợ về ngoại ăn Tết có thể bị phạt tới 10 triệu đồng 1
Tết nội - Tết ngoại là vấn đề khiến nhiều gia đình phải đau đầu - Ảnh: Internet

Nghị định 144 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, phòng, chống bạo lực gia đình, trong đó khoản 1 Điều 55 quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi: Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó.

Tết là dịp để chúng ta sum vầy, đoàn tụ, gặp gỡ người thân, bạn bè… sau một năm làm việc vất vả. Về quê ngoại ăn Tết cũng là nhu cầu chính đáng của người phụ nữ.

Để có kế hoạch đón Tết vui vẻ, các cặp vợ chồng nên trao đổi với nhau rồi đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Tết là ngày vui, đừng để vấn đề Tết nội – Tết ngoại khiến không khí trở nên căng thẳng. Thay vào đó, chúng ta nên cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý cho cả hai bên gia đình.