Tiêu điểm: LỄ HỘI HALLOWEEN
Chờ...

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Mỹ khẩn cấp loại bỏ hành tây sau vụ nhiễm khuẩn chết người

MỸ - Sau khi một người tử vong và 49 người nhiễm khuẩn E.coli tại chuỗi nhà hàng McDonald's, nhiều thương hiệu thức ăn nhanh lớn quyết định bỏ hành tây tươi khỏi thực đơn chờ kết quả điều tra.

Ngày 24/10, các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu tại Mỹ bao gồm Burger King, KFC, Pizza Hut và Taco Bell đã đồng loạt loại bỏ hành tây tươi sau cảnh báo từ Bộ Nông nghiệp Mỹ về khả năng thực phẩm này là nguồn gốc gây bùng phát vi khuẩn E.coli.

Đợt bùng phát này đã khiến 49 người nhiễm khuẩn tại các nhà hàng McDonald's, trong đó một trường hợp đã tử vong.

251024_hamburger_nhiễm_khuẩn_1
Hamburger Quarter Pounder tại McDonald’s ăn kèm với hành tây sống - Ảnh: Sky News

Restaurant Brands International (RBI) - công ty sở hữu chuỗi Burger King, Tim Hortons và Popeyes - cùng với Yum Brands - đơn vị điều hành KFC, Pizza Hut và Taco Bell đã nhanh chóng có động thái phòng ngừa.

Theo người phát ngôn của Burger King, khoảng 5% số cửa hàng của họ đã thực hiện biện pháp này.

McDonald's xác nhận đã ngừng sử dụng hành tây thái lát từ nhà cung cấp Taylor Farms. Đến thời điểm hiện tại, Taylor Farms vẫn chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này.

 FDA Mỹ cho biết Taylor Farms đã tiến hành thu hồi tự nguyện sản phẩm, trong khi các nhà phân phối thực phẩm lớn như US Foods và Sysco Corp cũng đã thông báo tới khách hàng về đợt thu hồi này.

Hiện FDA đang phối hợp với các đối tác liên bang và doanh nghiệp liên quan để điều tra xác định nguồn gốc chính xác của đợt bùng phát. Ngoài hành tây, cơ quan chức năng cũng đang xem xét khả năng thịt bò của McDonald's có liên quan đến vụ việc.

Các chuyên gia lưu ý rằng vi khuẩn E.coli thường bị tiêu diệt khi nấu chín đúng cách, trong khi hamburger Quarter Pounder của McDonald's được phục vụ kèm hành tây sống thái lát.

Các vụ bùng phát vi khuẩn E.coli trước đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh do làm giảm lòng tin của người tiêu dùng về vấn đề an toàn thực phẩm.