Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Clip: Tài xế “đụng độ” gấu đen ngay trên đường

VOH - Một cuộc “đụng độ” giữa người đàn ông và con gấu đen vừa xảy ra tại vùng Minnesota (Mỹ), sau khi con vật đánh hơi được thức ăn từ chiếc ô tô.

Alexander Aman, một nhà sinh vật học hoang dã vừa có một cuộc chạm trán với gấu đen tại Redby, Minnesota (Mỹ) vào ngày 1/5. Đoạn video được một phi công lái máy bay không người lái quay lại và đăng tải lên Youtube.

Nguồn clip: Newsweek

Đoạn video cho thấy con gấu đen đang thản nhiên bước trên đường trước khi tiến đến chiếc ô tô của Aman. Sau khi đến được chiếc xe, con gấu đã đặt chân lên cửa kính của ô tô và nhìn vào bên trong, hít không khí.

Theo Aman, trong cốp xe của chiếc ô tô có một túi rác, đây có thể là thứ đã thu hút sự chú ý của con gấu đen.

Những con gấu trên khắp Minnesota và những khu vực khác tại Hoa Kỳ đang trong quá trình thoát khỏi giấc ngủ đông.

Sở Tài nguyên Thiên nhiên Minnesota (DNR) cho biết, bang Minnesota hiện có khoảng 12.000 đến 15.000 cá thể gấu đen. Những con gấu ở Minnesota thường bắt đầu rời khỏi hang vào khoảng tháng 5.

Nhiều động vật có vú chuyển sang trạng thái ngủ đông trong những tháng mùa đông. Lúc này chúng sẽ giảm hoạt động trao đổi chất, nhiệt độ cơ thể thấp, hơi thở và nhịp tim cũng chậm hơn. Khi nhiệt độ bắt đầu tăng dần vào mùa xuân cũng là thời điểm những con gấu bắt đầu tỉnh giấc.

Những con gấu đực sẽ rời khỏi hang trước. Những con gấu cái có con sẽ ở lại cho đến khi con của chúng đủ khỏe để leo trèo. Thời điểm gấu không tiếp cận được thức ăn, chúng sẽ dựa vào lượng mỡ dự trữ của mình.

Trái ngược với cảm giác của con người sau một thời gian dài nhịn ăn, gấu không đói đến mức phải ăn liền ngay khi thức dậy, vì quá trình trao đổi chất của chúng cần một thời gian để hoạt động trở lại. Chúng thường sẽ bắt đầu ăn thực vật xanh hoặc bất kỳ thứ gì nằm trên mặt đất mà không bị thối rữa trong mùa đông. Đôi khi chúng còn tiêu thụ rác.

Con gấu trong video có thể đã ngửi thấy mùi của thùng rác bên trong ô tô hoặc đơn giản là bất kỳ mùi hương nào có liên quan đến thức ăn và cả lon nước ngọt.

Đây là lý do tại sao DNR luôn khuyến cáo người dân không nên vứt bỏ thức ăn bừa bãi, thường xuyên vệ sinh thùng rác để tránh gặp phải những “vị khách” không mời mà đến.