Ô tô không người lái “bối rối” khi gặp cảnh sát

VOH – Đoạn video ghi lại cách một chiếc ô tô không người lái phản ứng với hiệu lệnh của cảnh sát đã thu hút được 14 triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok.

Theo đoạn clip được tài khoản johnnyromano3 chia sẻ, chiếc ô tô tự lái dừng lại khi gặp một sĩ quan cảnh sát ở phía đối diện. Vị cảnh sát này ra hiệu cho chiếc xe tấp vào lề trong khi hành khách khách trên xe cố gắng giải thích rằng không có ai ngồi sau tay lái.

Người đàn ông ngồi trên ghế phụ giơ hai tay tỏ ý không lái xe còn người đàn ông ngồi ở hàng ghế sau thì nói trong video rằng: “Chúng tôi không thể di chuyển. Chúng tôi xin lỗi. Chiếc xe này không cho chúng tôi di chuyển. Chúng tôi không lái xe”.

Video: @johnnyromano3

Sự việc xảy ra vào ngày 18/4 tại  Phoenix, Arizona, Mỹ. Johnny Romano (chủ nhân đoạn clip) chia sẻ với Insider đây là lần đầu tiên anh ngồi trên một chiếc ô tô tự lái và thực sự ấn tượng với cách chiếc xe tự xử lý.

Trong khi di chuyển, chiếc ô tô tự lái của Waymo, hãng vận hành dòng xe tự lái, đã gặp một đoàn diễu hành có cảnh sát dẫn đường. Romano cho biết họ đã gặp nhau trước đó và chiếc xe cố gắng tránh bằng cách đi vòng qua một tòa nhà. Nhưng cuối cùng hai bên vẫn gặp lại nhau.

Vị cảnh sát ra hiệu chiếc ô tô tránh đường cho các phương tiện khác. Tuy nhiên, nó khá “lúng túng”, đứng im, đánh lái sang trái trong khi vị cảnh sát chỉ về phía bên phải.

Sau đó phương tiện mất khoảng 90 giây để tấp vào lề, tránh khỏi làn đường như yêu cầu, đại diện hãng Waymo cho hay.

Theo Romano, viên cảnh sát không khó chịu với anh vì rõ ràng đây là chiếc xe không có người lái. Khi sự cố xảy ra, anh cũng nhận được một cuộc gọi từ bộ phận hỗ trợ của Waymo. Người gọi đã giữ máy cho đến khi những vị khách được đưa đến điểm cuối của chuyến đi.

Waymo ra mắt dịch vụ xe tự lái lần đầu tiên tại trung tâm thành phố Phoenix vào năm 2018. Mọi người có thể dùng ứng dụng để gọi xe và đi đến một điểm trong thành phố.

Theo người đại diện của Waymo, công ty đang dạy những chiếc xe cách phản ứng với cử chỉ tay và biển báo công trường.