Phòng Giáo dục bốc cháy, nhiều tài liệu bị thiêu rụi

VOH - Phòng GD&ĐT huyện miền núi Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ xảy ra cháy lớn kèm theo tiếng nổ trong đêm, nhiều hồ sơ chuyên môn bị thiêu rụi.

Sáng 24/4, đại diện UBND huyện Trà Bồng xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy bên trong trụ sở Phòng GD&ĐT.

Theo đó, khoảng 21h tối 23/4, người dân phát hiện lửa lớn và khói bốc lên ở khu vực tầng 2 của trụ sở Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng kèm theo nhiều tiếng nổ, nên hô hoán và báo lực lượng chức năng.

Nguồn: VnExpress

Lực lượng công an trực đêm gần đó đã phá cửa, cùng bộ đội và dân quân địa phương tìm cách dập lửa. 

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 2 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. 

Đến khoảng 21h45, ngọn lửa đã được khống chế. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều tài liệu quan trọng, đồ dùng bị hư hỏng, cháy rụi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Phòng Giáo dục bốc cháy, nhiều tài liệu bị thiêu rụi 1
Người dân phát hiện đám cháy tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng - Ảnh: Báo Công Thương

Bà Đinh Thị Thu Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng cho biết, vụ cháy đã thiêu rụi nhiều tài liệu chuyên môn ở 3 phòng làm việc tại tầng 2 của trụ sở.

"Dãy phòng nơi xảy ra đám cháy là nơi lưu trữ các loại văn bản, báo cáo triển khai về các hoạt động chuyên môn của các cấp học, chủ yếu là bậc Mầm non và Tiểu học, trong đó các văn bản liên quan đến cấp bậc Mầm non đã bị cháy toàn bộ", bà Hương nói.

Dãy phòng bị cháy là nơi làm việc của 3 cán bộ, hiện Phòng đang chờ chỉ đạo từ cấp trên để bố trí nơi làm việc tạm thời. 

Đến sáng 24/4, hiện trường vụ cháy vẫn đang được lực lực công an phong tỏa để điều tra.