Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cụ ông 80 tuổi cất giữ “kho tiền” dưới lòng đất và cái kết buồn

VOH - Sau khi cụ ông qua đời, gia đình phát hiện ra số tiền lớn được ông cất giữ cẩn thận trong lòng đất. Nhưng khi đào lên thì phần lớn tiền bị mốc, hư hỏng nặng.

Một cụ ông sống tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cất giữ số tiền tiết kiệm của mình trong lòng đất. Sau khi ông qua đời, gia đình dọn dẹp và phát hiện 200.000 tệ (khoảng 686 triệu đồng) được chôn cẩn thận. Tuy nhiên, do cất giữ không đúng cách, số tiền bị ẩm mốc và hư hỏng nặng.

Lúc sinh thời, cụ ông là người sống rất chăm chỉ và tiết kiệm. Gia đình cho biết, khi đã ngoài 70 tuổi, ông vẫn đi làm ruộng. Dù bản thân có tiền và được con cháu chu cấp, ông vẫn tiết kiệm từng xu, không dám chi tiêu cho bản thân. 

Số tiền trên chính là gia tài tích lũy sau bao năm làm việc vất vả của cụ ông. Ông đã chôn tiền dưới đất vì tin rằng giữ tiền bên mình mới là cách an toàn nhất để bảo vệ tài sản.

cu-ong-80-tuoi-cat-giu-kho-tien-duoi-long-dat-va-cai-ket-buon-voh-1
Phần lớn số tiền của cụ ông đều đã bị mốc, hư hỏng nặng - Ảnh: Internet

Theo đoạn video được gia đình quay lại, do tiếp xúc lâu ngày với đất ẩm, phần lớn tiền bị mốc meo, rách nát, không còn giá trị sử dụng. Con cháu đã nhờ sự giúp đỡ từ ngân hàng, hy vọng lấy lại được số tiền bị hư hại.

Sau nhiều giờ làm việc, nhân viên ngân hàng đã phân loại được 120.700 tệ (khoảng 414 triệu đồng) còn nguyên vẹn. Hơn một nửa số tiền còn lại không thể nhận dạng được, đành phải bỏ. Phía ngân hàng đã đổi 120.000 tệ thành tiền mới cho gia đình mang về.

Câu chuyện trên được đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng, ông cụ ích kỷ, thà chôn giấu tiền còn hơn cho con cái. Số khác lại suy đoán, có thể vấn đề nằm ở con cái khiến ông cụ không tin tưởng nên mới giấu kín tiền của mình như vậy.

Hiện nay, mọi người đã dần chuyển từ việc sử dụng và bảo quản tiền mặt sang áp dụng thanh toán chuyển khoản và cất giữ tiền trong ngân hàng. Tuy nhiên, vẫn có những người lớn tuổi thuộc thế hệ trước còn áp dụng cách thức truyền thống, tức là cất giữ tiền mặt bên mình. Điều này có thể xảy ra những câu chuyện đau lòng như sự việc trên.