Cuộc thi Ảnh nghệ thuật về Phật giáo dành riêng cho nữ giới

(VOH) – Cuộc thi “Nữ giới Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” dành riêng cho các chư ni, Phật tử và các nhà nhiếp ảnh nữ chuyên và không chuyên trên phạm vi cả nước.

Chiều ngày 9/9, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM đã diễn ra buổi công bố cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Nữ giới Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” do Hội Nhiếp ảnh TPHCM (HOPA) và Phân ban Ni giới TPHCM phối hợp tổ chức.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật về Phật giáo dành riêng cho Nữ giới 1
Ông Đoàn Hoài Trung tặng sách ảnh “Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh” cho ni sư Thích Nữ Như Nguyệt.

Ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi dành riêng cho các tác giả là nữ chuyên và không chuyên, từ nay đến hết ngày 22/9/2022. Ngày 24/9/2022 sẽ tổ chức chấm ảnh và ngày 26/9/2022 sẽ công bố kết quả cuộc thi. Sau đó, dự kiến sẽ tổ chức khai mạc triển lãm vào ngày 30/9/2022.

Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 15 files ảnh, màu hoặc đơn sắc cho chủ đề “Nữ giới phật giáo đồng hành cùng dân tộc” chấp nhận các hình thức cân chỉnh nhưng ảnh không được cắt ghép. Đối với tác giả chưa là Hội viên của HOPA, mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo qui chế.

Ni sư Thích Nữ Như Nguyệt, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam TPHCM, Phó ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi được tổ chức nhân dịp Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư vị tiền bối hữu công Phật giáo Việt Nam, sẽ tổ chức vào ngày 30/9/2022.

Các tác phẩm dự thi cần phản ánh nghệ thuật về phong cảnh chùa, tượng Phật, các nhà sư, sư cô, phật tử dưới góc độ bản chất an lạc của Phật giáo; Chủ nghĩa bình đẳng xã hội và bình đẳng giới của đức Phật, vai trò của Ni đoàn và nữ giới Phật giáo trong xã hội Việt Nam; Tinh thần Phật giáo hòa quang đồng trần, ở đời vui đạo của Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Ngoài ra, còn có chủ đề phản ánh về sự dấn thân nhập thế của Phật giáo Việt Nam về các hoạt động an sinh xã hội gồm giúp nạn nhân thiên tai, giúp xóa đói giảm nghèo, xóa mù chữ, xóa mê tín dị đoan, xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa mới, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa…

Thí sinh dự thi gửi ảnh file kỹ thuật số với định dạng JPEG về địa chỉ http://phatgiao.vietnamphotocenter.com, kích thước chiều dài không quá 3.000 pixels, chiều rộng không quá 2.000 pixels, ảnh vuông mỗi cạnh 2.000 pixels, độ phân giải 300 dpi, dung lượng từ 5MB trở lên.

Bộ giải thưởng gồm:

  • 1 giải Nhất trị giá: 5.000.000 đồng.
  • 2 giải Nhì trị giá: 3.000.000 đồng/mỗi giải.
  • 3 giải Ba trị giá: 2.000.000 đồng/mỗi giải.
  • 5 giải Khuyến khích:  1.000.000 đồng/mỗi giải
  • 89 ảnh triển lãm: 300.000 đồng/ảnh

Nhân dịp này, ông Đoàn Hoài Trung đã tặng Tranh Sen lưu niệm và sách ảnh “Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh” do ông thực hiện vào tháng 6 vừa qua cho ni sư Thích Nữ Như Nguyệt, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam.

Hội đồng Giám khảo

1.       NSNA Nguyễn Hồng Nga, Chủ tịch

2.       Ni sư Thích Nữ Lệ Thuận, Phó Chủ tịch

3.       Ni sư Thích Nữ Như Ngọc,Thành viên

4.       NSNA Đồng Đức Thành, Thành viên

5.       NSNA Đoàn Thi Thơ, Thành viên